Du lịch Sài Gòn trải nghiệm 5 điều thú vị ở quận Thủ Đức

16:52 17/11/2015

Khác với những du khách khi du lịch đến Sài Gòn thường thích khám phá vẻ đẹp của những khu phố nhộn nhịp, và sầm uất ở khu vực trung tâm như quận 1, quận 3… thì một nhóm khách du lịch nước ngoài đã tìm đến những trải nghiệm khác biệt nhưng không kém phần thú vị ở Thủ Đức – một quận ngoại thành của Sài Gòn.

1. Thưởng thức hải sản ngon và rẻ

Dường như thật khó để có lời giải thích ngay lập tức lý do vì sao có một con đường mang tên nhà bác học lỗi lạc Einstein, ở một nơi khá hẻo lánh như Thủ Đức. Tuy nhiên sự gần gũi của một số trường đại học gần đó, cùng khu công nghệ cao và tuyến tàu điện ngầm sẽ được khánh thành trong tương lai chay ngang qua đây, cũng là một sự liên quan thú vị.

Du lich Sai Gon - Khám phá 5 điều thú vị ở quận Thủ Đức

Chúng tôi biết đến quán Biển Đông là do sự giới thiệu của Paul Blake – một người Mỹ, là giáo viên dạy tiếng Anh của một trường học ở quận 9. Blake nói rằng khu vực quận 1 nhìn quá giống với phương Tây, nên chúng tôi nghe theo lời tư vấn của anh ấy để thử thưởng thức bia và những món hải sản ở nơi đây.

“Tôi nghĩ đây là một khu vực thật tuyệt vời”, Blake nói tiếp: “Bạn có thể uống được những chai bia ngon ở đây, và tôi thích những quán cà phê ở khu vực này”.

Du lich Sai Gon - Khám phá 5 điều thú vị ở quận Thủ Đức

Thưởng thức hải sản cùng với bia cho 6 người chỉ với 343.000 đồng

Tại đây, chúng tôi đã được thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt, nhưng quan trọng hơn là giá cả rất rẻ. Tất cả sáu người chúng tôi đã được thưởng thức nhiều món như: Mực nướng, ốc, cá, bia… tất cả chỉ với số tiền 343.000 đồng.

Du lich Sai Gon - Khám phá 5 điều thú vị ở quận Thủ Đức

Địa chỉ: Nhà hàng Biển Đông, Số 8, đường Einstein, phường Bình Thọ, Thủ Đức.

2. Nhấm nháp ly cà phê trong không gian đẹp và yên tĩnh

Nếu bạn muốn thoát ra khỏi không gian của những nhà hàng ăn uống ồn ào ở đây, và được nghỉ ngơi trong một không gian yên tĩnh nhẹ nhàng thì quán Cà phê Trầm là một lựa chọn lý tưởng nhất. Quán thuộc quyền sở hữu của nhà viết kịch bản phim Lê Kim Hùng, nên cũng dễ hiểu vì sao không gian của quán được thiết kế rất đẹp mắt. Bên ngoài quán là vẻ đẹp của những hồ cá và giàn dây leo tươi mát, ở bên trong được trang trí bằng những tác phẩm nghệ thuật được dán trên tường, và những viên gạch mang dấu ấn của thời gian.

Du lich Sai Gon - Hồ nước phía bên ngoài của cà phê Trầm

Không gian xanh mát phía bên ngoài của cà phê Trầm

Điểm cộng cho quán không chỉ ở vẻ đẹp, sự yên tĩnh mà bạn sẽ không bắt gặp khói thuốc lá ở đây, cũng như giá  trên menu sẽ không có món nào quá 50.000 đồng.

Quán đặc biệt đông khách vào ngày chủ nhật, có rất nhiều người ở những quận xa xôi cũng tìm đến đây, vì rất nhiều lý do tuyệt vời khác nhau mà quán mang đến cho họ.

Kiến trúc cổ đển phía bên trong quán.

Kiến trúc cổ đển phía bên trong quán.

Địa chỉ: Cà phê Trầm, 132 đường Thống Nhất, phường Bình Thọ, Thủ Đức.

