Du lịch Chiang Mai – Nơi những lá thư không gửi

16:22 29/08/2014

Nhiều người thường nói khi du lịch Chiang Mai bạn không nên đi dưới một tuần. Vì nếu đi quá gấp rút có lẽ bạn sẽ đánh rơi mất những cảm xúc tuyệt vời về nơi đây.


Chiang Mai là thành phố lớn thứ hai của Thái Lan, nằm về phía Bắc, cách Bangkok 700 km, đi máy bay thì chỉ mất chừng hơn 1 giờ bay. Nếu đi tàu hỏa nhanh nhất cũng mất 12 tiếng từ Bangkok tới Chiangmai và khoảng thời gian tương tự nếu đi bằng xe khách. Dù không hiện đại đông đúc, không nhiều chỗ mua sắm, điểm vui chơi mang tính thương mại hay kích thích như Bangkok hay Pattaya, bù lại nơi đây có một nét đẹp yên bình, nhẹ nhàng theo nét rất riêng của mình.

Thời tiết Chiang Mai rất tốt nên trăm hoa đua nở.

Thời tiết Chiang Mai rất tốt nên trăm hoa đua nở. Ảnh ST.

Nhiều người du lịch Thái Lan đều tự hỏi tại sao một nền văn hóa có nét tương đồng như Việt Nam nhưng con người nơi đây lại hiền hậu hơn? Lời giải đáp, sẽ có được khi bạn đến một số tỉnh ở Thái, kể cả Chiang Mai. Bởi hầu như ai lớn lên cũng vào chùa tu một thời gian (tương tự như các khóa học hè tại chùa ở Việt Nam), nếu bạn cảm thấy có duyên với cửa Phật thì sẽ xuất gia, còn không thì có thể trở về với cuộc sống đời thường.

Thông thường đến Chiang Mai có bốn thứ không thể bỏ lỡ, đó là: thăm chùa, ghé bộ tộc cổ dài, tham gia lễ hội và đi chợ đêm. Thường thì chùa ở Chiang Mai khá nhỏ nhưng hầu hết đều rất đẹp, cổ kính và mang theo nhiều nét thăng trầm của lịch sử mà bất cứ lữ khách nào khi ghé thăm đều có thể cảm nhận.

Khách sạn Baiyoke Sky, Bangkok (Giá chỉ từ 1.141.000 VND)

Trong số đó, ngôi chùa nổi bật nhất là Phrathat Doi Suthep, là một trong những ngôi chùa thiêng liêng nhất tại Chiang Mai và được nhiều người Thái tin sùng. Đây cũng là nơi nhiều tín đồ Phật giáo hành hương trong các ngày lễ lớn. Người Thái cho rằng: “Nếu ai chưa đến chùa Phrathat Doi Suthep là chưa đến Chiang Mai”.

Nếu ai chưa đến chùa Phrathat Doi Suthep là chưa đến Chiang Mai.

Nếu ai chưa đến chùa Phrathat Doi Suthep là chưa đến Chiang Mai. Ảnh wiki.

Nơi ở của bộ tộc cổ dài cũng là một địa điểm rất thu hút ở Chiang Mai. Đến nơi, bạn sẽ ngạc nhiên với những cô gái xinh đẹp nhưng lại đeo hàng chục chiếc vòng để làm cho chiếc cổ dài hơn bình thường. Bộ lạc này theo chế độ người phụ nữ làm chủ gia đình, kiếm tiền nuôi các thành viên còn lại. Vì vậy, rất ít khi có sự hiện diện của nam giới tại các sạp hàng thủ công mà họ làm chủ.

Các bé gái bộ tộc cổ dài phải đeo vòng từ nhỏ.

Các bé gái bộ tộc cổ dài phải đeo vòng từ nhỏ. Ảnh Thu Giang.

Người phụ nữ đóng vai trò người chủ gia đình.

