7 trải nghiệm tuyệt vời khiến bạn nhớ mãi khi du lịch Bangkok

13:42 01/10/2015

Bangkok có lẽ là thành phố quá nổi tiếng với du khách nhưng không phải ai cũng biết cách trải nghiệm để cảm nhận một Bangkok “thật” nhất.

Bangkok dường như không giống với bất cứ thành phố nào trên thế giới này, nó có rất nhiều không gian thú vị để bạn khám phá và đây là thành phố mà mỗi khách du lịch nên thử khám phá ít nhất một lần trong đời. Hãy thoải mái tận hưởng không khí tự do của Bangkok, sẽ có rất nhiều điều thú vị mà bạn nên thử ở thành phố này.

1. Khám phá các con phố nhộn nhịp ở Bangkok

Mỗi thành phố đều có cái hấp dẫn riêng của nó và Bangkok cũng không phải là ngoại lệ. Những điểm tham quan phổ biến nhất của thành phố này thường là các công trình kiến trúc lịch sử, đền đài Phật giáo được trang trí công phu và các không gian văn hóa thiền định nơi đây.

Du lịch Bangkok

Ảnh: Travelettes

Những nơi bạn nên đến chính là Hoàng cung Thái Lan (The Grand Palace), là một khu phức hợp các di tích nằm kề nhau gồm: Cung điện Chitralada, quốc tự Wat Phra Kaew, Chakri Mahaprasad, cung điện Hoàng gia và cung điện Huy Hoàng. Đây là điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Bangkok. Tiếp đến là chùa Wat Pho, ngôi chùa lớn nhất và lâu đời nhất ở Bangkok, Chùa Wat Arun (hay còn gọi là chùa Bình Minh). Tất cả các địa điểm này đều nằm khá gần nhau và gần với khu phố Chinatown, bạn có thể tiện tham quan luôn khu vực này. Chợ nổi Taling Chan cũng là một địa điểm ưa thích của du khách với vô số món ăn ngon hấp dẫn.

Du lịch Bangkok

Ảnh: Travelettes

Các con phố ở Bangkok luôn luôn có một cái gì đó thú vị để cho bạn khám phá

Các con phố ở Bangkok luôn luôn có một cái gì đó thú vị để cho bạn khám phá (Ảnh: Travelettes)

2. Di chuyển bằng xe tuk tuk

Thực hiện một cuộc hành trình tham quan Bangkok bằng xe tuk tuk là một cuộc phiêu lưu thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Những chiếc xe ba bánh ồn ào này là một trong những biểu tượng đặc trưng của Bangkok, bạn có thể thuê xe tuk tuk ở bất cứ nơi nào, cả ngày và đêm.

Du lịch Bangkok bằng tuk tuk

Ảnh: Travelettes

Du lịch Bangkok bằng tuk tuk

Ảnh: Travelettes

Nhớ thương lượng trước chi phí và bỏ qua bất cứ lời đề nghị dừng lại ở một tiệm kim hoàn, thợ may, hoặc phòng trưng bày nghệ thuật nào đó. Bạn chỉ cần ngồi yên trên xe và tận hưởng chuyến đi chút đáng sợ này. Nếu bạn không thích xe tuk tuk thì tàu tốc hành Chao Phraya là một phương tiện di chuyển tuyệt vời, nhanh chóng và ít ồn ào hơn. Lộ trình của tàu tốc hành sẽ đưa bạn đến các địa điểm nổi tiếng như phố Khao San, Hoàng cung… và giá vé thì khá hợp lý.

Bạn cũng có thể đi tàu tốc hành trên sông Chao Phraya

Bạn cũng có thể đi tàu tốc hành trên sông Chao Phraya (Ảnh: Travelettes)

Bạn cũng có thể đi tàu tốc hành trên sông Chao Phraya

(Ảnh: Travelettes)

Bạn cũng có thể đi tàu tốc hành trên sông Chao Phraya

Ảnh: Travelettes

3. Khám phá ẩm thực đường phố

Bangkok là địa điểm tốt nhất để bạn thưởng thức các món Thái với mức giá cả mà bạn sẽ thắc mắc tự hỏi: “Nó sẽ mang lại lợi nhuận cho người bán ư?”. Các món ăn đường phố ở đây vô cùng rẻ, lại rất ngon lành có nhiều sự lựa chọn.

