23 điểm đến tuyệt vời trong mùa hè cho người “nghiện” sách

09:58 19/11/2015

Nếu bạn là một người yêu thích du lịch và đặc biệt “nghiện” sách, những đất nước và thành phố xinh đẹp dưới đây sẽ là những điểm đến hoàn hảo trong mùa hè này cho việc kết hợp du lịch và tìm hiểu về nền văn học thế giới.

Cùng khám phá những địa danh vừa là nơi truyền cảm hứng vừa là bối cảnh cho những cuốn truyện và tiểu thuyết  văn học kinh điển trên thế giới dưới đây nhé!

1. London, Anh

London, Anh

London, Anh

Bridget Jones (nhân vật chính trong truyện Nhật ký tiểu thư Jones) từng say rượu ở đây; Thám tử lừng danh Sherlock Holmes cũng “chọn” nơi đây làm bối cảnh phá án của mình; bên cạnh đó London còn là nơi các nhân vật của nữ nhà văn Zadie Smith “lang thang” trên các con phố. Có thể nói, những điểm mốc văn học đều có mặt khắp mọi nơi trong thành phố này.

2. Đan Mạch

Đan Mạch

Đan Mạch

Thật đáng ngạc nhiên khi Đan Mạch lại là quốc gia mà đại thi hào Shakespeare chon làm bối cảnh trong vở kịch Hamlet. Viên ngọc quý của vùng đất Scandinavian này cũng là quê hương của chuyện cổ tích Nàng tiên cá của Andersen.

3. Mumbai, Ấn Độ

Mumbai, Ấn Độ

Mumbai, Ấn Độ

Nhà văn Salman Rushdie đã sáng tác rất nhiều cuốn tiểu thuyết lấy cảm hứng từ thành phố nhiều màu sắc của Ấn Độ này.

4. Long Island, New York, Mỹ

Long Island, New York, Mỹ

Long Island, New York, Mỹ

Nếu là một người yêu sách, chắc chắn bạn đã từng cảm thấy choáng ngợp trước sự hoành tráng của tòa lâu đài và các bữa tiệc xa hoa của Gatsby (nhân vật chính tiểu thuyết Đại gia Gatsby). Và Long Island chính là nơi diễn ra bối cảnh của tiểu thuyết này.

5. Transylvania, Romania

Transylvania, Romania

Transylvania, Romania

Nhà của bá tước Dracula (tiểu thuyết Dracula – tiểu thuyết hư cấu liên quan đến ma cà rồng), thực ra là một khu vực rất đẹp ở Romania.

6. St Petersburg, Nga

St Petersburg, Nga

St Petersburg, Nga

Rất nhiều nhà thờ, cung điện nổi tiếng của St. Petersburg đã được phác họa trong cuốn tiểu thuyết “Tội ác và sự trừng phạt” của nhà văn Dostoyevsky.

7. Dublin, Ailen

Dublin, Ailen

Dublin, Ailen

Nhà văn nổi tiếng James Joyce đã bổ sung thêm vào kho tàng văn chương của thế giới một tác phẩm văn học tuyệt vời với tập truyện ngắn “Người Dublin”.

8. Kenya, Châu Phi

Kenya, Châu Phi

Kenya, Châu Phi

Tác phẩm “Người làm vườn kiên định” của nhà văn John le Carre mà sau này đã được chuyển thể thành phim, lấy bối cảnh của đất nước Kenya xinh đẹp.

9. Venice, Ý

Venice, Ý

Venice, Ý

Thành phố của sông nước huyền diệu này đã trở thành nguồn cảm hứng và xuất hiện tràn ngập trong lịch sử văn học. Bạn có thể đi du lịch theo bước chân của người lái buôn (tác phẩm Người lái buôn thành Venice) hay tác phẩm Othello của đại thi hào Shakespeare. Nếu đây không phải là điều thu hút bạn thì tác phẩm People of the Book của nhà văn Geraldine Brooks, hay tác phẩm The Passion (tạm dịch: Đam mê) của nhà văn Jeanette Winterson và Cry to Heaven của Anne Rice… cũng sẽ làm bạn muốn đến Venice ngay lập tức.

10. Cartagena, Colombia

Cartagena, Colombia

Cartagena, Colombia

Nếu bạn từng mơ ước sẽ là một phần trong những cuốn tiểu thuyết của nhà văn nổi tiếng người Colombia Gabriel Garcia Marquez thì thành phố Cartagena là một nơi tốt để bắt đầu cuộc hành trình khám phá dành cho bạn!

11. Edinburgh, Scotland

Edinburgh, Scotland

Edinburgh, Scotland

Thành phố Edinburgh chính là nơi nuôi dưỡng và vun đắp cảm hứng sáng tác cho những nhà văn nổi tiếng như: Muriel Spark, Alexander McCall Smith, Ian Rankin với rất nhiều tác phẩm văn học ấn tượng.

12. Cairo, Ai Cập

Cairo, Ai Cập

Cairo, Ai Cập

Bạn có thể đi tàu khám phá dòng sông Nile theo đúng phong cách của các tác phẩm của nhà văn Agatha Christie và ghé thăm các kim tự tháp trong khi bạn ở đây.

