Theo chân ‘Chaly cúc cu’ phượt Nghệ An – Hà Tĩnh

22:14 10/09/2014

Vừa kết thúc năm thứ ba đại học, hai cô sinh viên khoa du lịch Đại học Hà Nội quyết định lên đường phượt Nghệ An – Hà Tĩnh bằng một chiếc xe Chaly.

Là những 9x đam mê dịch chuyển, Đặng Thị Mai Hoa và Phạm Thảo Nguyên (21 tuổi, quê Hải Phòng và Thái Nguyên) quyết định thực hiện một chuyến đi ngay sau kỳ thi để giải tỏa căng thẳng  Để tiết kiệm chi phí và chủ động đi lại, cả hai đã lựa chọn đồng hành cùng chiếc Chaly trắng nhỏ của Nguyên. Tuy nhiều lần đi du lịch bụi nhưng đây là lần đầu tiên cả hai được trải nghiệm những cung đường mới trên chiếc xe máy nhỏ nhắn.

Chaly A1

Nguyên, Hoa và chiếc Chaly trắng trên đường đi hồ Kẻ Gỗ.

Chuyến tàu đưa Hoa và Nguyên rời Hà Nội lúc 21h30 (ngày 21/06) và đến Vinh vào 5h sáng hôm sau. Hành trang mang theo khi du lịch Nghệ An chỉ là hai chiếc ba lô đựng vài bộ quần áo và một ít tiền tiết kiệm của hai người. Sau khi ăn sáng tại ga Vinh và hỏi đường, họ lên xe chaly phóng thẳng đến thành phố Hà Tĩnh rồi tìm chỗ nghỉ gần biển Thiên Cầm.

Chặng đầu tiên diễn ra khá suôn sẻ. Trên đường, Hoa và Nguyên vào thắp hương tại đài tưởng niệm Ngã Ba Đồng Lộc. Tuy nhiên với chặng thứ hai, chiếc xe tỏ ra khá đỏng đảnh khi phải vượt qua cả đoạn đường dài từ Hà Tĩnh đi Thiên Cầm đang thi công bừa bộn. Việc tập trung tay lái trên tuyến đường với các xe khách lớn đi Kon Tum, Đà Lạt khiến Hoa và Nguyên lạc mất 5 km. May thay, hai nữ phượt thủ đã gặp được những người công nhân tốt bụng chỉ đường.

Đến Thiên Cầm, Nguyên và Hoa đã được gặp, nói chuyện, ăn uống, bắt sò trên bờ biển, đi chợ cá buổi sáng và làm kẹo cu đơ cùng với những con người dân nơi đây. Nguyên chia sẻ: “Hai ngày ở Thiên Cầm là khoảng thời gian vui vẻ và cũng cảm động nhất vì được trải nghiệm những điều “đầu tiên” thú vị. Tuy ngắn ngủi nhưng cũng đủ giúp chúng mình thấy được con người nơi mảnh đất gió Lào cát trắng này mới thân tình và đáng yêu làm sao”.

Chaly A2

Nghỉ chân tại biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh.

Sau khi được nhiều người dân địa phương nhiệt tình giới thiệu, Hoa và Nguyên không chần chừ phá vỡ kế hoạch ban đầu và bẻ lái đi thăm chùa Cẩm Sơn. Đường lên chùa là một lối mòn giữa đồi thông xanh. Điểm đặc biệt là các sư ở đây nhận nuôi đến 30 chú tiểu. Nguyên và Hoa đều cảm thấy lòng nhẹ nhàng khi đứng giữa không gian thanh tịnh của chùa. Trong thời gian du lịch Nghệ An, cả hai còn tranh thủ được một giấc ngủ ngắn để lấy sức trở về.

Trên đường trở về ga Vinh bắt tàu ra Hà Nội, Nguyên và Hoa còn ghé thăm hồ Kẻ Gỗ. Đây là hồ chứa nước nhân tạo lớn nhất tỉnh Hà Tĩnh, thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ, hiện nay chủ yếu cung cấp nước cho nhân dân trong tỉnh.

Chaly A3

Nguyên trên chiếc Chaly cúc cu ở bờ kè Hồ Kẻ Gỗ.

Mặc dù là khách du lịch từ Hà Nội vào du lịch Nghệ An nhưng đến đâu hai cô gái cũng được người dân Hà Tĩnh coi như người nhà. Nguyên kể: “Chị gái ở lò kẹo cu đơ còn ngỏ ý cho hai đứa ở nhờ vì thấy bọn mình sinh viên đi du lịch tiết kiệm. Còn bác chỉ đường đi hồ Kẻ Gỗ lại dặn bọn mình phải ra khỏi đường núi trước khi trời tối và cho số điện thoại để gọi nếu gặp phải bất trắc ”.

Cũng nhờ chiếc Chaly nhỏ xinh mà hai cô gái đi vào hàng nào ăn uống cũng được người dân hỏi thăm, khi biết là sinh viên đi du lịch bụi thì họ càng quý mến và có phần chăm sóc hơn.

Hành trình năm ngày du lịch Nghệ An, Hà Tĩnh cùng chiếc Chaly trắng kết thúc, hai cô gái không chỉ mang về vài món quà lưu niệm mà còn gói thêm cho mình những tình cảm chân thành của người dân nơi đây.

Một số hình ảnh của hai cô sinh viên phượt miền Trung bằng “Chaly cúc cu”:

Chaly A4

Chaly A5

Chaly A6

Chaly A7

Chaly A8

Chaly A9

Chaly A10

Thông tin thêm:

– Lịch trình :

+ 2 ngày trên tàu đi từ Hà Nội vào Vinh và ngược lại.

+ 2 ngày ở Thiên Cầm và một ngày ở Vinh.

– Tổng số tiền chi tiêu cho chuyến phượt: 2 triệu mỗi người

– Các điểm dừng chân: Ngã ba Đồng Lộc, biển Thiên Cầm, chùa Cầm Sơn, hồ Kẻ Gỗ, chùa Hương Tích, làng Sen quê Bác.

– Thiên Cầm cách thành phố Hà Tĩnh 20 km về phía Đông Nam theo quốc lộ 1A.

– Chùa Cẩm Sơn được xây dựng từ thế kỉ thứ 13, trước đây là đền cha con Hồ Quý Ly, nay có thờ thêm Phật nên đổi thành chùa.

– Hồ Kẻ Gỗ cách Thiên Cầm 10 km, có phong cảnh hữu tình và làn nước trong xanh.

– Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn, Nghệ An) cách thành phố Vinh khoảng 15 km theo tỉnh lộ

 Theo Vnexpress

Xem thêm Khách sạn Mường Thanh Sông Lam, Nghệ An (Giá chỉ từ 667.000 VND)

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 2,00 điểm trên 5)
Loading...