Phát hiện thêm nhiều hang động hùng vĩ tại Phong Nha – Kẻ Bàng

12:03 12/05/2014

Ngày 6/5, thông tin từ Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết các nhà thám hiểm vừa phát hiện và khám phá thêm nhiều hang động mới.

Theo đó, đoàn thám hiểm của Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh hợp tác với Trường Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội và Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã có báo cáo liên quan đến chuyến khảo sát, thám hiểm các hang động trong lâm phận.

Trong lần thám hiểm thứ 16 từ ngày 16/3 – 25/4, đoàn ghi nhận thêm 39 hang động, với tổng chiều dài 17 km, nâng số km hang động được khảo sát lên 200 km.

Phát hiện thêm nhiều hang động hùng vĩ tại Phong Nha - Kẻ Bàng

Số hang động này đã được đo, vẽ, ghi lại bằng hình ảnh, tọa độ và những thông số này được chuyển lên bản đồ hang động của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Hang động ở Phong Nha.

Hang động ở Phong Nha. Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Trong đó có 3 hang động mới có ý nghĩa là hang Mây dài 1.100 m, sâu 200 m; hang Vực Mới sâu 213 m và hang Lan dài 1.230 m.

Ngoài ra, có một số hang giá trị khác như A Ky ở phía đông đường 20 có chiều dài 1.260 m, có một dòng suối trong hang chảy ra; một điểm độc đáo nữa là hệ thủy văn của hang bắt nguồn từ Lào. Phía tây đường 20 tại Km 24, đoàn phát hiện hang Vực Thê có 9 cấp, sâu 207 m. Hang Tú ở phía tây đường Hồ Chí Minh, đoạn Km 14 thuộc dạng thẳng đứng với 2 bậc, có chiều dài 444 m.

Ngoài hệ thống hang động kỳ vĩ, đoàn thám hiểm cũng thu được những kết quả quan trọng về hệ thống thủy văn trong khu vực.

Từ các dữ liệu khám phá, đoàn khẳng định Phong Nha – Kẻ Bàng có hệ thống hang động quan trọng bậc nhất của khu vực và thế giới.

Phát hiện thêm nhiều hang động hùng vĩ tại Phong Nha - Kẻ Bàng

Phát hiện thêm nhiều hang động hùng vĩ tại Phong Nha - Kẻ Bàng

Hình ảnh các hang động mới trong lần thám hiểm thứ 16 – Ảnh do đoàn thám hiểm cung cấp.

Theo Thanh Niên

Tham khảo danh sách Khách sạn Quảng Bình (Giá phòng từ 830.000 VND)

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 2,00 điểm trên 5)
Loading...