24 bí quyết giúp bạn ‘gặt hái’ niềm vui từ những chuyến du lịch

16:33 23/07/2014

Những chia sẻ hết sức thú vị của blogger du lịch xinh đẹp người Úc Brooke Saward, mà iVIVU.com giới thiệu cho bạn dưới đây, sẽ giúp bạn gợi mở thật nhiều ý tưởng mới cho những kế hoạch du lịch trong tương lai.

1. Tới một nơi nào đó bất ngờ

Có rất nhiều những địa điểm không nằm trong suy nghĩ của bạn trước đây, tuy nhiên thực hiện một chuyến đi đến nơi đó sẽ khiến bạn có nhiều trải nghiệm khó quên.

Thị trấn Blagaj thuộc Bosnia và Herzegovina.

Thị trấn Blagaj thuộc Bosnia và Herzegovina. (Ảnh: Worldofwanderlust)

2. Thực hiện những chuyến đi gần gũi với thiên nhiên

Tôi đến Dublin trong khi đang muốn đi tìm cho mình những nguồn cảm hứng mới, do vậy tôi đã thuê một chiếc xe và chạy trong khoảng 8 tiếng đồng hồ, và tôi có thể chắc chắn với bạn một điều, cảm hứng trong công việc và cuộc sống sẽ đến nếu bạn thực hiện những chuyến đi gần gũi với thiên nhiên.

Connemara, Ireland

Connemara, Ireland (Ảnh: Worldofwanderlust)

3. Thoải mái thể hiện cảm xúc của bạn

Đôi khi tôi đi bộ qua những con con hẻm nhỏ, và khám phá ra nhiều điều thú vị khiến tôi cảm thấy hạnh phúc, và như thế tôi đã không ngần ngại “nhảy múa”. Hãy làm bất cứ điều gì mà bạn cảm thấy tốt đẹp và phù hợp với bạn.

Lisbon, Bồ Đào Nha

Lisbon, Bồ Đào Nha (Ảnh: Worldofwanderlust)

4. Hãy ăn những gì bạn thích

Khi tôi bắt đầu đi du lịch thế giới, tôi đã dành nhiều thời gian suy nghĩ đến việc mình sẽ phải thực hiện một chế độ ăn uống như thế nào. Nhưng cuối cùng, thực tế lại trái ngược với những kế hoạch đề ra, bởi có quá nhiều món ăn ngon, lạ bạn sẽ bất ngờ nhìn thấy trên đường, nó sẽ thôi thúc bạn được nếm thử, do vậy hãy cứ ăn thôi.

 Vienna, Áo

Vienna, Áo (Ảnh: Worldofwanderlust)

5. Nhớ đi ra ngoài vào buổi tối

Một trong những sai lầm của tôi khi bắt đầu đi du lịch, là dành rất nhiều thời gian trong ngày để vui chơi, và sau khi bữa ăn tối kết thúc, tôi luôn trong tình trạng mệt mỏi và thường sẽ đi ngủ sớm. Tuy nhiên, những kinh nghiệm thú vị bạn sẽ thường chỉ được nhìn thấy vào buổi tối, nên hãy dành thời gian và chìm đắm trong nó.

Budapest, Hungary

Budapest, Hungary (Ảnh: Worldofwanderlust)

6. Đặt bản đồ xuống và để mình được đi… lạc

Trước đây, trước mỗi chuyến đi tôi đều lên kế hoạch thật tỉ mỉ và có sẵn những lịch trình đi cố định. Tuy nhiên, tôi đã sớm nhận ra rằng cách trải nghiệm tốt nhất là để mình bị… lạc, trong quá trình đi lòng vòng tìm đường đó, bạn sẽ phát hiện ra nhiều điều thú vị bất ngờ.

 Hồ Bled, Slovenia

Hồ Bled, Slovenia (Ảnh: Worldofwanderlust)

7. Tìm những niềm vui nho nhỏ mỗi ngày

Không nhất thiết phải là những phát hiện “vĩ đại” từ chuyến đi mới khiến bạn cảm thấy vui vẻ, đôi khi chỉ những niềm vui be bé từ việc nhìn thấy một bầu trời đầy sắc màu, cũng khiến bạn cảm thấy tươi tắn suốt nhiều ngày sau đó.

