Du lịch Thái Lan nhớ ghé thăm ‘Hoa Hồng phương Bắc’

10:56 08/10/2015

Nếu đã đến Thái Lan bạn đừng bỏ lỡ ghé qua thành phố Chiang Mai ở phía Bắc của nước này, bởi sẽ có vô số điều thú vị cho bạn khám phá tại đây.

Vừa đặt chân xuống khách sạn, tôi đã được giới thiệu rất nhiều địa điểm tham quan tại đây. Một nơi làm tôi tò mò nhất là tìm hiểu một bộ tộc độc đáo với chiếc cổ dài. Ra khỏi trung tâm Chiang Mai chừng 45 phút về phía Bắc là nơi sinh sống của bộ tộc Kayan.

du lịch Thái Lan

Ảnh Thu Giang.

Đi bộ sâu vào bên trong ngôi làng là những ngôi nhà sàn y hệt ở miền Bắc Việt Nam, phía trước là các cô gái đang ngồi dệt vải với chiếc cổ cao kì dị. Họ luôn mở miệng cười tươi đón chào du khách.

du lịch Thái Lan

Ảnh Thu Giang.

Theo lịch sử, tổ tiên của họ là thổ dân ở bên Miến Điện di cư sang Thái Lan, người phụ nữ có vai trò quan trọng trong gia đình, họ vẫn duy trì chế độ Mẫu hệ và theo quan niệm cổ càng dài thì càng đẹp và danh giá.

du lịch Thái Lan

Ảnh Thu Giang.

Các bé gái bắt đầu đeo những chiếc vòng từ khi lên 5 tuổi cho đến khi kết thúc cuộc đời. Họ vui vẻ chia sẻ với du khách về lịch sử cũng như giải thích thêm về tục đeo vòng này, vòng sẽ tăng dần theo năm và chiếc cổ cũng dài ra theo thời gian.

du lịch Thái Lan

Ảnh Thu Giang.

Ngoài lụa được bán tại tộc cổ dài thì ô, lọng và quạt là những mặt hàng truyền thống rất đẹp mắt ở Chiang Mai. Dân làng Bo Sang, ngoại ô Chiang Mai có truyền thống làm ô và lọng từ hơn 200 năm trước. Tất cả các nguyên vật liệu như lụa, vải bông, giấy Sa (làm bằng vỏ cây dâu tằm) và tre đều được sản xuất và tìm được ở chính Chiang Mai.

Du khách đến Bo Sang sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm loại ô lọng với kích thước và màu sắc phong phú. Ngoài ra, ở đây còn sản xuất vô số loại quạt bằng tre nhiều màu sắc.

du lịch Thái Lan

Ảnh Thu Giang.

Mặt khác, đồ bạc tinh xảo nhất Thái Lan được sản xuất ở Chiang Mai từ các gia đình làm nghề trong nhiều thế hệ. Các kỹ năng truyền thống và hàm lượng bạc tinh cam đoan ở mức 92,5%, tạo nên giá trị đích thực cho các sản phẩm cốc chén, bát đĩa, hộp đựng hay các mặt hàng trang trí. Các cửa hàng bán bạc tập trung dọc theo đường Wua Lai, nơi thợ thủ công và gia đình họ sinh sống.

du lịch Thái Lan

Ảnh Thu Giang.

Đi khoảng 30 km ra ngoài thành phố, tôi đến Trại Voi Mai Seang. Đến đây bạn không thể bỏ lỡ màn trình diễn đầy ấn tượng và đặc sắc của các chú voi.

Xem thêm KHÁCH SẠN CHIANG MAI giá ưu đãi chỉ từ 114.000 VND tại iVIVU.com

Mở màn sẽ là một khúc dạo nhạc được phát ra từ tiếng kêu nhưng rất thanh của các chú voi. Các chú sẽ quỳ xuống và hất vòi lên để chào khán giả.

du lịch Thái Lan

Ảnh Thu Giang.

Tiết mục voi đá banh cũng không kém phần hấp dẫn khi 1 chú đá quả banh vào lưới, một chú đứng ngay trước khung thành sẽ dùng đầu, vòi, chân để cố gắng hất trái banh ra…

du lịch Thái Lan

Ảnh Thu Giang.

Tôi không thể tin được là làm sao họ có thể huấn luyện voi được như thế? Đặc biệt là đến màn các chú voi dùng vòi để vẽ những bức tranh thì lúc này tôi thật sự khâm phục.

du lịch Thái Lan

Ảnh Thu Giang.

Phải đến gần, tận mắt chứng kiến nhìn những tác phẩm về hoa, cỏ, biển, cây cối thì mới cảm nhận được. Quá thích thú, tôi quyết định làm một chuyến cưỡi voi dạo quanh khu rừng, chúng được huấn luyện chuyên nghiệp tới mức khi có khách chuẩn bị leo lên lưng, thì tự biết quỳ thấp xuống, dùng vòi nâng người lên nhẹ nhàng.

Idu lịch Thái Lan

Ảnh Thu Giang.

Chiang Mai có khu chợ đêm Night Bazaar luôn tấp nập khách du lịch. Người dân nơi đây dường như rất bình dị và thảnh thơi, họ không tất bật, vội vã như ở các thành phố lớn khác của Thái Lan.

du lịch Thái Lan

Ảnh Thu Giang.

Họ cứ thong thả đi, thong thả nghỉ, tụ tập trước cửa, trò chuyện rôm rả với nhau và luôn nở nụ cười hiền từ cùng động tác cúi đầu và chắp tay với câu chào: “Sawadee” khi gặp bất cứ ai.

Thông tin du lịch:

– Từ Tp.HCM có chuyến bay của Thai Airway bay qua BKK, sau đó bay lên Chiang Mai. Bạn có thể đặt vé rẻ của hãng Air Asia giá tầm 9 triệu cho cả 4 lượt bay.

– Đơn vị tiền tệ là Bath Thái. 1 bath = 700 đồng.

– Ngày 13/03 hằng năm ở Thái là ngày hội dành cho những chú voi thi thố tài năng và khách đến sẽ được thết đãi rất long trọng.

– Khách sạn Chiang Mai Plaza với giá 40 USD/đêm, lich sự và yên tĩnh.

ĐẶT NGAY Chiangmai Plaza Hotel Giá chỉ từ 685.000 VND tại iVIVU.com

 Theo Thu Giang

Tham khảo Một số KHÁCH SẠN THÁI LAN giá ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C chỉ có tại iVIVU.com:

TENFACE Bangkok (Giá chỉ từ 1.206.000 VND)

Khách sạn Baiyoke Sky Bangkok (Giá chỉ từ 1.148.000 VND)

Park Plaza Bangkok Soi 18 (Giá chỉ từ 1.310.000 VND)

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...