Đề nghị miễn thị thực cho du khách của 9 quốc gia

17:39 27/08/2014

Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT) cho biết Bộ Giao thông vận tải và Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch cùng đề xuất Chính phủ miễn thị thực (visa) cho khách du lịch đến từ nhiều thị trường du lịch tiềm năng của Việt Nam nhằm tăng sức thu hút nhóm du khách này đến Việt Nam.

Đề nghị miễn thị thực cho du khách

Theo đó các Bộ Khảo sát của VNAT cho thấy du khách đến từ các quốc gia Tây Âu có khả năng chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài ngày. Du khách Úc và New Zealand đều nằm trong những thị trường tiềm năng, đặc biệt họ hay đến Việt Nam vào mùa thấp điểm trong kinh doanh lữ hành quốc tế.

Khách Canada lâu nay vẫn nằm trong nhóm 15 thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Việt Nam. Khách Ấn Độ sẽ trở thành một thị trường nguồn quan trọng với thế mạnh dân số đông.

Theo số liệu thống kê của VNAT, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam có mức chi tiêu bình quân 1.200 – 2.500 USD tùy từng thị trường khách và loại hình du lịch.

Vì vậy theo các chuyên gia du lịch, việc không thu phí xin visa sẽ tạo thêm nguồn thu cho cả xã hội rất lớn và tạo thêm cơ hội việc làm cho người dân Việt Nam.

du lịch Mỹ Tho

Du khách quốc tế thưởng thức ong mật tại vườn nhà dân ở TP Mỹ Tho (ảnh chụp ngày 26 tháng chạp) – Ảnh: Lê Nam.

Việt Nam hiện đang miễn thị thực trong thời hạn 30 ngày cho khách du lịch đến từ các nước ASEAN (trừ Brunei thời hạn 14 ngày) và 15 ngày đối với khách du lịch đến từ các nước Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga.

Số liệu tham khảo từ các cơ quan xúc tiến du lịch của Thái Lan, Singapore, Malaysia tại VN cho thấy danh sách du khách đến từ các quốc gia được miễn visa ngày càng dài ra.

Thái Lan hiện miễn visa cho 61 quốc gia và vùng lãnh thổ (miễn đơn phương 49 quốc gia, vùng lãnh thổ).

Malaysia miễn áp dụng visa cho du khách đến từ 155 quốc gia, vùng lãnh thổ (đơn phương 85 quốc gia, vùng lãnh thổ).

Singapore cũng áp dụng với 165 quốc gia, vùng lãnh thổ (đơn phương 82 quốc gia, vùng lãnh thổ).

Theo Tuổi Trẻ

Tham khảo thêm ƯU ĐÃI ĐẶT SỚM tại hàng loạt KHÁCH SẠN VIỆT NAM giá khuyến mãi hấp dẫn chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...