 Prague, Cộng hòa Séc

Prague, Cộng hòa Séc (Ảnh: Worldofwanderlust)

8.  Dừng lại suy nghĩ về những việc xảy ra trong quá khứ, hiện tại và tương lai

Khi bạn đến thăm một địa danh lịch sử nào đó, tất nhiên sẽ có rất nhiều những câu chuyện phía sau những nơi mà bạn đến, hãy tìm hiểu và khám phá nó, bạn sẽ học được thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích từ những câu chuyện ấy.

Fisherman’s Bastion, Budapest

Fisherman’s Bastion, Budapest (Ảnh: Worldofwanderlust)

9. Học cách quan sát mọi thứ xung quanh

Khi bạn nhìn vào khoảng không trước mắt, đừng chỉ để ý đến những vật ấn tượng nhất đập vào mắt, hãy xem xét mọi thứ xung quanh, bao gồm cả việc tránh bị va chạm vời các loại phương tiện xung quanh.

Quảng trường Trafalgar, London

Quảng trường Trafalgar, London (Ảnh: Worldofwanderlust)

10. Tìm hiểu mọi thứ giống như một đứa trẻ

Khi bạn học cách để cho bản thân mình khám phá mọi thứ xung quanh như một đứa trẻ, bạn sẽ nhìn mọi thứ bằng dáng vẻ thật háo hức và mới lạ. Ví dụ như thay vì phải nhìn cảnh đẹp đó từ xa, tôi sẽ không ngần ngại đi bộ một chặng đường xa và leo qua những tảng đá nhấp nhô để chiêm ngưỡng cận cảnh vẻ đẹp.

Isle of Skye, Scotland

Isle of Skye, Scotland (Ảnh: Worldofwanderlust)

11. Trải nghiệm những điều có thể không phải là sở trường của bạn

Trong khi tôi không phải là người có niềm đam mê với các loại rượu, nhưng tôi vẫn để bản thân mình nếm thử qua các loại rượu vang của Pháp, tìm hiểu về quá trình sản xuất rượu, và thăm những kho rượu ấn tượng, điều đó khiến tôi cảm thấy rất thú vị.

Lâu đài ở Beaune, Pháp

Lâu đài ở Beaune, Pháp (Ảnh: Worldofwanderlust)

12. Làm bất cứ điều gì để chụp được một tấm hình đẹp

Khi tôi chụp tấm hình này ở Amsterdam, tôi đã được vô số người quan sát bởi hành động kỳ cục của mình, chẳng là tôi đã đặt máy hình trên một chân máy, hẹn giờ và cứ chụp đi chụp lại tới… 12 lần, trước khi tôi thấy một bức ảnh mà mình thích. Chuyện bị người khác cười nhạo không quan trọng, cốt yếu là bạn đã có những hình ảnh tuyệt vời để lưu giữ lại khoảng thời gian tươi đẹp của mình.

Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam, Hà Lan (Ảnh: Worldofwanderlust)

13. Đừng bao giờ tự giới hạn các địa điểm khám phá của mình

Bạn đừng chỉ chăm chăm đi du lịch những địa điểm du lịch được cho là nổi tiếng, hãy mở rộng không gian khám phá của mình, và bạn sẽ thấy có rất nhiều những địa điểm tuyệt đẹp mà chỉ riêng bạn biết mà thôi.

Cesky Krumlov, Cộng hòa Séc

Cesky Krumlov, Cộng hòa Séc (Ảnh: Worldofwanderlust)

14. “Đi chậm” để nhìn ngắm mọi thứ thật kỹ

Khi bắt gặp một vẻ đẹp ấn tượng bên đường, đừng ngần ngại đi chậm, hoặc dừng lại để thưởng thức vẻ đẹp trong sự ngạc nhiên và thích thú, bởi có lẽ bạn sẽ không gặp lại khung cảnh ấy lần thứ hai.

Florence, Ý

Florence, Ý (Ảnh: Worldofwanderlust)

15. Đừng quan tâm nhiều đến những lời nhận xét

Nếu bạn thực sự muốn đi đến một nơi nào đó, nhưng bản thân vẫn còn lưỡng lự bởi nhận được nhiều lời khuyên không tốt, tuy nhiên nếu đó là điều bạn đam mê và thích thú, thì hãy làm theo trái tim mình.

Ghent, Bỉ

Ghent, Bỉ (Ảnh: Worldofwanderlust)

16. Khám phá nhiều nơi khác nhau trong cùng một địa điểm

Lần đầu tiên đến London, tôi đã không bị cuốn vào tình yêu với thành phố này, tôi cảm thấy nó không có nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, sau những lần đến thăm London tiếp theo, tôi đã không đi theo những lối mòn cũ, mà đến nhiều khu vực khác nhau của thành phố, và khi đó tôi biết mình yêu thành phố này biết bao.

