Du lịch Phú Quốc: đẹp, rẻ,… và ngon

14:54 23/11/2015

Khách du lịch Phú Quốc thường bị hấp dẫn bởi hải sản nhưng còn đó những món ăn ngon khác và dịch vụ thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng iVIVU.com khám phá những điều tuyệt vời từ một chuyến du lịch Phú Quốc nhé!

Huyện đảo Phú Quốc của Việt Nam với những bãi Sao, bãi Dài từng được xếp vào danh sách những bãi biển đẹp nhất hành tinh (theo bình chọn của trang mạng du lịch Concierge.com) từ lâu đã là điểm đến của du khách năm châu. Ngoài bãi biển xinh đẹp, sức hút của du lịch Phú Quốc còn ở các món ăn ngon, nhất là hải sản hết sức phong phú, sự thân thiện và dịch vụ tốt.

Phuquoc A1

Sự đa dạng về ẩm thực ở Phú Quốc khiến khách du lịch bốn phương không còn cảm giác lạc lõng khi đến một nơi xa lạ, các món ăn thông dụng như: phở, bún bò, bánh xèo…  giúp bạn có thể tìm thấy cảm giác quen thuộc như ở nhà một cách nhanh chóng. Với khách du lịch nước ngoài, Phú Quốc cũng không thiếu những món ăn Âu Mỹ quen thuộc như pizza, spaghetti,… hoặc các loại thức ăn nhanh.

Các món hải sản danh trấn

Gỏi cá trích sống: là món ăn dân dã được người dân trên đảo rất ưa chuộng và cũng là món thường được du khách gọi trong các bữa ăn. Cá trích (hay cá sardine) đánh bắt còn tươi rói được làm sạch, lọc thành từng miếng mỏng, sau đó thả vào nước cốt chanh tươi, khi ăn những miếng phi-lê cá sống đã tái chanh được cuốn với bánh tráng cùng với hành tây, hành tím xắt lát, rau thơm, cơm dừa nạo, ớt và đậu phộng rang giã dập, chấm với nước mắm Phú Quốc loại hảo hạng và đưa cay cùng rượu sim rừng mới đủ bộ!

goi

Bào ngư nướng: dù là món ăn khá đắt tiền nhưng nếu đã đến Phú Quốc thì đừng quên thưởng thức món này vì nó rất ngon và bổ dưỡng. Những con bào ngư được mang lên từ đáy biển sâu, qua chế biến ngậy lên một mùi thơm khó tả, khiến cho thực khách sành ăn nhất cũng phải gật gù khen ngon khi thưởng thức.

baongu

Còi biên mai chính là hai lớp cơ thịt nối liền hai mảnh con sò biên mai. Có rất nhiều cách chế biến món còi biên mai: xào cùng với nấm đông cô, nấm rơm, củ hành cùng cải bẹ xanh. Tuy nhiên, với người sành ăn muốn thưởng thức hương vị nguyên sơ của biển cả thì không gì qua nổi món còi biên mai nướng muối ớt. Cái mặn mà của muối, cái cay xé lưỡi của ớt càng nâng tầm vị ngọt của còi biên mai. Và cũng chỉ chế biến bằng cách này thì còi biên mai mới giữ được độ dai và giòn hết chỗ chê.

coibien

Nhum nướng mỡ hành có hương vị rất thơm ngon, ăn rất bổ. Ở Phú Quốc, món Nhum nướng mỡ hành được ưa chuộng nhất vì nó giữ nguyên hương vị thơm, béo của Nhum. Nhum mới bắt về, cắt hết gai nhọn, tách đôi ra, rửa sạch mang nướng trên than hồng, cho thêm ít mỡ hành. Khi chín, Nhum tỏa ra mùi thơm nức, thực khách chỉ việc lấy muỗng múc thịt và trứng nhum bên trong, thêm ít muối tiêu chanh và thưởng thúc hương vị tuyệt vời của nó.

nhum

Ngoài hải sản, ăn gì?

Bánh canh Phú Quốc đã có thương hiệu trong làng ẩm thực Nam bộ, bên cạnh những cái tên như: bánh khọt Vũng Tàu, bún cá Châu Đốc, bún nước lèo Sóc Trăng, lẩu mắm Cần Thơ,… Có thể tìm thấy món bánh canh khắp nơi khi du lịch Phú Quốc nhưng quán bà Phụng trong một hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Trung Trực của thị trấn Dương Đông vẫn được xem là ngon nhất.

banhcanh

Bánh canh Phú Quốc là món ngon không thể bỏ qua.

Những tô bánh canh chả cá nước lèo ngọt lịm vì được nấu với xương cá thu, đầy ắp những lát cá thu tươi và chả cá thu, vài con tôm thẻ, vài lát mực cũng tươi rói vị biển. Thêm vài giọt nước mắm cá cơm Phú Quốc cho đúng điệu, cùng vài gia vị tùy theo ý thích cá nhân sẽ mang đến cho bạn cảm giác được thưởng thức một tô bánh canh ngon nhất từ trước tới giờ.

Xem thêm Khách sạn La Vita Phú Quốc giảm giá hấp dẫn

Tương tự, bánh canh ghẹ lột cũng ngon hết biết, với vị ngọt từ ghẹ, vị mặn từ muối biển hòa quyện bên trong, làm cho bạn cảm thấy vị giác gần như phải làm việc hết công suất mới có thể cảm thụ được phần nào món ngon từ biển.

Bánh canh ghẹ lột Phú Quốc ngon nức tiếng

Bánh canh ghẹ lột Phú Quốc ngon nức tiếng

Chợ hải sản về đêm

Đến Phú Quốc mà chưa trải nghiệm ẩm thực chợ đêm quả là một thiếu sót lớn. Chợ đêm Dinh Cậu (gọi như thế vì chợ được tổ chức ngay trên bãi biển, cách dinh Cậu – một ngôi miếu được người dân địa phương tin là rất linh thiêng – chừng 100m) nằm trên đường Võ Thị Sáu và đêm đêm hàng quán kéo dài trên 200m hết sức đông vui, nhộn nhịp.

tuoi A1

Những món hải sản tươi ngon được ngư dân đánh bắt

Chợ bắt đầu họp lúc 5h chiều và đến khoảng 9 – 10h đêm thì tan; chợ cũng có một số gian hàng bán hàng lưu niệm nhưng chủ yếu là hàng ăn. Đặc biệt là hải sản tươi ngon, du khách thoải mái lựa chọn những con cá bớp béo múp, mớ cá trích vảy óng ánh bạc, những con mực nang dày cơm, cua, ghẹ còn sống,… để nướng, hấp, xào, làm gỏi… tùy ý thích. Những người bán hàng sẽ chế biến cho bạn miễn phí  hoặc với một mức phí nhỏ.

Góp mặt tại chợ đêm Phú Quốc.

Hàng quán xôn xao tại chợ đêm Phú Quốc.

Theo Huy Bân

Danh sách Khách sạn Phú Quốc khuyến mãi giá cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

 ***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 4,40 điểm trên 5)
Loading...