Thót tim với hành trình leo núi ‘tử thần’

18:12 11/07/2014

Những hành trình dưới đây có rất nhiều mối nguy hiểm thường trực luôn chờ đợi những người ưa mạo hiểm.

1. Half Dome – Công viên Yosemite, Mỹ

Thottim A1

Hành trình leo núi này dài 12km. Chặng khó nhất là hơn 100m cuối cùng trước khi về đích với một đoạn đường hoàn toàn là đá granite trơn bóng. Đây là đoạn đường đầy thử thách và rất nguy hiểm. Đã có ít nhất 5 người chết khi chinh phục hành trình này.

2. Hành trình West Coast Trail – Vancouver, Canada

Đây là một chặng đường dài hơn 75km đặc biệt nguy hiểm bởi sự xuất hiện của các loài động vật hoang dã như sói, gấu…Tuy vậy, hàng năm có rất nhiều khách du lịch mạo hiểm đến đây để chinh phục hành trình với những sườn dốc, cầu treo chênh vênh này, bất chấp nguy cơ có thể gặp thú dữ và bị gãy chân nếu có một sơ sót nhỏ xảy ra.

Thottim A2

3. Hành trình chinh phục núi Hoa Sơn – Trung Quốc

Những ngôi chùa và khung cảnh tuyệt đẹp trên đỉnh núi rất đáng để vượt qua một chặng đường đầy nguy hiểm. Hành trình đi lên ngọn núi Hương Sơn đòi hỏi ai cũng phải tập trung cao độ bởi chỉ với một lỗi nhỏ cũng có thể dẫn tới những tai nạn vô cùng nghiêm trọng.

Thottim A3

4. Cung đường Rover’s Run – Anchorage, Alaska

Con đường này không nguy hiểm bởi địa hình khó nhằn mà nguyên nhân chính là bởi sự xuất hiện của rất nhiều gấu lớn và sói dữ trong khu vực . Lượng cá hồi tươi phong phú đã thu hút rất đông gấu tới đây săn mồi và cũng trở thành hiểm họa với những ai muốn du lịch mạo hiểm.

Thottim A4

5. Cung đường Quỷ Dữ – Catskill, New York

Cung đường này trải dài 40km qua ngọn núi Catskill, cách thành phố Manhattan 40km, đây là hành trình rất hoang dã và khó đi. Những người đam mê khám phá phải vượt qua 6 ngọn núi chính và phải thật cẩn thận trước nguy cơ có thể gặp gấu xám bất cứ lúc nào.

Thottim A5

6. Peek-a-boo Gulch – Utah

Nếu như không muốn phải bước trên những con đường hẹp thì cung đường Peek-a-boo Gulch là một lựa chọn hoàn hảo. Những vách đá dựng đứng chỉ còn lại một khe hở nhỏ để bám vào và leo lên. Tuy nhiên hành trình này chống chỉ định với những người có chứng sợ không gian hẹp.

Thottim A6

7. Hành trình Kalalau – Kauai, Hawaii

Được du ngoạn trên một vách núi cao hơn 1000m nằm ngay sát biển công với được ngắm những thác nước tuyệt đẹp là một trải nghiệm khá thú vị. Tuy nhiên độ ẩm cao và những thác nước làm cho địa hình của cung đường rất trơn trượt và nguy hiểm.

Thottim A7

8. Chằng đường chinh phục núi lửa Pacaya – Guatemala

Mặc dù được chính quyền cảnh báo và nghiêm cấm vì độ nguy hiểm sau khi có một vài trường hợp tử vong vì đá lở, nhiều người ưa mạo hiểm vẫn tìm nhiều cách để chinh phục đoạn đường này. Bạn sẽ được đi trên một hành trình mà một bên là những dòng dung nham đang nóng chảy đồng thời đối mặt với nguy cơ trơn trượt thường trực.

Thottim A8

9. Con đường El Caminito del Rey – Tây Ban Nha

El Caminito del Rey, con đường cheo leo trên vách núi El Chorro được xây dựng từ 100 năm trước được coi là con đường nguy hiểm nhất thế giới. Con đường dài gần 3km và những người yếu tim hay sợ độ cao chắc chắn không bao giờ nên đặt chân đến đây.

Thottim A9

 

 Theo Depplus

 

Tham khảo Danh sách Khách sạn Hàn Quốc giá ưu đãi chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...