 London, Anh

London, Anh (Ảnh: Worldofwanderlust)

17. Tới cùng một vị trí vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày

Nếu bạn là người yêu thích nhiếp ảnh, thì việc đến thăm cùng một địa điểm vào các khoảng thời gian khác nhau trong ngày, sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị. Những bức ảnh chụp khoảnh khắc bình minh và hoang hôn, đương nhiên sẽ mang những vẻ đẹp khác nhau.

Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam, Hà Lan (Ảnh: Worldofwanderlust)

18. Đừng để tiền là yếu tố làm cản bước chân của bạn

Tôi đã luôn muốn đến thăm Copenhagen, tuy nhiên tôi biết đây là một trong những thành phố đắt đỏ nhất của châu Âu, và điều đó khiến tôi phải suy nghĩ. Tuy nhiên, vì nếu đó là mong muốn của bạn, thì hãy cố gắng làm việc và tích góp để thực hiện.

 Copenhagen, Đan Mạch

Copenhagen, Đan Mạch (Ảnh: Worldofwanderlust)

19. Dậy thật sớm và khám phá vẻ đẹp của thành phố lúc còn “ngái ngủ”

Nhiều người đã hỏi tôi rằng, sao tôi có thể chụp được những bức hình đẹp mà không bị “dính” một người dân địa phương nào ở trong đó. Câu trả lời là hãy dậy thật sớm và đi thôi.

Venice, Ý

Venice, Ý (Ảnh: Worldofwanderlust)

20. Mặc những trang phục khiến bạn cảm thấy thoải mái

Điều này đặc biệt đúng với những du khách đi du lịch trong những khoảng thời gian dài, bạn có rất ít thời gian để chuẩn bị về trang phục. Bởi điều bạn quan tâm nhất vẫn là những cảnh đẹp đang chờ đợi ở phía trước, chứ không phải mất thời gian suy nghĩ phải mặc gì cho thật ấn tượng.

Zagreb, Croatia

Zagreb, Croatia (Ảnh: Worldofwanderlust)

21. Đừng để những trở ngại làm cản bước chân của bạn

Trong một thời gian dài, Romania luôn là đất nước tôi muốn được đến thăm, tuy nhiên những rắc rối về về các phương tiện để đến được đây, luôn khiến tôi phải gác kế hoạch này lại nhiều lần. Cuối cùng, khi đến nơi, Romania đã khiến tôi phải đắm chìm trong vẻ đẹp và sự quyến rũ của mình.

Lâu đài Peles, Romania

Lâu đài Peles, Romania (Ảnh: Worldofwanderlust)

22. Đi du lịch một mình ít nhất một lần trong đời

Đi du lịch nên là một trải nghiệm mỗi người cần thử qua ít nhất một lần trong đời. Với tôi, từ những chuyến du lịch một mình, tôi cảm thấy mình biết cách yêu bản thân và cuộc sống của mình hơn.

Tại một vùng quê ở Ireland

Tại một vùng quê ở Ireland (Ảnh: Worldofwanderlust)

23. Đừng đánh mất cơ hội được gặp gỡ những người bạn mới

Khi tôi quyết định đi thăm Thụy Sĩ, tôi đã nhận được lời mời từ hai độc giả ở thành phố Bern, họ có ý định muốn đưa tôi đi thăm quan ở đây. Mặc dù việc gặp gỡ họ không phải là điều nằm trong kế hoạch của tôi. Tuy nhiên, sau khi gặp gỡ hóa ra họ lại là những cô gái đáng yêu nhất mà tôi đã gặp trong chuyến hành trình.

Bern, Thụy Sĩ

Bern, Thụy Sĩ (Ảnh: Worldofwanderlust)

24. Hãy sống mỗi ngày như đó là phút giây cuối cùng trong cuộc đời bạn

Hãy đi du lịch với một trái tim háo hức và cởi mở, và cố gắng cảm nhận những khoảnh khắc tuyệt vời từ chuyến đi. Bởi, khi trở về nhà đó sẽ là những kỷ niệm sẽ theo bạn đến hết cuộc đời.

Venice, Ý

Venice, Ý (Ảnh: Worldofwanderlust)

San San (Theo Worldofwanderlust)

Vi vu du lịch với chương trình ƯU ĐÃI ĐẶT CÀNG SỚM GIÁ CÀNG RẺ chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...