Top 10 địa danh không thể “ngó lơ” khi du lịch Peru

17:05 08/06/2015

Đất nước Peru xinh đẹp nổi tiếng không chỉ bởi nó được biết đến là quê hương của con đường mòn Inca hay thánh địa Mecca huyền bí, mà còn bởi vẻ đẹp vô cùng hoang dã vốn là “thiên đường” dành cho những du khách yêu thích những chuyến phiêu lưu mạo hiểm và khám phá vùng đất còn nhiều điều bí ẩn này. Cùng iVIVU.com khám phá những địa danh tuyệt vời không thể “ngó lơ” một khi đã du lịch đến Peru nhé!

Beautiful-places-to-visit-in-Peru-ivivu

Mang vẻ đẹp hòa trộn giữa các nét văn hóa truyền thống lịch sử của nhiều dân tộc với rất nhiều những dãy núi hoang sơ và quyến rũ nên đất nước Peru có một nền văn hóa vô cùng đặc sắc và đa dạng. Cảnh đẹp của Peru với những thung lũng và hồ nước đan xen rừng rậm cùng với tuyết quanh năm bao phủ, khiến những vị khách khó tính nhất cũng phải “mềm lòng”.

1. Machu Picchu

Beautiful-places-to-visit-in-Peru-ivivu1

Không phải nói quá lời, nhưng nhắc tới Peru thì mọi khách du lịch đều nghĩ ngay tới Machu Picchu – thành phố trung tâm của nền văn minh Inca cổ đại, và là một trong những điểm du lịch hàng đầu ở Peru. Những ai đã từng đặt chân tới đây đều kinh ngạc và không thể tin được lại có một công trình kiệt tác nằm trên những dãy núi cao, bao phủ bởi những màn sương huyền ảo như vậy. Cho dù bạn bắt chuyến tàu từ Cusco hay thử thách bản thân bằng cách đi theo con đường mòn Inca để tới Machu Picchu, thì bạn đều có thể cảm nhận được không khí tại nơi đây.

Gợi ý: Bạn nên khởi hành đến Machu Picchu vào lúc sáng sớm của một ngày đẹp trời, bởi lúc đó bạn có thể nhìn thấy cảnh mặt trời mọc từ Cổng Trời (Sun Gate) trong lúc bạn đang cố gắng leo lên đỉnh Tháp Huanya Picchu đấy.

2. Cusco và thung lũng Sacred

Beautiful-places-to-visit-in-Peru-ivivu2

Đến với Peru, bạn không thể bỏ qua cơ hội khám phá thành phố Cusco xinh đẹp tựa lưng vào dãy Andes hùng vĩ, thành phố được sử dụng chủ yếu như là cửa ngõ để vào thăm một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Cusco thực sự nằm ở độ cao cao hơn so với Machu Picchu với không khí khá loãng, những con đường rải sỏi quanh Cusco cho thấy đây là một thành phố giàu có trong lịch sử.

Bạn nên đi bộ hoặc đi xe buýt tới Cristo Blanco để ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt vời của thành phố, cũng như tranh thủ mua sắm và thư giãn ở Plaza de Armas. Trước khi rời khỏi thành phố bạn cũng đừng quên làm một tour du lịch tới những địa danh nổi tiếng như pháo đài Sacsayhuaman, di tích Choquequirao hay ruộng bậc thang Pisac.

Xem thêm Khách sạn Cusco, Peru (Giá phòng từ 836.000 VND)

3. Hồ Titicaca

Beautiful-places-to-visit-in-Peru-ivivu3

Hồ Titicaca nằm trên biên giới của hai quốc gia Bolivia và Peru, trên dãy núi Andes ở độ cao 3.810 m so với mực nước biển. Đây là hồ nước nằm ở độ cao lớn nhất thế giới và cũng là hồ nước ngọt lớn nhất ở Nam Mỹ tính theo thể tích nước trong hồ. The Andean Explorer – đoàn tàu di chuyển giữa Cusco (vốn là kinh đô của đế chế Inca) và Puno – nằm bên bờ hồ Titicaca được đánh giá là một trong những chuyến tàu lửa lớn nhất thế giới với khoảng thời gian di chuyển từ 10 tiếng trở lên. Tuy nhiên, hành trình khám phá hồ Titicaca sẽ là cơ hội cho bạn không chỉ nhìn ngắm khung cảnh ngoạn mục của thiên nhiên vùng Nam Mỹ mà còn được khám phá những huyền thoại bí ẩn về hồ.

4. Piura

Beautiful-places-to-visit-in-Peru-ivivu4

Trên con đường đi tới bờ biển phía Bắc đất nước Peru, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những bãi biển tuyệt đẹp ở tỉnh Piura. Vẻ đẹp hoang dã, tự nhiên với những bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh mát, các bãi biển khắp Peru như Mancora, Punta Sal hay Tumbes đã để lại trong lòng du khách những ấn tượng khó phai. Nếu những điều trên vẫn chưa đủ để thuyết phục bạn tới Piura, thì mách nhỏ cho bạn thêm một lý do nữa, rằng nhà văn Ernest Hemingway đã từng ở tại làng đánh cá của Cabo Blanco ở Piura hơn một tháng trong khi làm phim “Ông già và biển cả” đấy!

5. Chachapoyas

Beautiful-places-to-visit-in-Peru-ivivu5

Thành phố bé nhỏ Chachapoyas nằm ẩn mình trong sương mù trên dãy núi Andes của Peru, hấp dẫn những du khách ưa khám phá bởi sự kết hợp khá khắc nghiệt của những ngọn núi lởm chởm, cùng rừng cây xanh tươi bao phủ. Mặc dù cảnh sắc thiên nhiên nơi đây thật hùng vĩ, nhưng khách du lịch lại rất ít tới đây bởi đây là khu vực khá cô lập, trên thực tế phải mất hai ngày đi bộ mới có thể tới nơi.