13. Oslo, Na Uy

Oslo, Na Uy

Oslo, Na Uy

Thành phố lạnh giá của vùng đất Scandinavia là bối cảnh tạo nên nhân vật anh hùng thám tử Harry Hole của nhà văn Jo Nesbo.

14. New York, Mỹ

New York, Mỹ

New York, Mỹ

Bên cạnh London, Anh thì New York, Mỹ chính là địa danh nổi bật từng xuất hiện trong rất nhiều tác phẩm tiểu thuyết nổi tiếng.

15. Nhật Bản

Nhật Bản

Nhật Bản

Có lẽ Nhật Bản chính là một nơi phải đến dành cho bất kỳ “fan” hâm mộ nào của nhà văn Haruki Murakami!

16. Paris, Pháp

Paris, Pháp

Paris, Pháp

Thành phố với các địa điểm nổi tiếng như quảng trường Bastille hay nhà thờ Đức Bà Paris đã từng xuất hiện trong tác phẩm của Victor Hugo. Bạn cũng có thể sống trong giấc mơ thời trang với cuốn tiểu thuyết “Yêu nữ thích hàng hiệu” (Devil Wears Prada), hoặc chỉ cần bạn ghé tới nhà sách Shakespeare & Co hay ngồi trên cùng một chiếc ghế trường kỷ cùng nhà văn Hemingway, bởi Paris luôn có một thứ gì đó hay ho cho những người yêu thích các thể loại viết lách.

17. Lafayette, Mississippi, Mỹ

Lafayette, Mississippi, Mỹ

Lafayette, Mississippi, Mỹ

“Lãnh địa” hư cấu Yoknapatawpha do nhà văn William Faulkner tạo nên, và quê hương Mississippi của ông gần như đã trở thành bối cảnh sáng tác trong suốt cả cuộc đời ông.

18. New Zealand

New Zealand

New Zealand

New Zealand từ lâu đã được nhiều độc giả biết đến bởi là nơi của vùng đất huyền ảo Middle Earth của nhà văn nổi tiếng Tolkien, đã được đạo diễn Peter Jackson chuyển thể thành những bộ phim đình đám như Chúa tể của những chiếc nhẫn. Và nếu điều trên chưa đủ hấp dẫn và mang tính chất văn chương thì tiểu thuyết The Luminaries (Những ngôi sao rực rỡ) của Eleanor Cotton’s và The Bone People (Người xương) của Keri Hulme sẽ bổ sung thêm lý do để bạn du lịch đến đất nước xinh đẹp này.

19. San Francisco, California, Mỹ

San Francisco, California, Mỹ

San Francisco, California, Mỹ

Đây là quê hương của “thế hệ Beat” (Beat Generation) – một thuật ngữ để chỉ một nhóm nhà văn đồng thời cũng nhắc đến một trào lưu văn hóa xã hội của nước Mỹ. Gồm các nhà văn nổi tiếng như: Amy Tan, Isabel Allende, Khaled Hosseini, Jack London (tác giả của truyện Tiếng gọi nơi hoang dã), hay nhà nhà văn Meg Cabot với truyện Nhật ký công chúa. Mỗi một góc phố của San Francisco đều có ý nghĩa về mặt văn học và khơi nguồn cảm hứng sáng tác.

20. Rome, Ý

Rome, Ý

Rome, Ý 

Thành phố Rome là nơi diễn ra bối cảnh của tiểu thuyết “Mật mã Da Vinci” của nhà văn Dan Browns – một cuốn tiểu thuyết vẫn còn gây rất nhiều tranh cãi, nhưng lại là một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới và được dịch ra 44 ngôn ngữ. Bạn cũng có thể tới đây để thưởng thức những công trình lịch sử nghệ thuật độc đáo, nơi truyền cảm hứng sáng tác cho nhà văn – nhà thơ Robert Graves.

21. Vườn quốc gia Peak District, Anh

 

Vườn quốc gia Peak District, Anh

Vườn quốc gia Peak District, Anh

Những người hâm mộ nữ tiểu thuyết gia người Anh Jane Austen đều biết “Không có hạt (tỉnh) nào ở Anh tốt hơn vùng Derbyshire”.

22. Detroit, Michigan, Mỹ

Detroit, Michigan, Mỹ

Detroit, Michigan, Mỹ

Không chỉ là quê hương của Henry Ford (được xem như là cha đẻ của ngành công nghiệp ô tô hiện đại), thành phố Detroit còn là quê hương của nhà văn Jeffrey Eugenides – tác giả của những tiểu thuyết như Middlesex (Trung giới) – được trao tặng giải thưởng Pulitzer và tiểu thuyết the Virgin Suicides (Năm thiếu nữ tự tử), những tác phẩm này đều lấy bối cảnh tại Detroit.

23. Barcelona, ​​Tây Ban Nha

Barcelona, ​​Tây Ban Nha

Barcelona, ​​Tây Ban Nha

Những ai yêu thích nhà văn Carlos Ruiz Zafon chắc hẳn đã có thêm quyết tâm tới Barcelona sau khi đọc tác phẩm Shadow of the Wind (Bóng của gió) lấy cảm hứng từ thành phố nhộn nhịp và xinh đẹp này.

Theo Buzzfeed

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...