Du lịch Bangkok khám phá ẩm thực đường phố

Ảnh: Travelettes

Du lịch Bangkok khám phá ẩm thực đường phố

Ảnh: Travelettes

Tất nhiên, nếu bạn lo lắng về vấn đề vệ sinh thì còn có nhiều nhà hàng hạng sang để bạn lựa chọn và các món ăn cũng có giá khá hợp lý. Tất cả những điều đó khiến Bangkok trở thành một thành phố hấp dẫn hàng đầu thế giới với vô số món ăn ngon lành và đa dạng, và đôi khi là hơi đáng sợ, ví dụ như món côn trùng chiên giòn.

Côn trùng chiên giòn món ăn đường phố "đặc sản" của Thái Lan

Côn trùng chiên giòn món ăn đường phố “đặc sản” của Thái Lan (Ảnh: Travelettes)

Việc thưởng thức những món ăn đường phố đã trở thành một trải nghiệm không thể bỏ qua của du khách

Việc thưởng thức những món ăn đường phố đã trở thành một trải nghiệm không thể bỏ qua của du khách. (Ảnh: Travelettes)

Việc thưởng thức những món ăn đường phố đã trở thành một trải nghiệm không thể bỏ qua của du khách

Ảnh: Travelettes

4. Thỏa sức mua sắm

Một trong những điều khiến nhiều người phát cuồng nhất chính là mua sắm, và tuyệt vời hơn là bạn đang ở một thành phố có vô số nơi để mua sắm. Từ những trung tâm mua sắm lớn với máy lạnh mát rượi, cho đến các ngôi chợ tràn ngập gian hàng bán mọi thứ từ áo thun cho đến túi da thiết kế,….

Mua sắm ở Bangkok

Ảnh: Travelettes

Khu chợ cuối tuần Chatuchak là một trong những địa điểm thú vị nhất và đầy màu sắc nhất ở châu Á, trong khi đó Chợ đêm Patpong là khu chợ đêm đông đúc nhất.

Du lịch Bangkok và thỏa sức mua sắm

Du lịch Bangkok và thỏa sức mua sắm (Ảnh: Travelettes)

5. Lang thang ở khu Khao San

Khu vực Khao San ngày càng được mở rộng ra và có lẽ không cần giới thiệu, bất kỳ du khách nào cũng sẽ biết đến khu phố này, nơi thu hút các du khách ba lô, những cửa hàng buôn bán sầm uất và các quán bar nhộn nhịp.

Dạo quanh khu Khao San

Ảnh: Travelettes

Khao San giống như một hòn đảo nằm trong trung tâm của Bangkok, bởi mặc dù ở mọi nơi đều chính thức đóng cửa vào 2 giờ sáng nhưng ở Khao San thì dường như mọi thứ chưa bao giờ ngừng lại, nhộn nhịp người qua lại, ánh đèn luôn sáng trưng và Khao san luôn nổi bật giữa Bangkok.

Dạo quanh khu Khao San

Ảnh: Travelettes

Click chọn ngay Khách sạn Bangkok giá ưu đãi tuyệt vời dành riêng cho khách hàng iVIVU.com

6. Ngắm quang cảnh thành phố từ trên cao

Lựa chọn một nhà hàng ở trên sân thượng của một tòa nhà cao tầng ở Bangkok, và bạn sẽ cảm nhận được không khí tuyệt vời ở nơi đây. Nhìn ngắm Bangkok về đêm rực rỡ lung linh trong ánh đèn sẽ khiến bạn thêm yêu thành phố năng động này.

Lựa chọn nhà hàng ở trên cao

Ảnh: Travelettes

Thành phố Bangkok lung linh trong đêm

Thành phố Bangkok lung linh trong đêm (Ảnh: Travelettes)

Thành phố Bangkok lung linh trong đêm

Ảnh: Travelettes

7. Massage kiểu Thái

Các cửa hàng massage Thái có mặt ở khắp mọi nơi xung quanh Bangkok, dịch vụ ở đây rất chuyên nghiệp và chi phí thì chỉ bằng một phần nhỏ so với các nước phương Tây. Gần các địa điểm du lịch thường tập trung rất nhiều các cửa hàng massage, bạn có thể tham khảo trước thông tin hoặc đơn giản nhất là tìm đến một nơi mà người dân địa phương hay đến. Một công ty uy tín nổi tiếng nhất ở Bangkok là Health Land, nó có chi nhánh trên khắp thành phố và các cửa hàng ở đó rất yên tĩnh và thoải mái.

Cửa hàng massage kiểu Thái

Ảnh: Travelettes

Theo Traveltimes.vn 

Đặt ngay KHÁCH SẠN BANGKOK giá rẻ ngay hôm nay để nhận được giá ưu đãi tốt nhất từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...