10 lý do tuyệt vời khiến bạn nên đi du lịch sau khi tốt nghiệp đại học

22:11 10/09/2014

Bạn vừa tốt nghiệp, hoặc sắp tốt nghiệp đại học? Thay vì ngay lập tức lao ngay vào “cuộc chiến” tìm việc làm, thì bạn hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi này để tìm cho mình những giây phút thú vị và những bài học cuộc sống từ việc đi du lịch.

ĐI VÀ NGHĨ và rút ra những kinh nghiệm tuyệt vời từ những chuyến du lịch

10 lý do nên đi du lịch

Ảnh: Huffingtonpost

Dưới đây là 10 lý do tuyệt vời khiến bạn nên đi du lịch sau khi tốt nghiệp đại học:

1. Đó là khoảng thời gian tốt nhất để bắt đầu chuyến đi

Sau khi tốt nghiệp đại học, bạn chưa bị “trói chân” ở một chỗ làm nhất định nào, và cũng chưa bị bắt buộc phải nghĩ ngay đến chuyện “cơm áo gạo tiền”. Do vậy, sẽ không có khoảng thời gian nào tốt hơn để đi du lịch bằng giai đoạn này.

10 lý do nên đi du lịch

Ảnh: Huffingtonpost

2. Khám phá những điều thú vị của thế giới bên ngoài

Mọi người đều cần phải có khoảng thời gian trải nghiệm những phần khác nhau của thế giới. Đi và khám phá những nơi bạn đã luôn luôn muốn được đặt chân đến, và khám phá những nền văn hóa khác với những bước chân “dò dẫm” đầu tiên.

Khám phá những điều thú vị của thế giới bên ngoài

Ảnh: Huffingtonpost

3. Đây là lúc bạn có đủ những khả năng để đi

Đây là lúc bạn có đủ khả năng cả về thời gian và tiền bạc (có thể không nhiều). Nếu bạn không có ngay lập tức khoản tiền đủ để bắt đầu chuyến đi, thì hãy bắt đầu tiết kiệm tiền từ bây giờ bằng cách đi làm thêm. Bên cạnh đó, bạn vẫn còn có thể sử dụng lợi thế là sinh viên của mình, để tham gia các chương trình và dịch vụ giảm giá.

Đây là lúc bạn có đủ những khả năng để đi

Ảnh: Huffingtonpost

4.  Sẽ là một trải nghiệm để bạn “ghi điểm” trong CV xin việc của mình

Nếu bạn đang hạ quyết tâm có một công việc ổn định sau khi ra trường, bạn có thể làm “đẹp” thêm hồ sơ của mình bằng kinh nghiệm đi lại. Đừng ngạc nhiên, vì du lịch giúp bạn phát triển bản thân, học cách tương tác với nhiều người từ các nền văn hóa khác nhau, rèn luyện các kỹ năng tự quản lý ngân sách, có trách nhiệm với bản thân và học ngoại ngữ. Bạn có thể ghi điểm với các nhà tuyển dụng nhờ những yếu tố quan trọng này. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi bạn có ý định đi du học, hoặc làm việc ở nước ngoài.

Sẽ là một trải nghiệm để bạn "ghi điểm" trong CV xin việc của mình

Ảnh: Huffingtonpost

5. Bạn đã được chuẩn bị những kỹ năng tốt

Những kỹ năng làm việc độc lập, hoặc một số điều thú vị khác mà bạn đã được rèn luyện trong môi trường đại học, sẽ có cơ hội được bạn phát huy tối đa trong chuyến du lịch của mình. Từ những nền tảng tốt đẹp đó, bạn sẽ gặp thuận lợi hơn trong hành trình của mình.

Bạn đã được chuẩn bị những kỹ năng tốt

Ảnh: Huffingtonpost

6. Một cơ hội tuyệt vời để được thư giãn

Khi những áp lực từ bài vở và những kỳ thi căng thẳng cuối cùng trôi qua, chắc chắn rằng ai trong chúng ta cũng cần một chuyến nghỉ ngơi để hồi phục lại năng lượng, và vực dậy lại tinh thần của mình.

Một cơ hội tuyệt vời để được thư giãn

Ảnh: Huffingtonpost

7. Du lịch là dịp tốt để bạn có cơ hội nhìn lại mình

Đi du lịch sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để suy nghĩ về những gì bạn muốn thực hiện trong cuộc sống, sau khi trở về nhà. Khi trở về từ chuyến đi, nhất định bạn sẽ thấy rằng tư tưởng và suy nghĩ của mình đã thay đổi hơn so với trước rất nhiều. Bạn sẽ thấy mình dồi dào ý tưởng và ấp ủ nhiều dự định tốt đẹp hơn.

Du lịch là dịp tốt để bạn có cơ hội nhìn lại mình

Ảnh: Huffingtonpost

8. Bạn sẽ học được nhiều kỹ năng bổ ích cho cuộc sống sau này

Điều bạn sẽ dễ dàng học được từ những chuyến du lịch đó là sự tự tin, khả năng làm việc theo nhóm và cách giải quyết vấn đề. Từ chuyến đi, bạn sẽ có cơ hội làm quen và gặp gỡ rất nhiều người bạn thú vị, họ có thể không cùng màu da với tiếng nói của bạn, nhưng họ sẽ dạy bạn nhiều điều mà bạn sẽ không bao giờ biết khi ngồi ở trường đại học.

Bạn sẽ học được nhiều kỹ năng bổ ích cho cuộc sống sau này

Ảnh: Huffingtonpost

9. Bạn sẽ có nhiều câu chuyện và trải nghiệm thú vị sau chuyến đi

Những câu chuyện mà bạn thu thập được từ chuyến đi, đó có thể là việc bị lạc được ở một thành phố xa lạ, mua được một món đồ cực “độc”, hay gặp gỡ với một vài người thú vị trên đường, sẽ là những câu chuyện thú vị mà bạn bè bạn muốn nghe khi bạn trở về nhà.

Bạn sẽ có nhiều câu chuyện và trải nghiệm thú vị sau chuyến đi

Ảnh: Huffingtonpost

10. Bạn sẽ tự tin hơn trong cuộc sống

Việc một mình thực hiện một chuyến hành trình, sẽ khiến bạn có thêm tự tin rằng dù rơi vào hoàn cảnh và môi trường nào, bạn vẫn có thể sống được. Bạn sẽ cảm thấy tự hào, hãnh diện về những thành tích và những trải nghiệm của bản thân, về những cuộc phiêu lưu mà bạn đã may mắn trải qua.

Bạn sẽ tự tin hơn trong cuộc sống

Ảnh: Huffingtonpost

San San (Huffingtonpost)

Du lịch tiết kiệm cùng chương trình ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...