Du lịch Trung Quốc khám phá bí ẩn bên trong khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng

10:54 24/11/2015

Cùng iVIVU.com theo chân blogger du lịch Carrie Kellenberger để tìm hiểu về những điều thú vị mà mà cô ấy đã được trải nghiệm, trong chuyến tham quan khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng ở Thiểm Tây, Trung Quốc nhé!

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng – một trong những phát hiện khảo cổ vĩ đại nhất của thế giới

Du lich Trung Quoc - Khám phá bí ẩn bên trong khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Hôm nay tôi muốn chia sẻ một câu chuyện với bạn về một cuộc hành trình mà John và tôi đã bắt đầu vào năm 2011. Thời điểm đó cũng là lúc tôi ở miền Đông Bắc Trung Quốc đã được 3 năm, John và tôi quyết định thực hiện một chuyến đi khắp châu Á trong vòng ba tháng, một phần trong kế hoạch đó là bao gồm một chuyến đi dài từ Bắc Kinh đến Tây An để tham quan Lăng Mộ Tần Thủy Hoàng. Lăng mộ Tần Thủy Hoàng là một trong những phát hiện khảo cổ vĩ đại nhất thế giới, đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1987.

Du lich Trung Quoc - Khám phá bí ẩn bên trong khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng
Tôi có thể thành thật nói rằng trong tất cả những năm tháng đi du lịch của mình, Lăng Mộ Tần Thủy Hoàng vẫn còn là một trong những điểm tham quan ấn tượng nhất mà tôi từng đặt chân đến. Đây cũng là một trong những di sản thế giới đầu tiên mà tôi ghé thăm. Vì vậy đối với tôi, nó là một nơi khá có ý nghĩa.

Du lich Trung Quoc - Khám phá bí ẩn bên trong khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Nữ blogger du lịch Carrie Kellenberger

Du lich Trung Quoc - Khám phá bí ẩn bên trong khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Người bạn đồng hành John

Hầu hết các bức ảnh này đều được chụp vào tháng 1 năm 2011, ngày mà chúng tôi đến thăm các chiến binh đất nung là vào một ngày mùa đông. Có lẽ chính vì không khí se lạnh khiến những trải nghiệm trở thành một ấn tượng đặc biệt đối với tôi. Nó chỉ đơn giản là những cảm giác không thể diễn tả bằng lời.

Hành trình đến với khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Cuộc hành trình của chúng tôi bắt đầu ở Tây An, di chuyển trên một chiếc xe bus nhỏ ở địa phương để đến địa điểm khảo cổ. Đây chính xác là một chiếc xe buýt địa phương cũ ọp ẹp, không phải là loại xe buýt du lịch phổ biến mà du khách thường đi.

Chúng tôi là những người nước ngoài duy nhất trên xe và bạn đồng hành của chúng tôi chủ yếu là các công nhân Trung Quốc, những người nhìn chằm chằm vào chúng tôi với bộ dạng tò mò. Tất nhiên, với chiếc xe cũ kỹ như vậy, tôi không mong nó sẽ hoạt động trơn tru. Chiếc xe bị bể bánh giữa đường và chúng tôi đã phải mất khoảng một giờ để chờ đợi người lái xe giải quyết vấn đề này. May mắn là có một vài hàng quán bên đường để mọi người trú chân.

Ấn tượng với những khám phá thú vị bên trong

Lăng mộ nằm ở phía bắc núi Ly Sơn, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Nó được phát hiện vào năm 1974, khi một người nông dân gần thành phố Tây An đào một cái giếng và tìm thấy một cái đầu bằng đất sét. Khi đó các nhà khảo cổ mới bắt đầu tiến hành khai quật và phát hiện ra Lăng mộ hoành tráng này.

Du lich Trung Quoc - Khám phá bí ẩn bên trong khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Các chiến binh đất nung chắc chắn là một trong những phát hiện khảo cổ lớn nhất của thế kỷ 20. Tần Thủy Hoàng đã trở thành Hoàng đế của Trung Quốc vào năm 246 trước Công nguyên và ông đã mất 11 năm để hoàn thành việc xây lăng mộ của mình. Theo những tài liệu tôi đọc được thì nơi đây dùng để chứa các kho báu có giá trị về mặt lịch sử và kinh tế. Ông đã ra lệnh xây dựng quân đội đất nung khổng lồ này để đi cùng ông sang thế giới bên kia. Có nhiều nghiên cứu nói rằng các tác phẩm điêu khắc Hy Lạp cổ đại là nguồn cảm hứng cho Tần Thủy Hoàng xây dựng đội quân đất nung. Điều này vẫn chưa được giải thích hay ghi nhận, có lẽ đó chỉ là một giả thiết.

