Những điều bạn sẽ nhớ khi rời Nhật Bản

22:15 10/09/2014

Nhật Bản là đất nước của những điều kỳ lạ, những phát minh không ai ngờ tới, của tính trung thực và sự sạch sẽ, v.v. Quốc gia này sẽ có rất nhiều điều khiến những ai đã từng đến đây phải nhớ mãi khi ra về.

1. Sự sạch sẽ khủng khiếp của Nhật Bản

Đường phố luôn thơm mùi bánh nướng và mật ong. Mọi người đạp xe trên phố và tài xế lái xe buýt thì đeo găng tay trắng – thật sự trắng tinh. Nhật Bản là một quốc gia ưa sạch sẽ, đi trên vỉa hè đông người mà bạn cũng không thể tìm ra đâu một mẩu rác bé xíu.

nhung-dieu-ban-se-nho-khi-roi-nhat-ban-1-ivivu

Ảnh: ST

2. Không lo bị cướp giật

Điều này thực sự tuyệt vời khi đi du lịch. Nhật Bản. Bạn sẽ không phải lo lắng khi ra ngoài đường. Sự trung thực đã ăn sâu vào bản chất con người Nhật và đó thật sự là một nét đẹp của quốc gia này.

3. Đồ ăn kỳ lạ của Nhật Bản

Người Nhật phát minh ra các vị đồ ăn kỳ lạ như bánh sandwich đậu đỏ, khoai lang tím, đậu tương edamame, táo shinshu, wasabi, trà xanh matcha, v.v..

nhung-dieu-ban-se-nho-khi-roi-nhat-ban-2-ivivu

Ảnh: ST

4. Các cuốn sách được bọc đẹp đẽ

Nhân viên bán hàng sẽ tự tay bọc sách bạn vừa mua bằng những loại giấy đẹp mắt, với sự cẩn thận và nâng niu. Khách du lịch Nhật Bản sẽ cảm thấy như mình đang chiêm ngưỡng một loại hình nghệ thuật. Có lẽ điều này không mấy khó khăn đối với họ bởi Nhật Bản là quốc gia phát minh ra nghệ thuật cắt giấy origami.

5. Những miếng thịt ngon nhất mà bạn từng thưởng thức

Người ta đồn rằng bò tại Nhật được nuôi bằng cỏ tươi và mát-xa hàng ngày bằng những cô gái còn trinh. Có thể đó chỉ là những lời đồn thổi nhưng có lẽ sự đơn giản của đồ ăn Nhật chính là điều làm nên sự khác biệt. Hãy lấy sushi làm một ví dụ. Chỉ cần một vài lát cá tươi, chấm cùng wasabi và chút gừng muối, thế mà món sushi lại được “nghiền” trên toàn thế giới. Ở Nhật, người ta để cho chính đồ ăn “lên tiếng”, không tẩm ướp cầu kỳ. Mọi thứ trông sạch sẽ, gọn gàng và mang lại một cảm giác tươi nguyên.

6. Toilet ngộ nghĩnh

Bạn có bao giờ để ý mông của mình luôn luôn lạnh không? Không rõ tại sao. Nhưng điều đó khiến cho việc ngồi trên một toilet toả nhiệt ở Nhật thật sự thú vị. Không chỉ phần ghế ngồi mà các thiết bị khác cũng hiện đại. Khi ngồi vào toilet, những âm thanh như tiếng chim hót hoặc như tiếng nước chảy sẽ tự động phát ra. Vì thế, người ngoài sẽ không biết bạn đang làm gì, và bạn sẽ không phải lo lắng bởi những âm thanh tự nhiên phát ra. Đảm bảo khách du lịch Nhật Bản sẽ vừa ngồi toilet vừa mỉm cười bởi sự thú vị và chu đáo này.

7. Tàu

Người Nhật gọi các con tàu của mình là tàu hình viên đạn bởi tốc độ và sự chính xác của chúng. Chính xác một cách kỳ quặc và khách du lịch Nhật Bản không thể hiểu nổi tại sao nó lại không nhanh hay chậm mất vài giây. Vào lúc cao điểm, tàu sẽ chật cứng và bạn sẽ thấy tay chân mình dính lấy người khác, ép chặt trong bầu không khí đặc quánh. Rồi bạn tưởng là sẽ không còn khoảng trống nào nữa cho người khác lên thì cánh cửa mở ra và một đám đông lại bước tiếp lên tàu.

8. Những chú khỉ tuyết tại Nagano

Bạn đã nghe thấy khỉ tắm suối nước nóng bao giờ chưa? Hãy đi du lịch Nhật Bản và đến Nagano để xem chúng thư giãn bắt chấy giận cho nhau trong làn nước nóng bốc hơi nghi ngút.

Theo Depplus

Xem thêm Khách sạn Nhật Bản giá hấp dẫn vùng iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...