Du lịch Hà Nội ghé những quán phở có tên… không giống ai

10:30 28/08/2014

Phở Sướng, phở Vui, phở Nhớ, phở Lạ… là những cái tên nghe khá lạ tai không chỉ với thực khách từ phương xa tới mà còn gây bất ngờ với cả những người Hà Nội.

Tên là vậy, nhưng nếu đã đến thưởng thức hương vị phở ở đây cũng đồng nghĩa với một điều rằng thực khách đã tìm đúng chất phở Hà Nội.

Phở Nhớ Hà Nội

Du lịch Hà Nội - Phở Nhớ Hà Nội

Cái tên Nhớ bắt nguồn từ một người Việt Kiều yêu món phở Hà Nội đã đến thưởng thức và đặt cho quán : “Ăn rồi để nhớ mãi…”. Cũng từ đó, Phở Nhớ trở thành thương hiệu, thành cái tên thân thuộc với nhiều thực khách sành ăn.

Phở Nhớ sợi bánh dẻo, miếng thịt mềm ngọt, hương thơm nhè nhẹ kèm chút hăng của cọng hành xắt mỏng, vị cay cay của lát ớt tươi, mùi thơm dìu dìu của miếng thịt bò tươi và mềm.

Ăn một bát phở mà như đang đuợc thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật. Phở Nhớ ngon, do bí quyết riêng hay do tâm huyết người chủ của hàng. Nhiều người còn cho rằng phải chăng đó là những lí do đưa Phở Nhớ tới giải nhì hội thi Phở Hà Nội.

Phở Lạ Hà Nội

du lịch Hà Nội - Phở Lạ Hà Nội

Một số hàng phở khác có những món độc chiêu như hàng phở bé teo ở góc Lý Thường Kiệt – Hàng Bài – cạnh Window Cafe có món phở trộn khô, khá ngon. Không phải hủ tiếu, cũng không phải phở trộn lộn xộn đủ thứ. Bát phở chỉ đơn giản có thịt, bánh, hành rau thơm, và quan trọng là nước trộn và tỷ lệ gia giảm của bà chủ, 1 lần phải ăn 2 bát.

Phở lạ nữa có thể kể đến là phở hải sản trên đường Nghi Tàm, Nhật Thực chưa thử nên không đánh giá. Rồi còn phở chua theo kiểu Lạng Sơn, phở cuốn.

Có một thứ không thể không nhắc đến là lọ tương ớt của các hàng phở. Không hẹn mà gặp nhưng hầu hết các hàng phở nổi tiếng ngon, đều có những lọ tương ớt “xuất sắc”, hàng thửa riêng chứ nhất quyết không đánh đồng tạp nham mua cả can ngoài chợ về cho khách dùng

Phở gà cắt khúc chấm với xì dầu lại là một sáng tạo khác của các chủ quán Hà Nội. Bánh phở được cắt tầm 5 cm rồi xếp ra đĩa, phủ bên trên là thịt gà xé và lá chanh đặc trưng. Bát xì dầu nhỏ xinh được cắt thêm vài lát ớt tươi, thêm chút đường cho bớt gắt. Thế là đã hoàn thành bát phở đơn giản mà hợp vị vô cùng.

Thay vì phở xào ướt, quán phở ở Nguyễn Siêu lại dùng bánh phở rán giòn rụm và thay vì ăn với thịt bò xào quen thuộc chị chủ quán lại thiết kế để thực khách dùng chung với lòng xào. Nghe có vẻ không liên quan nhưng món ăn vẫn cực hút khách, đặc biệt là vào những buổi tối mát trời.

Một suất phở rán lòng xào đầy đủ ở đây gồm có một đĩa xào cà chua cần tỏi (bạn có thể chọn cho mình nguyên liệu ưa thích như lòng, tràng, tim, bồ dục…), một đĩa phở cán mỏng rán giòn, ăn kèm với dưa chuột muối và chấm với nước xì dầu tỏi ớt.

Click ĐẶT NGAY Khách sạn Hà Nội với nhiều ƯU ĐÃI HẤP DẪN tại iVIVU.com

Phở Sướng, phở Vui

du lịch Hà Nội - Phở Sướng, Phở Vui

Ở ngõ đoạn giữa phố Đinh Liệt, quán phở Sướng ngon nức tiếng. Phở ở đây ngon, nước thơm, thịt đậm, đúng chất phở Hà Nội. Hương vị lôi cuốn nổi bật của phở Sướng có lẽ từ những lát thịt bò chắc ngọt, có độ dai & sần sật vừa. Bánh phở không quá to bản, đều, xứng đáng là một trong những hàng phở ngon ở Hà nội.Thịt bò, gà ở đây đều là loại thịt ngon, mềm và rất ngọt. Kể cả gầu cũng là loại thơm, ăn giòn chứ không hề bị nát hay dai.

Đã có phở Sướng rồi thì phải đảo qua phở Vui ở gần đó, cách quãng hai con phố. Phở Vui chếch với hàng bánh trôi tàu nổi tiếng của diễn viên Phạm Bằng. Phở Vui ăn đậm đà, mùi thơm ngậy của thịt bò, luôn nhận được sự đánh giá cao của người dân phố cổ, vốn là những người sành ăn có tiếng. Ăn mấy đũa đầu chưa thấy gì đến đũa thứ 4 đổ đi cứ như bị nghiện ăn như trâu húp sùm sụp.

Phở Vuông

du lịch Hà Nội - Phở Vuông

Cái tên nghe thật lạ lẫm và gợi trí tò mò. Vuông, ấy là dụ ý về sự hoàn hảo của 4 yếu tố quan trọng: hương vị, dịch vụ, sạch sẽ và giá cả.

Vuông, khi dịch ra tiếng Anh còn có nghĩa là quảng trường, nơi hội họp đông vui của mọi người. Ấy cũng là ước nguyện về “Phở Hà Nội đích thực cho người sành ăn” của cô chủ vốn sinh ra trong một gia đình Hà Nội gốc có truyền thống gắn bó với nghề nấu phở.

Ảnh: ST

Theo Dân Trí

Du lịch tiết kiệm hơn với chương trình 2/9 – KHÔNG LO CHÁY PHÒNG, CÒN THÊM ƯU ĐÃI chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...