10 dấu hiệu chứng tỏ bạn là người ‘nghiện’ đi du lịch

16:22 26/07/2014

Đi du lịch có phải là niềm đam mê của bạn? Bạn có thích đi du lịch một cách quá mức? Hãy cùng tham khảo những dấu hiệu sau đây để xem bạn có phải là người “nghiện” đi du lịch hay không nhé!

1. Bạn là người coi trọng các giá trị “thật” hơn những giá trị “ảo”

Trong khi những người khác xem việc thực hiện một chuyến đi nghỉ dưỡng ở một nơi sang trọng, với các dịch vụ đẳng cấp mới được xem là hạnh phúc, thì bạn lại đánh giá cao những khoảnh khắc bình yên khi nghỉ ngơi ở một vùng quê hẻo lánh. Bạn thích khám phá những miền đất lạ, nhưng địa điểm du lịch ít người biết tới, và điều bạn quan tâm là những kinh nghiệm thực tế cho bản thân, chứ không phải đi vì để chứng minh cho ai khác thấy điều đó.

Ảnh: Worldofwanderlust

Ảnh: Worldofwanderlust

2. Câu hỏi đầu tiên khi gặp một người bạn mới sẽ là “bạn đến từ đâu?”

Khi vô tình gặp và trò chuyện với một người bạn mới, như một thói quen bạn sẽ lập tức hỏi người đó về quê hương của họ, nơi họ đã đi du lịch và tất nhiên nhờ vậy các bạn sẽ có nhiều điều thú vị để trò chuyện.

Ảnh: Worldofwanderlust

Ảnh: Worldofwanderlust

3. Bạn biết cách đánh tan sự mệt mỏi sau chuyến đi dài

Bạn không phải là kiểu người thích phàn nàn những khó khăn và sự mệt mỏi sau chuyến đi, bạn luôn biết cách khiến bản thân và những người xung quanh cảm thấy thoải mái và vui vẻ.

Ảnh: Worldofwanderlust

Ảnh: Worldofwanderlust

4. Bạn có sự hiểu biết về việc đổi ngoại tệ

Chưa bao giờ phải lo lắng bởi chuyện đổi tiền khi đi du lịch, đơn giản chỉ vì bạn đã có kinh nghiệm về vấn đề này, từ những chuyến du lịch nước ngoài trước đây của mình.

Ảnh: Worldofwanderlust

Ảnh: Worldofwanderlust

5. Bạn có thể nói “xin chào” và “cảm ơn” bằng nhiều thứ tiếng

Bạn biết rõ tầm quan trọng của việc nói cảm ơn ai đó bằng tiếng nói của địa phương họ, vì bạn tôn trọng văn hóa quốc gia đó và nghĩ rằng đó là điều nên làm. Dù tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến trên thế giới, nhưng việc nói lời cảm ơn bằng ngôn ngữ khác sẽ đem đến cho bạn nhiều niềm vui không ngờ.

Ảnh: Worldofwanderlust

Ảnh: Worldofwanderlust

6. Bạn trả lời câu hỏi “món đồ này bạn mua ở đâu ?” bằng tên của một địa phương, chứ không phải của một thương hiệu.

Cho dù món đồ đó bạn mua ở một cửa hàng nhỏ, hay trong một chợ đêm ở khu du lịch thì nó cũng mang đến cho bạn nhiều niềm vui, và người hỏi sẽ phải ghen tỵ vì điều đó.

Ảnh: Worldofwanderlust

Ảnh: Worldofwanderlust

7. Bạn biết nhiều kiến thức về du lịch

Nếu bạn thường xuyên được mọi người hỏi về những kinh nghiệm du lịch, cách di chuyển đến một nơi nào đó hay cách lập kế hoạch cho một chuyến đi, thì bạn yên tâm rằng bản thân bạn đã trở thành một “thương hiệu” rồi.

Ảnh: Worldofwanderlust

Ảnh: Worldofwanderlust

8. Bạn có một cuốn lịch đếm ngược đến ngày thực hiện chuyến đi tiếp theo

Vừa kết thúc một chuyến đi đầy thú vị, bạn đã bắt tay ngay vào việc lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo, và háo hức chờ đợi nó với chiếc lịch đếm ngược.

Ảnh: Worldofwanderlust

Ảnh: Worldofwanderlust

9. Bạn quan tâm đến ẩm thực của các quốc gia trên thế giới

Bạn rất thích sưu tầm những công thức nấu các món ăn ngon trên thế giới, cũng như có một danh sách những món nhất định “phải” ăn khi đi du lịch.

Ảnh: Worldofwanderlust

Ảnh: Worldofwanderlust

10. Bạn thích trò chuyện với những người yêu thích du lịch

Mọi người thích trò chuyện với bạn bởi bạn luôn có nhiều câu chuyện thú vị để chia sẻ, bạn thấy hạnh phúc khi chia sẻ những kinh nghiệm mà bạn đã trải qua với mọi người. Bên cạnh đó bạn cũng bị thu hút với những người có cùng sở thích du lịch, và mỗi khi có dịp ngồi với nhau, các bạn “tám”  quên trời đất.

Theo Traveltimes.vn

Du lịch tiết kiệm cùng chương trình Ưu đãi Book ngay kẻo lỡ  – Khách sạn giảm giá tới 75% chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...