Các tiện ích trên máy bay có thể nhiều người chưa biết

17:15 12/08/2014

Dịch vụ ghế trống, nâng hạng, đổi chuyến bay… đều đã được thực hiện ở Việt Nam với chi phí thấp. Tuy nhiên, có bất lợi là không phải lúc nào bạn cũng được đáp ứng.

1. Tiện ích lựa chọn ghế trống (ESo)

Còn gọi là Empty Seat Option (ESo), dịch vụ này cho phép hành khách tận hưởng không gian bay rộng rãi và thoải mái với các ghế trống liền nhau (thông thường sẽ được tối đa 3 ghế cho một khách). Để sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ phải trả một khoản chi phí nhỏ.

Khách hàng sẽ nhận được email thông báo về khả năng được sử dụng chỗ trống trong vòng 48 đến 12 tiếng trước giờ khởi hành. Trong trường hợp tình trạng chuyến bay không thể đáp ứng việc mua chỗ trống, khách hàng sẽ được hoàn toàn bộ chi phí mua dịch vụ trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày bay.

cac-tien-ich-tren-may-bay-nhieu-nguoi-chua-biet-1-ivivu

Thay vì mua vé hạng Thương gia ngay từ đầu và rất đắt, bạn có thể vẫn được ngồi hạng Thương gia nhưng với chi phí thấp hơn rất nhiều.

2. Nâng hạng dịch vụ giá mềm (UTo)

Hành khách mua vé hạng Phổ thông có thể được nâng hạng lên Thương gia hoặc Phổ thông đặc biệt với chi phí tiết kiệm đáng kể so với mua trực tiếp vé hạng Thương gia/Phổ thông đặc biệt. Nếu được nâng hạng, khách hàng sẽ có được cơ hội trải nghiệm những dịch vụ cao cấp hơn, những bữa ăn đẳng cấp… Việc nâng hạng phụ thuộc vào tình trạng chuyến bay nên khách hàng đăng ký dịch vụ không được đảm bảo 100% việc được nâng hạng. Các dịch vụ đi kèm như ưu tiên dưới mặt đất, tiêu chuẩn hành lý miễn cước, phòng chờ… không nằm trong tiện ích này. Phí mua dịch vụ sẽ được hoàn trả nếu bạn không được nâng hạng trên chuyến bay.

3. Thay đổi chuyến bay (FRo)

Đối với những hành khách không cần cố định lịch trình bay (có khả năng chuyển sang một chuyến bay khác trong khi đã có chỗ trên một chuyến bay), có thể nhận lại một khoản tiền khi đồng ý thay đổi lịch trình bay. Để tham gia tiện ích này, hành khách phải lựa chọn chuyến bay thay thế từ danh sách các chuyến bay được hiển thị để hoàn thành đăng ký. Sau đó, sẽ nhận được email thông báo nếu đã được chuyển sang chuyến bay thay thế từ 96 đến 24 giờ trước chuyến bay.

4. Chuyến bay mong muốn (PFo)

Tiện ích này giúp bạn có chuyến bay mong muốn với mức giá thấp hơn thường lệ khi mà trước đó bạn đã phải mua vé cho chuyến bay không thực sự phù hợp với kế hoạch của mình. Tiện ích này áp dụng tùy chuyến bay và tùy thời gian. Khi đã xác nhận chuyến may mong muốn (Trên PFo), hãng có thể lựa chọn để chuyển hành khách vào các chuyến bay thay thế đã chọn. Khách hàng sẽ được xác nhận qua email về việc chuyển sang chuyến bay thay thế trước thời điểm yêu cầu thông báo (72 hoặc 24 tiếng trước ngày khởi hành). Với tiện ích này, bạn cần lưu ý nếu có chuyến bay nối chuyến tiếp theo.

Theo Ngôi Sao

Du lịch tiết kiệm hơn với ƯU ĐÃI ĐẶT SỚM – Đặt phòng càng sớm, Tiết kiệm càng nhiều tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...