10 địa điểm lý tưởng để “dạo chơi” bằng khinh khí cầu

16:01 07/05/2014

Nếu bạn đã từng xem qua bộ phim hoạt hình Up (Vút bay) của hãng phim Walt Disney, chắc hẳn sẽ rất ấn tượng với cuộc phiêu lưu của ông lão Carl và cậu bé Russell bằng ngôi nhà buộc đầy bong bóng, bay đến thác Thiên đường, nơi mà vợ ông khi còn sống luôn mong muốn tới.

Bộ phim có lẽ đã “đánh thức” ước mơ trong mỗi chúng ta, hy vọng một ngày nào đó mình cũng sẽ có những chuyến phiêu lưu thú vị như vậy, nhưng không phải bằng… bong bóng mà là trên những chiếc khinh khí cầu rực rỡ đầy sắc màu.

Hãy thử tượng tượng cảm giác khi chúng ta được ngồi trên những chiếc khinh khí cầu, được đi qua và nhìn ngắm những nơi tuyệt đẹp trên thế giới, đó chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó quên khiến chúng ta “bay bổng” mỗi khi nhớ lại. Cùng dạo một vòng qua những địa điểm lý tưởng trên thế giới cho việc “dạo chơi” bằng khinh khí cầu mà vẻ đẹp của nó nhất định sẽ làm cho bạn “bấn loạn” dưới đây nhé!

1. Melbourne, Australia

Dạo chơi bằng khinh khí cầu ở Melbourne, Australia

Đi khinh khí cầu ở Melbourne – thành phố lớn thứ hai của Úc, bạn sẽ có cơ hội được bắt gặp những điểm mốc đáng chú ý như công viên Melbourne xanh tươi hay Sân vận động Rod Laver Arena – nơi diễn ra giải quần vợt Úc mở rộng.

Xem thêm Khách sạn Melbourne, Úc (Giá phòng từ 392.000 VND)

2. Thung lũng Napa, California, Mỹ

Dạo chơi bằng khinh khí cầu qua Thung lũng Napa, California, Mỹ.

Bạn cũng có thể được lên khinh khí cầu khi tham gia một tour du lịch đến Thung lũng Napa, California – vùng đất được mệnh danh là quê hương của rượu vang Mỹ nổi tiếng.

Xem thêm Khách sạn California, Mỹ (Giá phòng từ 1.028.000 VND)

3. Serengeti, Tanzania

Dạo chơi bằng khinh khí cầu ở Serengeti, Tanzania

Bạn sẽ vô cùng an toàn trước những ánh “nhìn” của những loài động vật như voi, sư tử và các động vật dữ tợn khác khi leo lên một chiếc khinh khí cầu và tham gia một chuyến du lịch ở công viên quốc gia Serengeti, Tanzania.

4. Albuquerque, New Mexico, Mỹ

Dạo chơi bằng khinh khí cầu ở Albuquerque, New Mexico, Mỹ

Nhất định bạn sẽ thích thú khi tận mắt chiêm ngưỡng những hình ảnh đầy màu sắc của hơn 500 chiếc khinh khí cầu trong khi làm một chuyến “dạo chơi” đến phía Bắc Albuquerque, New Mexico.

5. Saint-Jean-sur-Richelieu, Canada

Dạo chơi bằng khinh khí cầu ở Saint-Jean-sur-Richelieu, Canada

Chỉ mất 20 phút đi từ Montreal, Canada bạn đã được tham gia vào Lễ hội Festival khinh khí cầu quốc tế Saint-Jean-sur-Richelieu. Vào ban đêm không khí ở đây rất sôi động với những màn biểu diễn âm nhạc vô cùng thú vị.

6. Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Dạo chơi bằng khinh khí cầu ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Du lịch khinh khí cầu là một trong những loại hình du lịch được yêu thích nhất ở Cappadocia, vùng đất có lịch sử lâu đời thuộc miền Trung Anatolia, Thổ Nhĩ Kỳ. Từ trên khinh khí cầu bạn sẽ được chiêm ngưỡng những “ống khói cổ tích” ở Cappadocia trông rất hoành tráng và lộng lẫy.

Xem thêm Cappadocia Cave Resort & Spa (Giá chỉ từ 4.288.000 VND)

7. Công viên tiểu bang Letchworth, New York, Mỹ

Dạo chơi bằng khinh khí cầu ở Công viên tiểu bang Letchworth, New York

Dạo chơi bằng khinh khí cầu ở công viên tiểu bang Letchworth, bạn sẽ có cơ hội được nhìn ngắm những vách núi đá cao chót vót thông qua hẻm núi Letchworth. Tới đây vào tháng 9, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh tuyệt đẹp của những tán lá đang thay đổi màu sắc.

8. Reno, Nevada, Mỹ

Dạo chơi bằng khinh khí cầu ở Reno, Nevada, Mỹ

Bạn đừng hiểu nhầm Reno là một sòng bạc nổi tiếng ở thành phố Las Vegas của bang Nevada nhé. Cuộc thi khinh khí cầu Great Reno Balloon Race là một sự kiện miễn phí dành cho các gia đình và được tổ chức vào tháng 9 hằng năm tại Reno, Nevada.

9. Bagan, Myanmar

Dạo chơi bằng khinh khí cầu ở Bagan, Myanmar

Từ trên cao, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ bí của hơn 4.000 ngôi chùa và đền thờ – những di tích còn sót lại của Bagan, thủ đô đầu tiên của đất nước Myanmar.

10. Colorado Springs, Colorado, Mỹ

Dạo chơi bằng khinh khí cầu ở Colorado Springs, Colorado, Mỹ

Bạn sẽ được thưởng thức Lễ hội khinh khí cầu Colorado truyền thống được tổ chức hàng năm nhân dịp lễ Quốc tế lao động ở Hoa Kỳ. Sự kiện thường niên này được diễn ra lần đầu tiên vào năm 1977. Tại lễ hội, mọi người sẽ được nhìn ngắm hàng trăm khinh khí cầu rực rỡ sắc màu được bay lên từ dãy núi Pikes Peak. Sự kiện này cũng là dịp để mọi người quyên góp tiền ủng hộ và chia sẻ với các tổ chức từ thiện ở địa phương.

Theo CNN

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...