Du lịch khám phá Đà Nẵng trong 24 giờ

17:23 09/06/2014

Ẩm thực, phong cảnh và con người là ba yếu tố khiến Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch sáng giá của Việt Nam và được nhiều du khách nước ngoài yêu thích.

Tuy hiện nay, du lịch Đà Nẵng phát triển với rất nhiều khách sạn, khu nghỉ mát, nhà hàng và quán bar mang phong cách phương Tây được mở ra, nhưng sẽ vô cùng thú vị nếu bạn khám phá các món ngon Đà Nẵng tại các con hẻm nhỏ. Khám phá và trải nghiệm các món ăn địa phương là cách giúp bạn cảm nhận rõ nhất về văn hóa và con người nơi đây.

Ăn uống tại Đà Nẵng

Bạn đừng để bị thu hút bởi những nhà hàng và các quán bar mang phong cách phương Tây đang mọc lên ngày càng nhiều ở nơi đây, thay vào đó khi bạn đi bộ dọc theo đường Bạch Đằng ở phía giữa của cầu sông Hàn và cầu Nguyễn Văn Trỗi, bạn hãy để ý những cửa hàng ăn uống nằm sâu trong các con hẻm, những con phố nằm phía sau các khách sạn và các nhà hàng bờ sông, bởi đó mới chính là những nơi tuyệt vời nhất để bạn khám phá ẩm thực Đà Nẵng.

Bánh Cuốn Đà Nẵng

Món bánh Cuốn thơm ngon.

Tôi khá may mắn khi đọc được những bài viết của blogger Uyên – cô ấy là một người Đà Nẵng gốc, chia sẻ về những địa điểm ăn uống tuyệt vời nhất của Đà Nẵng theo đúng tinh thần “ngon-bổ-rẻ”. Vì vậy, tôi đã đi bộ xung quanh để tìm kiếm những địa chỉ được cô ấy liệt kê ra.

Tôi đã tìm thấy quán Bánh Cuốn Tiến Hưng nằm ở số 190, đường Trần Phú và được thưởng thức những đĩa bánh ngon tuyệt. Bánh Cuốn là một món ăn được làm từ bột gạo, được cuốn với nhân làm từ nấm, thịt heo, hẹ tây chiên băm nhỏ. Món này có thể ăn cùng với một loạt những món phụ khác như: Dưa leo, đậu hũ, rau diếp cá và một chén nước chấm. Bạn sẽ trộn tất cả lại với nhau vào một tô nhỏ và thưởng thức. Vợ chồng chủ quán tuy không biết nói tiếng Anh, nhưng đã hoàn toàn thuyết phục tôi bởi món ăn tuyệt vời của mình. Họ rất dễ thương khi hướng dẫn cho tôi cách ăn, và còn mời tôi uống trà sau bữa ăn nữa. Và tất cả chỉ với 5 đô la.

Quán bánh Cuốn Tiến Hưng, Đà Nẵng

Quán Bánh Cuốn Tiến Hưng – địa chỉ yêu thích của tôi.

Sau khi dùng bữa tối ở Quán Chay, tôi đã đi dạo trên đường Bạch Đằng để thưởng thức quang cảnh của cầu sông Hàn được thắp sáng trong đêm, và dừng lại ở một nhà hàng bất kỳ trên gần bờ sông để tìm đồ uống. Đường Bạch Đằng là sự pha trộn của rất nhiều nhà hàng hiện đại như: The Moon River Lounge hoặc The Waterfront Bar và những quán cà phê mang phong cách cũ, nơi ấy có những người đàn ông ngồi hút thuốc và uống cà phê trên những chiếc ghế nhựa. Bạn sẽ nhìn thấy được hình ảnh trái ngược của những người thuộc các thế hệ trước, bên cạnh sự sành điệu với thời trang của thế hệ trẻ.

Du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ

Ở đâu tại Đà Nẵng

Có hai vị trí đắc địa tại Đà Nẵng mà khách du lịch thường ở tập trung nhất là phía bên phải của sông Hàn kéo dài đến bờ biển xinh đẹp nằm ở phía Đông thành phố và khu vực phía Tây thành phố – nơi tuyệt vời các các loại thức ăn đường phố và nhà hàng.

Tại đây, bạn có thể dễ dàng để tìm cho mình những Khách sạn Đà Nẵng giá rẻ, phù hợp với túi tiền và nhu cầu của bạn. Từ việc lựa chọn nghỉ ngơi tại những khu nghỉ dưỡng cao cấp bên cạnh bãi biển, đến những nhà nghỉ nằm trong khu dân cư rất thuận tiện cho việc đi mua sắm và tham quan.

Du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ

Những điểm quan quan ấn tượng

Đi bộ dọc theo tuyến đường Bạch Đằng bạn có thể nhìn thấy nhiều công trình ấn tượng như: Ủy ban nhân dân thành phố, chợ Hàn, cầu Nguyễn Văn Trỗi… Nơi đây bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người đàn ông ngồi câu cá, và những chiếc thuyền ghe tấp nập qua lại trên sông. Đối với một thành phố phát triển như Đà Nẵng, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ khi nơi đây số lưu lượng xe tham gia giao thông ít đến ngạc nhiên. Thật dễ dàng để bạn có thể đón một chiếc taxi đi vào trung tâm thành phố, để đến với một “mê cung” những thức ăn đường phố và khu buôn bán sầm uất.

Một người đàn ông ngồi câu cá bên sông Hàn.

Một người đàn ông ngồi câu cá bên sông Hàn.

Chiếc thuyền đáng cá trên sông.

Chiếc thuyền đánh cá trên sông.

Những chiếc thuyền  neo sẵn, đón khách đi dạo trên sông.

Những chiếc thuyền neo sẵn, đón khách đi dạo trên sông.

Núi Ngũ Hành Sơn chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 9km, nằm trên trục đường để di chuyển đến Hội An. Ngọn núi được đặt tên theo năm yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trên núi có rất nhiều những ngôi chùa và hang động ấn tượng, từ trên đỉnh núi bạn có thể nhìn thấy được toàn cảnh của thành phố Đà Nẵng. Bạn có thể lựa chọn đi cáp treo Bà Nà để ngắm cảnh thay vì phải leo bộ lên núi.

Một ngôi chùa trên núi Ngũ Hành Sơn.

Một ngôi chùa trên núi Ngũ Hành Sơn.

Một bức tượng Phật ấn tượng trên núi.

Một bức tượng Phật ấn tượng trên núi.

Tại Đà Nẵng bạn có thể nhìn thấy những công trường xây dựng ở khắp mọi nơi, điều đó cho thấy thành phố đang trong quá trình chuyển mình. Với những bãi biển xinh đẹp và sạch, những món ăn đường phố và các quán cà phê thơm ngon, sử dụng 24 tiếng đồng hồ khi du lịch Đà Nẵng có thể là không đủ, nhưng cũng giúp bạn thư giãn và có những trải nghiệm đáng nhớ.

Du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ

Du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ

Du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ

Du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ

Du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ

Theo blog Jenbaxter

Tham khảo danh sách Khách sạn Đà Nẵng khuyến mãi giá cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...