Du lịch biển mùa này có gì đặc biệt?

16:03 24/09/2014

Tham gia các hoạt động ngoài trời hay một môn thể thao mạo hiểm nào đó là một phần không thể bỏ qua cho những du khách ưa khám phá. Chuyến đi của bạn sẽ lấp đầy những khoảnh khắc thú vị khó quên. Hãy cùng xem các blogger nước ngoài lựa chọn làm gì để theo đuổi cảm giác khám phá và mạo hiểm khi đặt chân đến từng điểm du lịch ở Việt Nam.

1. Du lịch Mũi Né – phải lướt ván

Vào một ngày trời trong và gió mát lý tưởng, bạn sẽ thấy được một Mũi Né ngập tràn màu sắc của những cánh diều chen lấn, bay nhảy trên bầu trời. Với bãi biển trải dài đặc biệt, ngoài lướt sóng thường thấy, Mũi Né còn là một trong những thánh địa lướt ván buồm và lướt ván diều nổi tiếng ở Đông Nam Á.

Du lịch Mũi Né không nên bỏ qua bộ môn lướt ván.

Du lịch Mũi Né không nên bỏ qua bộ môn lướt ván. Ảnh: ST

Xem thêm khách sạn Mũi Né giá hấp dẫn cùng iVIVU.com

Mũi Né có gió đủ mạnh và lượng mưa thấp, đây là điều kiện thuận lợi để phát triển các môn thể thao dưới nước. Lướt ván diều rất nổi tiếng ở Mũi Né, nhiều khách du lịch tới đây phải mất hàng tuần mới chinh phục được môn thể thao mạo hiểm này. Còn nếu bạn đã sẵn sàng đặt chân lên ván buồm, đừng ngại ngần khám phá cảnh biển Mũi Né xinh đẹp, những cồn cát vàng hung và rải rác vài ngôi đình trên đỉnh núi.

2. Lựa chọn hoàn hảo để lặn biển ngắm san hô khi du lịch Nha Trang

Với hơn 350 loài san hô khác nhau và cả một thế giới đại dương bao la đầy màu sắc, Nha Trang là lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích môn lặn biển. Điểm lặn đẹp và hút khách nhất ở thành phố này là khu vực quanh đảo Hòn Mun. Tại đây luôn có một đội ngũ thợ lặn chuyên nghiệp sẵn sàng hướng dẫn bạn những bước lặn đầu tiên.

Du lịch Nha Trang nên lựa chọn lặn biển.

Du lịch Nha Trang nên lựa chọn lặn biển. Ảnh: ST

Khách sạn Nha Trang ưu đãi tuyệt vời đến từ iVIVU.com

Dù bạn không biết bơi, nhưng bạn hoàn toàn có thể khám phá bức tranh đại dương muôn màu với hàng trăm loài cá, san hô và thủy tảo khoe sắc rực rỡ. Dịch vụ lặn biển ở Nha Trang được du khách ngoại đánh giá cao vì chi phí khá rẻ nhưng vẫn mang lại những khoảnh khắc đẹp không thua kém gì những điểm lặn khác trên thế giới.

3. Thú vui câu mực đêm không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng bởi bãi biển và cảnh quan xinh đẹp mà nởi đây còn có rất nhiều hoạt động giải trí thú vị và độc đáo.
Khi màn đên buông xuống, hòn đảo Phú Quốc trở nên yên tĩnh và sâu thẳm lạ thường, nhưng cuộc sống của ngư dân ngoài khơi vẫn hối hả với những ánh đèn lấp lánh như một phố đêm nhộn nhịp. Đó cũng là khoảng thời gian để bạn trải nghiệm những khoảnh khắc thú vị cùng các thủy thủ trên tàu – thời gian câu mực đêm. Ngoài ra, bạn có thể bắt cá kiếm, cá xanh xương nổi trên mặt biển.

KHÁCH SẠN PHÚ QUỐC – Vi vu du lịch và khám phá Phú Quốc cùng  iVIVU.com

Du lịch Phú Quốc câu mực đêm.

