5 lời khuyên giúp bạn chụp được những bức ảnh du lịch cực ‘chất’

10:25 30/07/2014

Một số kinh nghiệm về chụp ảnh được chia sẻ bởi blogger du lịch Brooke Saward dưới đây sẽ giúp bạn khám phá cách thức sở hữu những tấm hình đẹp và không bị “đụng hàng”. 

Xem thêm Mẹo du lịch chỉ có tại iVIVU.com

1. Chuẩn bị kỹ những vật dụng cần thiết để chụp hình trước chuyến đi

Trước khi đi, hãy nghĩ về thể loại ảnh bạn muốn chụp và soạn bộ phụ kiện đi kèm theo ví dụ như: ống kính, chân máy, thẻ nhớ… Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải đem tất cả mọi thứ đi cùng bạn, bởi sẽ khá cồng kềnh và làm tăng nguy cơ bị mất cắp. Hãy chọn lọc và chỉ đem theo những gì bạn thực sự cần thiết.

Du lịch và bí kíp chụp ảnh đẹp

(Ảnh: Worldofwanderlust)

2. Mang máy ảnh theo bên mình và luôn trong tư thế sẵn sàng… chụp

Các cơ hội chụp được bức ảnh đẹp tồn tại ở mọi nơi và nếu bạn muốn nắm bắt được những khoảnh khắc đó, bạn phải luôn trong tư thế sẵn sàng. Hãy tưởng tượng ra cảnh bạn sẽ tiếc như thế nào nếu bỏ lỡ một cảnh đẹp chỉ vì quên chưa bật máy lên hay do chiếc máy đột nhiên dở chứng? Do vậy, hãy đeo chiếc máy ảnh trên cổ như một thói quen, hoặc luôn dự phòng một chiếc máy ảnh kỷ thuật số hoặc chiếc điện thoại martphone bên mình, và bạn sẽ thấy ngay tác dụng tuyệt vời của nó.

Du lịch và bí kíp chụp ảnh đẹp

(Ảnh: Worldofwanderlust)

3. Tránh chụp những bức hình theo lối mòn cũ

Tôi là người cực kì ủng hộ việc ăn uống ở các nhà hàng địa phương và đi xe bus tới một ngôi làng bị cô lập giữa lưng chừng núi để xem những bức họa trong nhà thờ. Tất cả những điều đó giúp tôi tăng thêm kinh nghiệm. Nhưng khi nói đến chụp ảnh, với tôi có nghĩa là một cái gì đó nhiều hơn bằng cách “được ra khỏi đường mòn”. Tôi muốn nói đến sự nhàm chán, phổ biến, và quá rõ ràng. Khi bạn chụp danh lam thắng cảnh nổi tiếng, hãy tìm một cách tiếp cận mới, một góc chụp khác thường, đem lại cảm nhận khác biệt.

Ví dụ như bạn muốn chụp ảnh tháp Eiffel, thay vì chụp mình mặt trước của tháp bạn hãy chọn chụp vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, sẽ giúp cho bức hình của bạn có hồn hơn rất nhiều.

Du lịch và bí kíp chụp ảnh đẹp

(Ảnh: Worldofwanderlust)

4. Hãy thêm câu chuyện cho những bức hình của bạn

Mỗi bức ảnh là một câu chuyện, hãy khiến bức ảnh từ chuyến đi của bạn luôn được gắn kèm với những câu chuyện từ cuộc hành trình đó. Điều này có nghĩa bạn không cần phải chăm chăm để chụp được những bức ảnh về các bức tượng hay danh lam thắng cảnh, mà hãy lưu lại những thứ nhỏ bé đơn giản nhưng truyền tải được những nét văn hóa, tính nhân văn ở mỗi địa phương khác nhau.

Du lịch và bí kíp chụp ảnh đẹp

(Ảnh: Worldofwanderlust)

5. Chụp hình bằng cả trái tim

Những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng chưa ai dám khẳng định có thể chụp được tấm hình ưng ý trong lần bấm máy đầu tiên, do vậy với cương vị là khách du lịch, và chụp hình đơn giản chỉ là sở thích, thì bạn hoàn toàn có thể chụp lại nhiều lần cho đến khi bạn nhận được một tấm hình hoàn hảo nhất. Điều quan trong nhất để có những bức hình đẹp, và có hồn là bạn hãy chụp những thứ mình thích bằng cả trái tim, không ngại thử nghiệm những điều mới lạ và cố gắng lặp lại điều đó thêm nhiều lần nữa.

Du lịch và bí kíp chụp ảnh đẹp

(Ảnh: Worldofwanderlust)

Theo Traveltimes.vn

TIẾT KIỆM ĐẾN 50% khi đặt phòng khách sạn trực tuyến tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (6 lượt, 4,83 điểm trên 5)
Loading...