Xem thêm Khách sạn Tuấn Anh 168 Sài Gòn giá chỉ từ 370.000 VND

3. Trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt của sinh viên Làng Đại học Thủ Đức

Một địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình khám phá quận Thủ Đức là vào thăm Làng đại học Quốc gia. Đây có lẽ không phải là một địa điểm bất ngờ đối với nhiều người bởi “dân cư” sinh sống trong khu vực này chủ yếu là sinh viên. Nơi đây là khu vực tập trung rất nhiều trường đại học nổi bật như: Khoa học tự nhiên, Bách khoa, Khoa học xã hội và Nhân văn, Kinh tế Luật, Khoa Y…

Ngoài ra, nơi đây còn có một trường Trung học phổ thông Năng khiếu, cũng trực thuộc Đại học Quốc gia. Do đặc điểm như vậy, nên bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cửa hàng ăn uống, nhà sách, quán cà phê, cửa hàng quần áo… với giá rất “sinh viên” nằm rải rác ở khắp nơi.

Quần áo được bày bán ở khu chợ trời Làng Đại học

Quần áo được bày bán ở khu chợ trời Làng Đại học

Vị trí ở đây rất gần với khu du lịch Suối Tiên và tiếp giáp với huyện Dĩ An tỉnh Bình Dương, do vậy giao thông đi lại rất thuận tiện và từ đây bạn có thể di chuyển đến nhiều địa điểm tham quan thú vị khác.

Điểm nổi bật ở khu làng Đại học trong vài năm gần đây là sự xuất hiện của một khu chợ trời rất lớn, ở đây bạn có thể tìm mua được rất nhiều món ăn vặt giá rẻ. Vợ tôi đã mua được một chiếc váy với giá 40.000 đồng, còn bạn bè của tôi thì được thưởng thức món cơm chay ngon tuyệt với giá chỉ 8.000 đồng và một ly bia tươi chỉ 4.000 đồng.

Nếu bạn đang đi du lịch Sài Gòn với một ngân sách hạn chế, thì việc ghé thăm làng Đại học nên được thêm vào lịch trình của bạn.

Địa chỉ: Làng Đại học Quốc gia Tp Hồ Chí Minh, Số 6, phường Linh Trung, Thủ Đức.

4. Thăm quan các ngôi chùa ấn tượng

Chúng tôi đã khám phá ra vẻ đẹp của những ngôi đền ở Thủ Đức khi lái xe chạy quanh khu vực phía Tây của quận. Bạn vừa có thể vừa đi tham quan mua sắm và ăn uống kết hợp đi thăm các ngôi chùa tại đây.

Du lich Sai Gon - 5 điều thú vị ở quận Thủ Đức
Chùa Vạn Đức tự hào là ngôi chùa có kiến trúc cao nhất trên địa bạn quận. Nơi đây được đánh giá là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo có quy mô lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài giá trị về mặt thẩm mỹ, chùa còn là một kiểu mẫu cho nghệ thuật tạo hình trong kiến trúc hiện đại.

Chùa mở cửa đón khách từ lúc 5 giờ sáng đến 21 giờ 30 tối, bạn có thể tự do tham quan phía bên trong và đi dạo trong những khu vườn tươi mát ở đây. Bên cạnh đó, quận Thủ Đức còn rất nhiều những ngôi chùa nổi bật khác như : An Lạc, Từ Quang, Ngọc Vân…

Địa chỉ: Chùa Vạn Đức, số 502, tỉnh lộ 43, Quận Thủ Đức.

5. Thưởng thức một ly nước bên bờ hồ khi bóng chiều tà

Nằm ẩn trong khuôn viên của làng Đại học Thủ Đức, Hồ Đá Café (gần nhà khách Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh) nằm ở một nơi khá hẻo lánh, ngay cạnh một hồ nước nhỏ xinh đẹp, đây là một nơi tuyệt vời để bạn tận hưởng không khí trong lành, bên cạnh không gian lộng gió của những rặng xà cừ đung đưa trong gió.

Du lich Sai Gon - 5 điều thú vị ở quận Thủ Đức

Nơi đây không chỉ lý tưởng để bạn ngồi thưởng thức cà phê với giá vô cùng rẻ với 1 ly cà phê sữa hoặc một trái dừa tươi với giá chỉ 12.000 đồng, mà còn có thể là một nơi phù hợp để dã ngoại cùng nhóm bạn vào cuối tuần. Vượt qua những con đường ồn ào của xa lộ Hà Nội, nơi đây sẽ là một phần thưởng xứng đáng cho chuyến khám phá của bạn.

Thưởng thức dừa tươi trong khung cảnh đẹp và thơ mộng như vậy với giá...12.000 đồng.

Thưởng thức dừa tươi trong khung cảnh đẹp và thơ mộng như vậy với giá…12.000 đồng.

Theo Wordvietnam

Đặt ngay KHÁCH SẠN SÀI GÒN giá ưu đãi cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (6 lượt, 3,83 điểm trên 5)
Loading...