Du khách Tây thích thú với các món ăn đường phố Sài Gòn

09:30 04/08/2014

Du lịch Sài Gòn và bị các món ăn đường phố nơi đây hấp dẫn là những trải nghiệm mà Blogger Sherry Ott được trải qua khi du lịch Việt Nam.

“Có ba quy tắc cho bất cứ du khách nào nếu muốn khám phá thức ăn đường phố ở Sài Gòn. Bạn không nên uống quá nhiều nước, đừng vội vã thưởng thức và đừng ăn quá nhiều món trong một buổi”. Đây là những lời khuyên của anh bạn hướng dẫn viên du lịch, khi chúng tôi quyết định tham gia của một tour khám phá ẩm thực đường phố tại Sài Gòn. Duy và Hương 2 hướng dẫn viên đón chúng tôi tại khách sạn, họ chỉ khoảng 20 tuổi, tràn đầy năng lượng của tuổi trẻ và nói tiếng Anh rất tốt. Evie đùa với tôi rằng đây là lần đầu tiên cô bé thực sự trò chuyện với những người bạn đồng trang lứa ở Việt Nam. Cả hai vui vẻ chia sẻ với chúng tôi nhiều chuyện thú vị, về giao thông, xe máy, trường học, cuộc sống sinh viên và nhiều nét văn hóa khác. Họ thân thiện và vui vẻ khiến tôi cảm thấy như mọi người đã quen biết nhau lâu rồi.

Tour du lịch thú vị này được thiết kế để giúp du khách có thể tiếp cận với những món ăn đường phố thông thường một cách an toàn nhất. Chúng tôi sẽ đi ăn ở những nơi người dân địa phương ăn – trên đường phố – trên những chiếc ghế nhựa nhỏ. Đó là cách duy nhất để trải nghiệm Việt Nam!

1. Bánh Mì Việt Nam

Món đầu tiên là bánh mì – một loại sandwich thịt Việt Nam. Tôi yêu bánh mì Việt Nam – nó thật khác với những gì tôi được ăn ở Mỹ. Bánh mì ở Mỹ được biến đổi để mang khẩu vị thân thiện hơn với người bản xứ. Một ổ bánh mì thường chỉ có pate, phomat, xúc xích và phần thịt ở bụng. Nhưng ở Sài Gòn, bạn có thể nếm được nhiều loại nhân bánh mì hơn như: thịt lợn, xúc xích kiểu Việt Nam, thịt lợn nướng, chả nướng, pa tê gan lợn, gà nướng, cá mòi đóng hộp trong nước sốt cà chua, thịt viên thịt mềm trong nước sốt cà chua, trứng chiên… Ăn cùng nhiều loại rau như dưa chuột xắt lát, rau mùi, cà rốt và củ cải trắng ngâm, ớt thái lát…Và bánh mì giòn, xốp hơn rất nhiều.

Bánh mì Việt Nam

Ảnh: Sherry Ott

Huy chọn tiệm Bánh Mì Huỳnh Hoa trên đường Lê Thị Riêng, một điểm đến phổ biến ở Sài Gòn để giới thiệu cho chúng tôi. Tuy cửa hàng ở đây rất nhỏ, nhưng ở phía bên ngoài luôn có một hàng người đang xếp hàng mua bánh. Một người đàn ông tất bật dỡ bánh trên lò nóng, bên cạnh những người phụ nữ đang nhanh chóng cho thịt và rau vào bánh mì, sau khi chan nước sốt bánh mì được bọc trong giấy và chụp lên một sợi thun, đưa cho khách hàng.

Bánh mì Việt Nam

Ảnh: Sherry Ott

Chỉ có hai khu vực trong một gian hàng nhỏ nhưng hàng ngày cung cấp hàng ngàn ổ bánh mì cho mọi người. Vừa thưởng thức bánh mì, Huy vừa nhướn mày với chúng tôi, ý hỏi về hương vị của nó, tôi và Evie chỉ có thể đưa ngón cái lên để ra dấu bởi còn đang bận mê mải thưởng thức. Đây là món bánh mì ngon nhất tôi được thưởng thức ở Sài Gòn.

2. Súp cua

Điểm dừng chân thứ 2 là một món súp cua rất được yêu thích. Tôi thường không phải là tín đồ yêu thích hải sản – chủ yếu là bởi vì để ăn nó thì tôi phải gỡ rồi bóc, tách… rất vất vả. Tuy nhiên món súp ngon lành này lại có nhiều hải sản được chế biến trong đó, nhưng lại không phải mất thời gian ngồi bóc tách. Bên cạnh đó, hương vị của món ăn cũng rất tuyệt vời

Súp cua Việt Nam

Ảnh: Dulichsaigon

3. Bò nướng lá lốt

Điểm dừng chân thứ 3 là nơi mà chúng tôi sẽ được thưởng thức một món cuốn nổi tiếng của Việt Nam. Chủ quán thậm chí còn cho Evie được thử làm món ăn. Đó là món thịt bò ướp được gói trong lá lốt đem nướng lên, cũng như món xúc xích bò nướng lên vậy. Huy hướng dẫn chúng tôi cách cuốn nó với rau xanh và chấm với loại nước mắm ngon đáng ngạc nhiên. Bánh tráng cuốn với rau xanh là món ăn hiếm khi thấy trong các nhà hàng Việt Nam ở Mỹ. Đó là lý do tại sao bạn cần phải có mặt ở… đường phố!

Bò nướng lá lốt

Ảnh: Sherry Ott

Mỗi loại rau để ăn kèm này đều là một loại thảo dược, chúng tôi nếm thử mỗi thứ một lá thì cảm thấy khá hăng. Tuy nhiên khi được cuốn cùng thịt nướng lại tạo ra một hương vị rất hoàn hảo.

Bò nướng lá lốt

Ảnh: Sherry Ott

4. Bún thịt nướng

Điểm dừng chân thứ 4 là nơi bán bún thịt nướng – bao gồm thịt lợn nướng, bún, và các loại rau xanh với một chút nước sốt chan lên trên. Ở đây còn bán cả khoai lang chiên Việt Nam – một hỗn hợp gồm tôm và khoai lang trộn cùng với bột được chiên lên. Cửa hàng này còn khiến Evie mê mải bởi món sữa ngô. Hương vị tươi ngọt của nó làm Evie kêu lên thích thú khi được mời nếm thử.

Bún thịt nướng

Ảnh: Dulichsaigon

5. Các món tráng miệng  hấp dẫn

Chúng tôi tới điểm dừng chân cuối cùng để thưởng thức món tráng miệng. Tuy nhiên nó không chỉ là một món tráng miệng mà có đến tận 5 món tráng miệng. Bao gồm rau câu dừa, sinh tố mãng cầu, kem bí ngô, sinh tố sầu riêng, và cuối cùng là món bánh flan.

Bánh flan

Ảnh: Sherry Ott

Chúng tôi đã thử tất cả và không thể nhồi thêm một món nào nữa. Tôi có cảm giác những hướng dẫn viên của tour du lịch này là những người chiến thắng. Họ khiến chúng tôi không muốn bỏ qua bất cứ món nào. Thú vị là ở mỗi nơi chúng tôi ghé đến đều có ít nhất một du khách nước ngoài cũng đang hứng thú thưởng thức. Nếu có dịp đi du lịch tới Sài Gòn, tôi nghĩ bạn nên thử tour du lịch này xem.

Theo Traveltimes.vn

ĐẶT NGAY Nhà nghỉ giá rẻ ở Sài Gòn giá chỉ từ 111.000 đồng tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...