Những thành phố trên thế giới lý tưởng cho việc đi… lạc đường

13:44 15/05/2014

Lạc đường ở một thành phố xa lạ có lẽ là điều bất kỳ ai cũng cảm thấy lo sợ, tuy nhiên đó cũng có thể là cách tốt nhất để bạn tìm hiểu và khám phá những điều thú vị vốn không thể tìm thấy trong những cuốn sách hướng dẫn du lịch.

Dưới đây là 7 thành phố có “bố cục đường phố” khá khó hiểu và phức tạp, rất dễ gây lúng túng cho du khách (kể cả những du khách giàu kinh nghiệm), tuy nhiên lại rất xứng đáng để bạn cất chiếc bản đồ yêu quý và xách ba lô lên trải nghiệm và khám phá.

1. Thành phố Boston, Mỹ

Thành phố Boston

Thành phố Boston

Bố cục của thành phố Boston khiến ta có cảm giác như đang quay trở lại những ngày đầu tiên của nước Mỹ, trông cực kỳ duyên dáng và hoàn toàn khó có thể tin được. Phần lớn các đường phố ở Boston đều quanh co uốn khúc và không hề theo một gu “thời trang” nào, nên rất dễ gây nhầm lẫn cho người đi bộ lẫn các tài xế.

2. Thành phố Venice, Ý

Thành phố Venice, Ý

Thành phố Venice, Ý

Những kênh rạch, cầu cống, đường phố hẹp, ngõ cụt… chính là những yếu tố khiến Venice trở thành “ông trùm” trong tất cả những thành phố dễ gây nhầm đường nhất. Đi lang thang trong các khu du lịch của thành phố, khám phá vẻ đẹp nơi đây và để cho những đường phố như “mê cung” hướng dẫn bạn, rất có thể bạn sẽ phát hiện ra một ngõ cụt nào đó ở Venice mà bạn chưa bao giờ bắt gặp trước đây.

Tham khảo danh sách Khách sạn Venice, Ý giá chỉ từ 886.000 VND

3. Thành phố Washington, Mỹ

Thành phố Washington, Mỹ

Thành phố Washington, Mỹ

Mạng lưới giao thông ở thành phố Washington được biết đến là khá tốt, tuy nhiên nó vẫn gây rất nhiều khó khăn cho du khách trong việc tìm kiếm đường đi. Đường phố ở đây có thể được đánh theo số, theo chữ hoặc đặt theo tên của một bang… và nó thường giao nhau theo những cách kỳ lạ nhất. Những vòng xoay giao thông là những “thử thách” đối với những người lái xe và người đi xe đạp, trong khi đó người đi bộ thì dễ bị lẫn lộn bởi những góc phố và con đường lạ lẫm.

Xem thêm Khách sạn Washington, DC, Mỹ

4. Thành phố Tokyo, Nhật Bản

Thành phố Tokyo, Nhật Bản

Thành phố Tokyo, Nhật Bản

Thành phố Tokyo rất dễ làm cho người đi đường bị mất phương hướng, bởi tốc độ nhanh và tấp nập của xe cộ, bên cạnh đó là những ngọn đèn nhấp nháy cùng phong cảnh bắt mắt cũng rất dễ khiến bạn đi chệch sang hướng khác. Tuy nhiên, đó không hẳn là một điều tồi tệ bởi bạn có thể biết đến một Tokyo khác, bằng việc đi đến những nơi không được ưa chuộng lắm nhưng sẽ đem lại cho bạn nhiều kinh nghiệm quý giá. Hệ thống địa chỉ của Nhật Bản cũng nổi tiếng là khó “độc nhất vô nhị” nên khả năng cao bạn sẽ bị đi lạc ngay cả khi bạn biết về nơi mình đang đi.

Xem thêm Khách sạn Tokyo, Nhật Bản (Giá từ 764.000 VND)

5. Thành phố Marrakesh, Ma Rốc

Thành phố Marrakesh, Ma Rốc

Thành phố Marrakesh, Ma Rốc

Thành phố Marrakesh được biết đến là mê cung đông đúc với những con phố cổ nổi tiếng của thế giới cùng các khu chợ nhộn nhịp khiến nơi đây rất dễ gây “chóng mặt” cho những du khách tham quan. Khu vực Medina của Marrakesh cũng là một mê cung của các đường phố và ngõ hẻm, do đó tự mình đi bộ lang thang khám phá là cách tốt nhất để bạn cảm nhận về thành phố và chiêm ngưỡng nhưng công trình nghệ thuật độc đáo ở nơi đây.

6. Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam là một thành phố đẹp không ai có thể phủ nhận, nhưng cũng giống như Venice, cách bố trí của các con kênh nơi đây rất có thể sẽ khiến bạn bối rối. Tuy nhiên, sẽ rất tuyệt vời nếu bạn lang thang và chạy dọc theo các con kênh trên những chiếc xe đạp trong tình trạng không biết điểm đến cụ thể – một cách hoàn hảo để bạn có thể tình cờ tìm thấy những ngóc ngách độc đáo của thành phố.

Xem thêm Khách sạn Amsterdam, Hà Lan 

7. Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố đẹp và độc đáo với nhịp sống nhanh và ẩn chứa nhiều điều bất ngờ thú vị. Thành phố được biết đến với rất nhiều ngõ hẻm sâu hun hút sẽ là một thách thức lớn cho những người mới du lịch đến đây. Tuy nhiên, nơi đây rất xứng đáng để bạn dành thời gian để thăm thú và khám phá bởi các địa điểm du lịch của thành phố tương đối đa dạng với số lượng bảo tàng đứng đầu Việt Nam.

Tham khảo danh sách Khách sạn Tp. Hồ Chí Minh (Sài Gòn) giá tốt chỉ từ 592.000 VND

Theo Huffingtonpost.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...