Miền Tây Nam bộ đẹp mê hồn trong ảnh cưới đôi uyên ương Nhật

10:24 05/04/2016

Cánh đồng lúa chín vàng, hồ sen rực rỡ, vườn cây xanh mát của vùng quê Đồng bằng sông Cửu Long đã đi vào bộ ảnh cưới lộng lẫy của cô dâu chú rể người Nhật Tsutomu Mimatsu và Erika Mimatsu.

Tsutomu Mimatsu năm nay anh 38 tuổi, là nhân viên kinh doanh cho một công ty sản xuất của Nhật Bản. Vợ anh Erika Mimatsu là một chuyên gia về dinh dưỡng. Với một chữ duyên, hai vợ chồng anh đã có dịp đến Việt Nam và công tác tại TP.HCM.

mien-tay-nam-bo-dep-me-hon-trong-anh-cuoi-doi-uyen-uong-1-ivivu

Khi Tsutomu nhờ Khoa, một người bạn Việt Nam, tìm người và địa điểm chụp ảnh cưới cho mình tại một khách sạn, Khoa đã tư vấn cả hai nên thử chụp ngoại cảnh kiểu Việt Nam, và từ đây một cái nhìn đầy ấn tượng và thú vị về văn hóa Việt Nam đã đến với Tsutomu và Erika. Tình yêu Việt Nam của đôi uyên ương Nhật Bản này cũng lớn dần từ những bức ảnh cưới lung linh tuyệt đẹp.

Tsutomu chia sẻ: “Hình cưới ở Nhật chỉ là những tấm hình chụp chỉnh chu ở studio và hình chụp ở tiệc cưới. Nhưng ở Việt Nam, chụp hình ngoại cảnh lại gần như là điều tất nhiên và rất thú vị. Chúng tôi nghĩ đây là một trải nghiệm đặc biệt cho chúng tôi. Nó hấp dẫn chúng tôi và rất tuyệt!”.

mien-tay-nam-bo-dep-me-hon-trong-anh-cuoi-doi-uyen-uong-2-ivivu

Theo Tsutomu, đám cưới ở Nhật và Việt Nam cũng rất khác nhau. Ở Nhật, lễ cưới và tiệc cưới là sự kiện lớn đối với hầu hết các cặp đôi. Số tiền chi ra cho một đám cưới gần bằng với một năm tiền lương của chú rể. Chụp album hình cưới chỉ là một phần của lễ cưới. Có hai loại ảnh cưới: bộ đầu tiên là tháng trước đám cưới. Cô dâu và chú rể mặc Kimono, trang phục truyền thống của Nhật Bản. Bởi vì mặc cả trang phục truyền thống và Âu phục trong ngày cưới rất khó khăn. Mặc “Kimono” tốn rất nhiều thời gian, nên hầu hết các cặp người Nhật chọn Kimono để chụp album cưới và mặc Âu phục cho ngày diễn ra lễ cưới. Và bộ ảnh thứ 2 là chụp vào ngày cưới: gồm hình ảnh của từng gia đình và hình ảnh của nghi lễ cưới cùng tiệc cưới.

Tsutomu và Erika đều vui vẻ chia sẻ, trải nghiệm một ngày đi chụp ảnh cưới ở đồng lúa làng quê Long An – Việt Nam, chèo xuồng câu cá ở đồng sen Gò Tháp, Đồng Tháp là những trải nghiệm thật sự rất đặc biệt và thú vị. Cả hai đều hứa sẽ chia sẻ về vẻ đẹp văn hóa và đất nước con người Việt Nam đến bạn bè người Nhật Bản.

Cả Tsutomu và Erika đề rất yêu thích phong cảnh làng quê VN, họ cùng nhận xét khung cảnh rất bình yên, lãng mạn và nhẹ nhàng. Họ muốn có nhiều cơ hội để khám phá miền tây Việt Nam hơn nữa, như là trải nghiệm với xuồng ba lá, lội ruộng, bắt cá, tát nước, thả cá, giăng câu…

Sau khi bộ ảnh cưới chụp tại đồng quê Việt Nam của Tsutomu và Erika xuất hiện trên mạng xã hội, hàng ngàn bạn trẻ đã phản hồi và yêu thích bộ ảnh cưới của đôi uyên ương Nhật Bản mang nét đẹp dung dị của đồng quê Việt Nam này. Một bạn chia sẻ trên Facebook: “Hai bạn người Nhật mà sao nhìn giống người Việt Nam quá. Hy vọng sau khi hai bạn chụp bộ ảnh cưới này về lại Nhất, nhớ giới thiệu về Việt Nam với bạn bè Nhật nhiều hơn nhé”.

Xem thêm khách sạn Việt Nam giá ưu đãi tuyệt vời cùng iVIVU.com

Và đây, mời bạn cùng ngắm nhìn nhìn đôi uyên ương Nhật Bản trông rất Việt Nam trên đồng lúa vàng, đồng sen thơm ngát rực thắm và trong trang phục cũng rất Việt Nam – khăn rằn và bộ quần áo bà ba. Bộ ảnh cưới của họ thật lộng lẫy không chỉ bởi thiên nhiên đồng quê Việt Nam đẹp rạng ngời, mà bởi cách thể hiện rất dung dị, rất đời thường của họ toát lên cái đẹp của hạnh phúc đơn sơ của đôi vợ chồng nhà quê vui cùng rổ khoai, bó sen, xuồng ba lá, thú vui câu cá…

mien-tay-nam-bo-dep-me-hon-trong-anh-cuoi-doi-uyen-uong-3-ivivu

mien-tay-nam-bo-dep-me-hon-trong-anh-cuoi-doi-uyen-uong-14-ivivu

mien-tay-nam-bo-dep-me-hon-trong-anh-cuoi-doi-uyen-uong-13-ivivu

mien-tay-nam-bo-dep-me-hon-trong-anh-cuoi-doi-uyen-uong-12-ivivu

mien-tay-nam-bo-dep-me-hon-trong-anh-cuoi-doi-uyen-uong-11-ivivu

mien-tay-nam-bo-dep-me-hon-trong-anh-cuoi-doi-uyen-uong-10-ivivu

mien-tay-nam-bo-dep-me-hon-trong-anh-cuoi-doi-uyen-uong-9-ivivu

mien-tay-nam-bo-dep-me-hon-trong-anh-cuoi-doi-uyen-uong-8-ivivu

mien-tay-nam-bo-dep-me-hon-trong-anh-cuoi-doi-uyen-uong-7-ivivu

mien-tay-nam-bo-dep-me-hon-trong-anh-cuoi-doi-uyen-uong-6-ivivu

mien-tay-nam-bo-dep-me-hon-trong-anh-cuoi-doi-uyen-uong-5-ivivu

mien-tay-nam-bo-dep-me-hon-trong-anh-cuoi-doi-uyen-uong-4-ivivu

Ảnh: 3ackpackers S&D

Theo Tuổi Trẻ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...