7 Mẹo chụp chân dung hay khi đi du lịch

14:18 24/09/2014

Khi chụp ảnh chân dung người dân địa phương ở một đất nước xa lạ, bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn như rào cản ngôn ngữ, không hiểu các phong tục tập quán, v.v. Vậy làm thế nào để có một bức ảnh chân dung đẹp?

Khi chụp ảnh chân dung người dân địa phương ở một đất nước xa lạ, bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn như rào cản ngôn ngữ, không hiểu các phong tục tập quán, v.v. Vì thế khi bạn đi du lịch nước ngoài hoặc thậm chí ngay tại nơi mình sống, việc lấy được lòng tin của người được chụp vô cùng quan trọng. Đạt được điều này, bạn sẽ có thể chụp ảnh họ khi họ đang mua sắm, uống cafe hay tại chính nhà họ.

Hãy luôn nhớ: bạn đến với họ như một người bạn trước rồi hãy như một nhiếp ảnh gia. Hãy để nụ cười của bạn là điều đầu tiên họ nhìn thấy và hãy xin phép chụp khi bạn cảm thấy phù hợp.

Dưới đây là một số tip để có được những bức ảnh chân dung sống động và chân thực.

Học một vài từ khen ngợi

Mẹo chụp ảnh chân dung khi đi du lịch

Hãy học càng nhiều từ khen ngợi càng tốt như “tuyệt”, “đẹp quá”, “xinh lắm”. Ngay cả khi đồng ý cho bạn chụp ảnh, người được chụp có thể bối rối và không cảm thấy tự nhiên khi đứng trước ống kính. Vì vậy, bạn hãy khuyến khích họ bằng những lời khen ngợi và hãy lặp lại thường xuyên.

Cùng uống với họ

Mẹo chụp ảnh chân dung khi đi du lịch

Cùng giao tiếp thân mật và tham gia vào các hoạt động hàng ngày với họ sẽ giúp loại bỏ những rào cản khác biệt và làm cho người được chụp cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Hãy lưu ý tới văn hoá

Mẹo chụp ảnh chân dung khi đi du lịch

Văn hoá khác biệt khắp mọi nơi trên thế giới, vì thế bạn cần phải tìm hiểu trước những phong tục của quốc gia hoặc khu vực bạn sắp tới, để biết những gì nên và không được phép chụp. Nếu bạn không biết, hãy hỏi những người dân xung quanh hoặc người phụ trách khu vực đó. Và nếu bạn vẫn còn không chắc chắn, hãy giữ một khoảng cách và tôn trọng văn hoá địa phương.

Mua cái gì đó

Mẹo chụp chân dung khi đi du lịch

Nếu bạn chụp ảnh trong một cửa hàng hay chợ, hãy mua một thứ đồ nào đó.

Đôi khi họ không quan tâm nếu bạn chụp

Mẹo chụp chân dung khi đi du lịch

Đôi khi mọi người không quan tâm rằng bạn có đang chụp ảnh họ hay không. Tất nhiên, cách bạn chụp cũng rất quan trọng. Hãy chụp với nụ cười luôn nở trên môi và hãy tỏ ra hạnh phúc như thể tất cả đang có một khoảng thời gian vui vẻ. Và thực sự, đôi khi người được chụp thậm chí còn không để ý đến sự hiện diện của bạn.

Giao tiếp một cách rõ ràng

Mẹo chụp chân dung khi đi du lịch

Nếu chủ thể trông bối rối và xa cách trong bức ảnh thì có lẽ khi được chụp họ không biết mình phải làm gì và thể hiện như thế nào. Vì vậy, để tránh điều này xảy ra, bạn hãy hướng dẫn họ cụ thể những gì bạn muốn. Khi họ cảm nhận được sự nhiệt tình và mong muốn của bạn, họ sẽ thực hiện vui vẻ, ngay cả khi có rào cản ngôn ngữ.

Thể hiện sự quan tâm của bạn

Mẹo chụp chân dung khi đi du lịch

Nếu bạn thể hiện được sự quan tâm của bạn đối với chủ thể và công việc của họ, bức ảnh của bạn sẽ thể hiện được mối liên kết mà bạn vừa thiết lập được.

Theo Depplus

Lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Siêu tiết kiệm với chương trình ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...