7 trải nghiệm khó quên khi du lịch Hà Nội

10:24 27/07/2014

“Hà Nội là một nơi không có sự ồn ào náo nhiệt như Sài Gòn, nhưng nơi đây có những món ăn đường phố ngon nhất châu Á, với những nét văn hóa và lịch sử ấn tượng, hiếm có ở nơi nào khác trên thế giới” – Blogger Philipp chia sẻ sau chuyến du lịch Hà Nội.

Dưới đây là 7 trải nghiệm mà bất cứ ai khi du lịch Hà Nội cũng không nên bỏ qua, theo sự gợi ý của Blogger du lịch Philipp!

1. Đi bộ dạo quanh phố cổ

Không có một chuyến du lịch Hà Nội được xem là hoàn hảo, mà du khách lại không dành một chút thời gian đi bộ dọc theo khu phố cổ. Tôi may mắn được nghỉ ngơi tại một khách sạn ngay ở đây, nên rất dễ dàng để nhìn ngắm cuộc sống của người dân trong phố cổ hàng ngày. Theo tôi được biết thì khu phố cổ có từ thời nhà Trần (1225-1400), và vẫn được gọi là 36 phố phường. Ở mỗi khu phố người dân sẽ buôn bán một mặt hàng khác nhau, và tên của khu phố cũng thường được đặt theo loại mặt hàng ấy.

Một tiệm cắt tóc bên đường trong phố cổ. (Ảnh: Escapology)

Một tiệm cắt tóc bên đường trong phố cổ.
(Ảnh: Escapology)

Những cửa hàng trong phố cổ (Ảnh: Escapology)

Những cửa hàng trong phố cổ
(Ảnh: Escapology)

Ngày nay, các khu phố cổ của Hà Nội không còn nhất thiết phải bán những loại mặt hàng theo tên gọi, nhưng luôn là một địa chỉ uy tín nếu bạn có nhu cầu mua bất cứ món hàng nào đó theo tên gọi. Đi dạo trong khu phố cổ bạn không nhất thiết bạn phải mua sắm, đây sẽ là cách tốt nhất để bạn hiểu thêm về văn hóa, cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương.

Những người dân địa phương đang chơi đánh cờ (Ảnh: Escapology)

Những người dân địa phương đang chơi đánh cờ
(Ảnh: Escapology)

(Ảnh: Escapology)

(Ảnh: Escapology)

Đặt ngay khách sạn khu phố cổ Hà Nội giá cực rẻ chỉ từ 88.000 đồng

2. Du lịch Hà Nội và ngắm Hồ Hoàn Kiếm về đêm

Hồ nằm ngay ở khu vực trung tâm Hà Nội, và được xem như là một biểu tượng của thành phố thủ đô của Việt Nam. Hồ Hoàn Kiếm là địa chỉ được người dân Hà Nội rất yêu thích. Ngồi trên một chiếc ghế đá được đặt ngay ngắn bên hồ vào buổi tối, bạn sẽ thấy một khung cảnh vừa lung linh, vừa huyền ảo bởi hồ được thắp sáng với nhiều ngọn đèn đầy màu sắc.

Hồ Hoàn Kiếm lung linh trong đêm (Ảnh: Escapology)

Hồ Hoàn Kiếm lung linh trong đêm
(Ảnh: Escapology)

Đền Ngọc Sơn nằm trên một gò đất nổi bên trong hồ, cũng rất đáng giá cho một chuyến viếng thăm. Để vào được ngôi đền, bạn sẽ đi qua một cây cầu gỗ màu đỏ, được gọi là cầu Thê Húc, đi tản bộ trong một không gian dễ chịu nơi đây sẽ là cách tốt nhất để bạn có thể thư giãn sau một ngày đi dạo phố cổ.

Cầu Thê Húc dẫn lối vào đền Ngọc Sơn (Ảnh: Escapology)

Cầu Thê Húc dẫn lối vào đền Ngọc Sơn
(Ảnh: Escapology)

3. Tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám

Nằm cách phía Tây của Hồ Hoàn Kiếm khoảng 2km, bạn sẽ được đến với nơi được xem là ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Văn Miếu được xây dựng vào năm 1070, được dành để vinh danh những đã đỗ tiến sĩ trong các khoa thi trong thời kỳ phong kiến của Việt Nam. Toàn bộ khu Văn Miếu với những khu vườn xanh tươi, hồ nước và những ngôi chùa sẽ là một nơi tuyệt vời để bạn đi lang thang và khám phá xung quanh, trong khung cảnh yên tĩnh.