Người phụ nữ đóng vai trò người chủ gia đình. Ảnh Thu Giang.

Khu vực hoang sơ này còn thu hút du khách với nhiều tiếc mục xiếc hấp dẫn như: voi đá bóng, vẽ tranh; khỉ làm toán, đạp xe,… Ngoài ra, bạn còn có dịp ngắm nhìn, vuốt ve những chú hổ hay thăm những làng nghề truyền thống chỉ có ở Chiang Mai.

Các chú voi đá banh rất điệu nghệ.

Các chú voi đá banh rất điệu nghệ. Ảnh Thu Giang.

Được xem là vùng đất của lễ hội, một trong số chúng còn được coi là đặc sắc nhất Thái Lan. Nếu bạn có dịp ghé qua vào mùa xuân, thành phố được mệnh danh là “Đóa hồng của Phương Bắc” này tràn ngập những sắc màu của hoa, tạo nên bức tranh hoa sống động và quyến rũ. Trong muôn loài hoa đó, lan là loài hoa có nhiều chủng loại và màu sắc nhất, cũng là loài hoa nổi tiếng nhất của Chiang Mai.

Các cô gái trong lễ hội hoa rất xinh xắn.

Các cô gái trong lễ hội hoa rất xinh xắn. Ảnh ST.

Bạn còn có thể ngắm nhìn những chiếc thuyền hoa lộng lẫy được kết thành hình ảnh các đền thờ, con vật, từ câu chuyện có trong truyền thuyết theo chủ đề Phật giáo. Rồi còn được ngắm nhìn những cô gái xinh đẹp ngồi trên những chiếc thuyền hoa diễu hành qua phố. Những vũ công trong trang phục truyền thống của Thái Lan uyển chuyển múa theo điệu nhạc. Hoa hậu trong lễ hội là cô gái xinh đẹp nhất được tuyển chọn trong hàng trăm người và mỗi năm sẽ có một thiếu nữ được vinh dự này.

Xe hoa diễu hành trên đường phố. Xe hoa diễu hành trên đường phố.

Xe hoa diễu hành trên đường phố. Ảnh abay.

Một lễ hội nổi tiếng không kém là lễ hội thả đèn, diễn ra vào tháng 11. Du khách sẽ tốn khoảng 100.000 đồng mua một chiếc đèn lồng, viết ước nguyện lên đó, rồi thả cho nó bay lên trời. Dịp lễ này cũng mang hơi hướng tâm linh nên cũng thu hút rất nhiều dân địa phương và cả khách du lịch từ khắp nơi.

Lễ hội thả đèn, diễn ra vào tháng 11.

Lễ hội thả đèn, diễn ra vào tháng 11. Ảnh abay.

Thời điểm diễn ra lễ hội thu hút rất nhiều du khách.

Thời điểm diễn ra lễ hội thu hút rất nhiều du khách. Ảnh mixtourist.

Chợ đêm Chiang Mai mở cửa từ khoảng 6 giờ chiều đến hơn 11 giờ đêm. Mọi hoạt động đều diễn ra khá hòa nhã. Trong chợ, du khách tha hồ ngắm nghía, dọ giá, thử đồ, lựa chọn,… mà không gặp phải bất kỳ sự phiền hà nào từ người bán. Dù bạn có mua hay không, họ vẫn mỉm cười.

Chợ đêm Chiangmai.

Chợ đêm Chiangmai. Ảnh lonelyplanet.

Sự chèo kéo, nài ép khách mua hàng không hề xuất hiện. Tuy nhiên, giá sản phẩm thì bạn cần cẩn thận vì đôi khi sẽ bị “hét” lên rất cao. Cách tốt nhất là nên tìm hiểu kỹ món đồ muốn mua và trả giá cẩn thận.

Theo Hoàng Trung

Click ĐẶT NGAY với danh sách KHÁCH SẠN THÁI LAN giá ưu đãi cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...