5 địa chỉ ăn uống ‘bình dân’ khiến du khách ngước ngoài mê tít du lịch Hội An

17:15 28/02/2016

5 địa chỉ ẩm thực ngon và rẻ của Hội An theo gợi ý của Thekitchenpaper, mà iVIVU.com giới thiệu cho bạn dưới đây, hy vọng sẽ giúp bạn bổ sung thêm vào bộ sưu tập trải nghiệm ẩm thực “ngon-bổ-rẻ” của mình.

Sau thời gian 5 tuần ở Hội An, chúng tôi chắc chắn đã có một số địa chỉ ăn uống “ruột” cho riêng mình. Bạn biết đấy, ở Hội An có rất nhiều cửa hàng ăn uống đắt tiền có, rẻ tiền có, và bạn sẽ luôn tìm thấy một món gì đó hấp dẫn, phù hợp với túi tiền của mình. Dưới đây là danh sách những địa chỉ ăn uống mà chúng tôi rất yêu thích, có một thực tế chắc chắn đúng ở Hội An là không phải cứ là món ăn đắt tiền mới là ngon!

(Ảnh: Thekitchenpaper)

(Ảnh: Thekitchenpaper)

1. Bánh mỳ Phượng – số 2B, đường Phan Châu Trinh

Đây là nơi mà Anthony Bourdain – một đầu bếp người Mỹ nổi tiếng coi là “Nơi bán những chiếc bánh mỳ ngon nhất Việt Nam”, và tôi thề với bạn rằng ông ấy đã không nói đùa. Chúng tôi đã ăn ở đây mỗi ngày trong khoảng thời gian ở Hội An, có rất nhiều loại gia vị được sử dụng trong món bánh mì này, và nó rất tuyệt vời. Khi ngồi ăn những chiếc bánh mì ở đây, cảnh tượng bạn sẽ thấy là có rất nhiều người dân địa phương đứng đợi, để được mua những chiếc bánh mì mang về nhà. Chỉ với 20.000 đồng, bạn đã có thể thưởng thức được một chiếc bánh thơm ngon.

(Ảnh: Thekitchenpaper)

(Ảnh: Thekitchenpaper)

2. ???  – tại số 274 Cửa Đại

Bạn đừng bất ngờ khi tôi đặt dấu “?” ở đây, bởi vì quán ăn này không hề được đặt tên. Chúng tôi đã vô tình phát hiện ra nơi này do gặp một tai nạn trên đường, từ bãi biển trở về phòng khách sạn, và sau đó chúng tôi đã thường xuyên quay trở lại vì nơi đây có bán món Cao lầu, theo chúng tôi là ngon nhất ở Hội An. Cao lầu là một món ăn truyền thống ở Hội An, chúng tôi cũng đã thưởng thức món này ở nhiều nơi tại Hội An, nhưng không nơi đâu có hương vị đặc biệt và thơm ngon như ở quán ăn “không tên” này. Chủ cửa hàng ở đây tuy không biết nói tiếng Anh, nhưng sẽ phục vụ bạn một món ăn tuyệt hảo cùng nụ cười luôn nở trên môi, và tất cả những điều tuyệt vời ấy cũng chỉ với giá …20.000 đồng.

(Ảnh: Thekitchenpaper)

(Ảnh: Thekitchenpaper)

3. Morning Glory – số 106 Nguyễn Thái Học

Morning Glory là một trong những nhà hàng nổi tiếng tại Hội An, và nó xứng đáng với sự nổi tiếng đó. Các món ăn ở đây không chỉ ngon, mà còn được trang trí rất cầu kỳ và đẹp mắt. Phải công nhận rằng các món ăn ở Morning Glory có giá cả tương đối cao so với các cửa hàng khác, tuy nhiên bạn vẫn có thể thưởng thức một bữa ăn tuyệt vời với giá khoảng 6-10 đô la.

(Ảnh: Thekitchenpaper)

(Ảnh: Thekitchenpaper)

4. Ganesh – số 24 Trần Hưng Đạo

Lúc đầu tôi đã rất hoài nghi về việc thưởng thức các món ăn Ấn Độ ở Việt Nam, tuy nhiên nhà hàng Ganesh đã khiến chúng tôi thay đổi cách suy nghĩ. Đây là một nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn Ấn Độ, và có chi nhánh ở rất nhiều nơi tại Việt Nam. Sau khi thưởng thức các món ăn truyền thống của Hội An, bạn cũng có thể thử thưởng thức hương vị món ăn Ấn xem sao.

5. Hoài Linh – số 520 Hai Bà Trưng

Đây là một nhà hàng mà chúng tôi ăn uống cũng khá thường xuyên, với thực đơn chuyên phục vụ các món ăn Việt Nam. Bỏ qua một bên về các món ăn ở đây (hầu hết đều rất ngon và rẻ), điều chúng tôi thích thú nhất khi ăn uống tại đây là được trò chuyện với Hoài Linh – chủ của nhà hàng, một người “siêu” thân thiện. Chúng tôi thường trò chuyện với nhau về văn hóa Việt Nam, về các món ăn ngon và tìm hiểu về gia đình của nhau, chúng tôi thực sự xem cậu ấy là một người bạn tốt.

(Ảnh: Thekitchenpaper)

(Ảnh: Thekitchenpaper)

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HỘI AN GIÁ TỐT

1. Moon’s Homestay 

2. Khu nghỉ dưỡng Hội An Beach

3. Khu nghỉ dưỡng The Palm Garden Beach Hội An

San San ( Theo Thekitchenpaper)

Tham khảo danh sách khách sạn Hội An giảm giá ưu đãi tiết kiệm tại iVIVU.com

***

Tham khảo nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,67 điểm trên 5)
Loading...