Du lịch Phú Quốc câu mực đêm. Ảnh: ST

Mực Phú Quốc nổi tiếng tươi ngon, bạn sẽ được chế biến và thưởng thức ngay trên tàu. Mách nhỏ cho bạn, bạn chỉ thu hoạch được cá và mực vào những đêm không trăng thôi nhé.

4. Chèo xuồng khám phá Vịnh Hạ Long

Nếu đã từng bị mê hoặc trước cảnh vịnh Hạ Long kỳ vĩ với hàng ngàn núi đá vôi nhô lên trên mặt nước xanh ngần, thì bạn sẽ càng ngạc nhiên hơn nhiều khi du ngoạn bằng xuồng gỗ và cảm nhận sự gần gũi với thiên nhiên nơi đây. Bạn sẽ thấy được một Hạ Long khác lạ, giàu cảm xúc thay vì một Hạ Long xinh đẹp và nên thơ mà bạn từng biết đến.

Chèo xuồng khám phá vịnh Hạ Long

Chèo xuồng khám phá vịnh Hạ Long. Ảnh: ST

Bạn có thể tự tay chèo xuồng, chạm vào mặt nước mát lạnh, tận hưởng bầu trời cao xanh và không khí tươi mát, khám phá hang động kỳ bí, thăm thú các làng chài ở địa phương và thi thoảng bắt gặp vài chú khỉ nhút nhát hay vài chú chim hoang dã. Chèo xuồng gỗ trên vịnh Hạ Long từng khoảnh khắc sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khác nhau: biển trời trong trẻo và tươi mát vào buổi sớm mai, hoàng hôn mê hoặc bởi khung cảnh lãng mạn và hùng vĩ, còn đêm đến thu hút bởi ánh sáng lấp lánh diệu kỳ của trăng và cả những chú đom đóm.

Xem thêm danh sách khách sạn vịnh Hạ Long cùng iVIVU.com

5. Du lịch đảo Cát Bà thử thách leo núi đá

Du lịch đảo Cát Bà thử thách leo núi đá.

Du lịch đảo Cát Bà thử thách leo núi đá. Ảnh: ST

Địa hình ở Cát Bà rất phù hợp để tổ chức nhiều hoạt động ngoài trời đa dạng, và chinh phục núi đá trên đảo là thách thức mạo hiểm cho những du khách ưa cảm giác mạnh. Được sự hướng dẫn của các chuyên gia địa phương, du khách sẽ bắt đầu một cuộc phiêu lưu thực thụ để thử thách lòng quyết tâm và sự dẻo dai. Và một khi chinh phục được đỉnh núi, trọn vẹn cảnh hồ, thác nước, hang động và núi đá vôi kỳ vĩ như thu vào tầm mắt khiến bạn kinh ngạc và thích thú vô cùng. Mách nhỏ: tháng 9 là thời điểm thích hợp nhất để bạn trải nghiệm chinh phục núi đá đảo Cát Bà.

6. Nhảy dù ở Đà Nẵng – cuộc du ngoạn cùng gió

Nhảy dù ở Đà Nẵng.

Nhảy dù ở Đà Nẵng. Ảnh: ST

Nhảy dù ở Đà Nẵng khá nổi tiếng với du khách nước ngoài vì thành phố này đã từng tổ chức nhiều cuộc thi nhảy dù quốc tế. Môn thể thao này chỉ dành cho những ai thực sự yêu thích vì phải mất ba tháng đào tạo bạn mới có thể bay được. Cảm giác phấn khích khi rời chân khỏi mặt đất, cơ thể được nâng bổng lên không trung, bạn lái dù qua trái qua phải hoặc thả mình xuôi theo chiều gió và ngắm nhìn thành phố từ trên cao. Hầu hết những người tham gia nhảy dù biển Đà Nẵng là thành viên các câu lạc bộ nhảy dù trong và ngoài nước, được đào tạo và có kinh nghiệm, nhảy từ đỉnh núi Sơn Trà với độ cao khoảng 571m và đáp xuống bãi biển Mỹ Khê hoặc bãi Mân Thái.

Xem thêm khách sạn Đà Nẵng ưu đãi tuyệt vời, chỉ có tại iVIVU.com

KEM (Tổng hợp)

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...