Tuy nhiên một khi đã tới được nơi này, bạn sẽ không hề hối tiếc bởi nơi đây là trung tâm văn hóa tự nhiên và là di sản để lại của đế chế Inca cổ đại. Một cảm giác thật sảng khoái khi có thể ngồi thả hồn trên đỉnh núi cao, hay đi lang thang ngắm nhìn thác nước Gocta, một thác nước được tổ chức World Waterfall Database xếp vào thác nước có độ cao đứng thứ 16 trên thế giới.

6. Arequipa

Beautiful-places-to-visit-in-Peru-ivivu6

Arequipa được mệnh danh là “thành phố trắng” bởi kiến trúc hết sức độc đáo của mình. Hầu hết kiến trúc, các tòa nhà tại đây được xây dựng từ đá trắng lấy từ núi lửa bao quanh thành phố, và đó cũng chính là lý do nơi đây được Unesco công nhận là Di sản thế giới.

Là thành phố lớn thứ hai tại Peru, nhìn từ trên cao Arequipa hiện ra như một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời và hùng vĩ khi nằm gọn trong lòng 3 ngọn núi lửa cao chót vót Chachani, Misti và Pichu Pichu. Không khí nơi đây mát mẻ như mùa xuân nên khách du lịch có thể đến thăm quan thành phố vào bất cứ mùa nào trong năm. Khi tới đây bạn đừng quên ghé thăm nhà thờ Arequipa, đây không chỉ là biểu tượng của thành phố mà còn là một sự khởi đầu tuyệt vời trước khi bạn khám phá hẻm núi Colca.

Xem thêm Khách sạn La Fuente Arequipeña, Arequipa, Peru (Giá chỉ từ 1.023.000 VND)

7. Colca Canyon

Beautiful-places-to-visit-in-Peru-ivivu7

Colca Canyon là một hẻm núi thuộc sông Colca, trong dãy núi Andes ở miền nam Peru, cách thành phố Arequira 160 km về phía bắc, là một trong những địa điểm du lịch phổ biến tại Peru. Với độ sâu 4.160 mét, sâu hơn rất nhiều so với hẻm núi Grand Canyon ở Arizona Mỹ (1.600 mét), Colca Canyon được cho là hẻm núi sâu nhất thế giới. Colca Canyon không chỉ hấp dẫn du khách bởi nền văn hóa sôi động, cảnh quan tuyệt đẹp và loài chim Andean Condor, mà còn bởi sự nổi tiếng trong lịch sử với sự thống trị của người Inca và Tây Ban Nha.

8. Sông Amazon

Beautiful-places-to-visit-in-Peru-ivivu8

Đến với khu rừng rậm nhiệt đới là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất mà bạn nên thực hiện trong chuyến hành trình tới Peru của mình. Sông Amazon bắt nguồn từ dãy Andes ở Peru, và chảy lệch theo hướng đông rồi rẽ về hướng bắc để đến với vùng lục địa Nam Mỹ. Một cảnh tượng quá đỗi yên bình tại nơi đây khi mỗi buổi tối bạn có thể ngắm sao, nghe tiếng ếch kêu, nhìn những đàn cá sấu sôi động bơi ngang qua những khu rừng nhiệt đới hay có thể gặp những bộ tộc người da đỏ rú gọi những đàn khỉ. Dòng sông uốn mình qua những thảm rừng dày đặc, để đưa du khách đến với hành trình khám phá vẻ đẹp của Iquitos và Puerto Maldonado, những khám phá dường như vô tận của rừng và biển.

9. Oxapampa

Beautiful-places-to-visit-in-Peru-ivivu9

Ngôi làng Oxapampa của người Đức ở giữa vùng Selva Alta ở Peru nhất định cũng sẽ là một điểm đến đầy thú vị. Ngôi làng được hình thành vào giữa những năm 1800, trong điều kiện sống hết sức khó khăn với hơn 1.000 người dân nghèo ở Trung Âu đã di chuyển tới đây và thành lập nên ngôi làng. Đường di chuyển tới Oxapampa khá vất vả khi ngồi xe buýt khoảng độ chừng 15 tiếng từ thủ đô Lima, nhưng khi tới nơi bạn sẽ không phải thất vọng. Không chỉ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn lạ miệng, người dân chào đón rất nhiệt tình thân thiện mà bạn còn có thể đi thăm thú những thác nước hay vùng nông thôn xanh tươi xung quanh. Sẽ là một nơi hoàn hảo để tổ chức cắm trại và đi bộ đường dài.

10. Huacachina

Beautiful-places-to-visit-in-Peru-ivivu10

Nếu là lần đầu tiên đến với Peru, Huacachina có lẽ là một sự lựa chọn mang đến cho bạn nhiều cảm giác mới lạ. Huacachina là một ngôi làng nằm ở phía nam Peru gần Inca, một thị trấn ốc đảo nhỏ được xây dựng xung quanh hồ nước tự nhiên và được bao bọc bởi các cồn cát cao chót vót. Từng là một sân chơi cho các tầng lớp quý tộc ở Peru, ngày nay Huacachina thu hút rất đông khách du lịch quốc tế. Những hoạt động giải trí thú vị ở đây bao gồm trượt cát và tham gia khám phá cồn cát trên những chiếc xe nhỏ. Từ đây, bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển tới Nazca và Paracas hay các địa điểm du lịch phổ biến khác.

Theo Globalgrasshopper.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...