(Ảnh: Escapology)

(Ảnh: Escapology)

Kiến trúc cổ kính trong Văn Miếu (Ảnh: Escapology)

Kiến trúc cổ kính trong Văn Miếu
(Ảnh: Escapology)

(Ảnh: Escapology)

(Ảnh: Escapology)

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một tà áo dài duyên dáng tại đây. (Ảnh: Escapology)

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một tà áo dài duyên dáng tại đây.
(Ảnh: Escapology)

4. Viếng thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Quần thể Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, hay được người dân Việt Nam gọi với cái tên thân mật là “Lăng Bác”, là một trong những điểm tham quan hấp dẫn không chỉ của Hà Nội, mà còn nổi tiếng trên khắp Việt Nam. Tới đây, bạn sẽ bất ngờ bởi một hàng dài những dòng người bất kể lứa tuổi, đều đứng đợi để được vào trong thể hiện lòng tôn kính với vị chủ tịch kính yêu của họ. Lăng Bác là một nơi không chỉ có ý nghĩa về mặt tinh thần, mà còn gây ấn tượng với những người đến thăm về quang cảnh và lối kiến trúc độc đáo.

Lăng Bác (Ảnh: Escapology)

Lăng Bác
(Ảnh: Escapology)

Tham khảo thêm khách sạn quận Ba Đình Hà Nội giá từ 265.000 đồng

5. Ghé thăm bảo tàng nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù Hỏa Lò được xây dựng bởi người Pháp vào năm 1896, và được sử dụng để giam cầm những tù nhân chính trị người Việt, sau này nơi đây được biết đến với tên gọi là “Hà Nội Hilton”. Ngày nay, nhà tù Hỏa Lò là một địa điểm tham quan nổi tiếng của Hà Nội. Khó có thể bỏ qua địa điểm này nếu bạn chọn du lịch Hà Nội làm điểm đến cho mình.

6. Thưởng thức một tô phở nóng hổi

Hà Nội được nhiều người xem như là một trong những “thủ đô” ẩm thực lớn nhất thế giới, với sự phong phú của nhiều món ăn đường phố ngon tuyệt. Món ăn đặc trưng, nổi tiếng nhất của Hà Nội phải kể đến là món phở, bạn có thể lựa chọn giữa việc dùng phở bò hoặc phở gà, với món ăn này bạn sẽ thấy sự phong phú của các loại gia vị và rau ăn kèm. Hãy chịu khó đi sâu vào các con hẻm ở Hà Nội và bạn sẽ khám phá ra, rất nhiều quán phở tuy bé nhỏ, nhưng hương vị rất ngon và đặc biệt là cũng rất rẻ.

7 trai nghiem kho quen khi du lich Ha Noi ivivu  11

Háo hức chờ đợi để được phục vụ món phở. (Ảnh: Escapology)

Tô phở bò thơm ngon luôn là điều thu hút khách du lịch Hà Nội  (Ảnh: Escapology)

Tô phở bò thơm ngon luôn là điều thu hút khách du lịch Hà Nội
(Ảnh: Escapology)

7. Uống bia

Hà Nội cũng giống như các địa phương khác ở Việt Nam, là nơi bán rất nhiều loại bia ngon hảo hạng. Tuy nhiên, ấn tượng nhất đối với tôi khi đến Hà Nội là thưởng thức bia hơi – một loại bia đặc sản của miền Bắc, và có lẽ đây là loại bia rẻ nhất trên thế giới. Bia hơi được bày bán khắp nơi ở Hà Nội, bạn có thể dễ dàng vào một quán bia bên đường, ngồi trên một chiếc ghế nhựa, và người phục vụ sẽ mang đến cho bạn những ly bia tươi mát, kèm theo một đĩa đậu phộng.

Ngoài ra bạn cũng nên thử uống bia Hà Nội, một loại bia có độ cồn mạnh hơn bia hơi nhưng hương vị cũng rất ngon và khó quên.

Khách du lịch tới Hà Nội đừng quên thưởng thức bia Hà Nội (Ảnh: Escapology)

Khách du lịch tới Hà Nội đừng quên thưởng thức bia Hà Nội
(Ảnh: Escapology)

San San (Theo Escapology)

Đặt ngay khách sạn Hà Nội giá khuyến mãi hè từ 88.000 đồng chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...