Du lich Trung Quoc - Những chiến binh bằng đất nung có kích thước như người thật.

Những chiến binh bằng đất nung có kích thước như người thật.

Click chọn ngay Khách sạn Trung Quốc giá tốt cùng iVIVU.com

Du lich Trung Quoc - Những chú ngựa cũng là một phần không thể thiếu, trong những phát hiện của lăng mộ.

Những chú ngựa cũng là một phần không thể thiếu, trong những phát hiện của lăng mộ.

Với những gì tôi biết thì cuộc khai quật này được tiến hành từ những năm 70 nhưng cho đến nay, các nhà khoa học chỉ mới đào được khoảng 8000 cổ vật, bởi vì họ gặp nhiều vấn đề như kinh phí, vấn đề an toàn và bảo quản cổ vật.

Du lich Trung Quoc - Khám phá bí ẩn bên trong khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng
Một bảo tàng đã được xây dựng gần khu vực khai quật vào năm 1975, trưng bày các cổ vật khai quật được cho du khách chiêm ngưỡng. Vào ngày chúng tôi đi có khá đông du khách đến thăm quan, ai cũng tò mò về cuộc sống của một vị vua khi xưa, ông ta mặc gì, ăn gì và nhiều thứ hơn thế. Bảo tàng có một khu vực có diện tích khoảng 16.300 m2, trưng bày hơn 7.000 binh sĩ đứng gác với ngựa, xe và vũ khí chiến tranh của họ. Nơi này được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1987.

Du lich Trung Quoc - Một bức tượng được trưng bày trong bảo tàng.

Một bức tượng được trưng bày trong bảo tàng.

Chúng tôi cũng dành thời gian đi lang thang xung quanh khu lăng mộ của Hoàng đế. Mặc dù không có nhiều thứ để xem, mọi thứ đã được sắp xếp khá gọn gàng, chúng tôi chỉ được đứng trên gò và nhìn những gì đã được khai quật dưới chân mình.

Du lich Trung Quoc - Khám phá bí ẩn bên trong khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng
Mọi người có thể tìm thấy các thông tin về những loại cổ vật được trưng bày ở đây trong phòng thông tin của Bảo tàng. Chúng tôi quyết định mua một số đồ lưu niệm ở đây để kỷ niệm chuyến đi của mình, có khá ít của hàng mở cửa vào ngày hôm đó, đa số nhân viên nhìn ai cũng xuýt xoa trong gió lạnh lẽo. John mua cho tôi một chiếc mũ lông cáo trắng tuyệt đẹp của Nga, và chúng tôi đã mua một vài bức tượng chiến binh để làm quà tặng cho cha mẹ của cả hai.

Du lich Trung Quoc - Khám phá bí ẩn bên trong khu lăng mộ Tần Thủy HoàngThông tin thêm:

• Khu vực tham quan: khu vực bao gồm lối vào Lăng Hoàng đế Tần Thủy Hoàng, Bảo tàng chiến binh đất nung, Lishan Garden, và khu vực xe buýt.

• Cách di chuyển:

– Từ Tây An: bạn bắt xe buýt số 5 xuất phát từ quảng trường phía đông của Tây An. Thời gian di chuyển mất khoảng một giờ.

– Từ Tây An Bắc đến Bảo tàng chiến binh có xe buýt đưa đón miễn phí, hoạt động từ 08:00 – 16:00 và có chuyển trở về vào lúc 10:30 và 19:30.

– Nếu khởi hành từ huyện Lâm Đồng, bạn có thể dễ dàng bắt xe buýt số 914, 915, hành trình chỉ mất khoảng 15 phút.

Theo Myseveralworlds

ĐẶT NGAY Khách sạn tại Tây An, Trung Quốc giá khuyến mãi chỉ từ 614.000 đồng 

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...