Du lịch vòng quanh Đông Nam Á bằng những phương tiện giao thông thú vị

10:33 01/08/2014

Bạn đã sẵn sàng đón lấy những điều ngạc nhiên ở Đông Nam Á chưa? Ngoài các phương tiện giao thông quen thuộc như taxi, xe bus, tàu lửa hay máy bay, bạn có thể du lịch vòng quanh khu vực rực rỡ sắc màu này bằng những phương tiện giao thông độc đáo và hiếm thấy trên thế giới. Hãy cùng điểm qua những cổ xe thú vị của các nước Đông Nam Á nhé!

1. Xe Tuktuk

Trải nghiệm du lịch Thái Lan trên xe tuk tuk

Xe tuk tuk. (Ảnh: ST)

Cũng có mặt ở Campuchia và Lào nhưng Tuktuk nổi tiếng nhất ở Thái Lan, được coi như phiên bản taxi địa phương. Phương tiện ba bánh này giống như một chiếc xe máy đặc chế thông minh, với khung kim loại rộng ở băng ghế sau có thể chở được 2 hành khách. Xe tuktuk gây ấn tượng với du khách bởi vẻ ngoài sặc sỡ, bắt mắt, trên nóc còn có bảng “taxi”. Tuktuk phổ biến vì nó khá cơ động, dễ dàng len lỏi qua những con hẻm.

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy tuktuk ở bất kỳ nơi nào khi du lịch Thái Lan, và nó chính là phương tiện giao thông đúng nghĩa để du lịch vòng quanh xứ sở chùa vàng. Hãy cùng “tuktuk” trên các đường phố nhộn nhịp và đông đúc ở Thái Lan, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị!

Tham khảo Khách sạn Baiyoke Sky Bangkok ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C giá chỉ từ 1.157.000 VND

2. Xe Jeepney

Độc đáo xe Jeepney ở Metro Manila

Xe Jeepney. (Ảnh: ST)

Được cải tiến từ xe Jeep của quân đội Mỹ dưới bàn tay khéo léo của người dân địa phương, Jeepney là phương tiện giao thông công cộng phổ biến nhất, đồng thời cũng là biểu tượng của đất nước Philippines. Với động cơ của một chiếc xe jeep, hai hàng ghế dài, jeepney có thể chở từ 16 đến 18 hành khách. Và khi một đất nước có những quy định giao thông không quá cứng nhắc, chiếc xe có thể chứa nhiều khách hơn bạn tưởng tượng. Với nickname khá kiêu – “Ông vua đường phố”, bạn đừng quên vẫy một chiếc jeepney sặc sỡ để lượn lờ và trải nghiệm cảm giác thú vị khi du lịch Philippines nhé!

3. Motorela

Motorela giống như sự kết hợp giữa tuktuk và jeepney

Motorela giống như sự kết hợp giữa tuktuk và jeepney. (Ảnh: ST)

Phương tiện giao thông độc đáo này chỉ có thể được tìm thấy ở Bắc Mindanao, Philippines. Motorela giống như sự kết hợp giữa tuktuk và jeepney, thực chất là một chiếc xe máy ba bánh, phía sau là hai băng ghế đối diện nhau.

Một chiếc motorela có thể chở 8 hành khách, và cách phục vụ hành khách của xe này cực kỳ thú vị. Xe không chạy theo lộ trình vạch sẵn mà chạy theo điểm đến của vị khách đầu tiên leo lên xe. Sau đó, suốt đoạn đường tới nơi mà vị khách kia muốn đến, lái xe có thể bắt thêm vài hành khách dọc đường có cùng hướng đi. Nhược điểm của motorela là không thể di chuyển dễ dàng trên đoạn đường dốc, và tốc độ chạy khá chậm. Tuy nhiên, với tốc độ đó sẽ rất phù hợp để bạn thưởng ngoạn khung cảnh xung quanh.

4. Songthaew

Du lịch Đông Nam Á - Xe Songthaew

Xe Songthaew. (Ảnh: ST)

Songthaew là phương tiện du lịch phổ biến ở Lào và Thái Lan. Chuyển thể từ xe tải lớn nhưng Songthaew được sử dụng như một chiếc xe buýt. Theo tiếng Thái Lan thì Songthaew có nghĩa là “hai hàng”, sở dĩ có tên như vậy vì xe có hai băng ghế dài ở phía sau. Tuy nhiên, có một vài chiếc xe sẽ có thêm băng ghế phụ ở giữa để chở thêm được nhiều hành khách. Mái che của xe thường được phủ bằng bạt nhựa. Bạn sẽ thấy lắc lư khi ngồi trên xe băng qua những đoạn đường gồ ghề. Phương tiện giao thông này được sử dụng cả ở thị trấn và các thành phố, đặc biệt thích hợp cho những tuyến đường dài.

5. BAJAJ

Bajaj - một loại xe cơ giới phổ biến ở Indonesia

Bajaj – một loại xe cơ giới phổ biến ở Indonesia (Ảnh: ST)

Bajaj là một loại xe cơ giới phổ biến ở Indonesia, được đặt tên theo tên của một công ty motor Ấn Độ. Ước tính ở thủ đô Jakarta có tới hơn 20,000 chiếc bajaj lưu thông. Một chiếc bajaj thông thường chở hai hành khách, thậm chí có lúc chứa tới sau người một lượt. Du lịch Indonesia, bạn có thể hoàn toàn yên tâm bắt một chiếc bajaj để đi lại vì tài xế ở đây khá thân thiện và trung thực với du khách, chi phí cũng khá rẻ. Hãy chắc rằng bạn mang theo máy ảnh để bắt được những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong hành trình dạo quanh thủ đô Jakarta.

Click ĐẶT NGAY Khách sạn tại Jakarta, Philippines giá chỉ từ 346.o00 VND

6. Xích lô

Xích lô là phương tiện giao thông nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích khi du lịch Việt Nam. Xích lô có nhiều ở khu phố cổ Hà Nội hay cố đô Huế. Chỗ ngồi phía trước cho bạn một cái nhìn rộng mở về khung cảnh đường phố hối hả và nhộn nhịp xung quanh.

Xích lô Việt Nam.

Xích lô Việt Nam. (Ảnh: Kienthuc) 

Không mùi xăng dầu, không gây ô nhiễm, cũng không có tiếng ồn, xích lô thân thiện với môi trường cũng có thể được xem là một nét văn hóa du lịch của Việt Nam.

Theo KEM

Xem thêm bài viết:

Du lịch NGAY VÀ LUÔN với danh sách các Khách sạn ĐANG GIẢM GIÁ khuyến mãi ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...