Sức nóng của thử thách từ thiện Ice Bucket Challenge lan tỏa khắp thế giới

15:28 25/08/2014

Ice Bucket Challenge đang lan mạnh từ Tây sang Đông và được các ngôi sao, chính trị gia, người nổi tiếng,… hưởng ứng rất tích cực.

Mùa đông năm 2013 – 2014, thử thách có tên gọi Cold Water Challenge bất ngờ trở nên phổ biến trên mạng xã hội tại vùng phía bắc nước Mỹ. Người bị thách thức được lựa chọn giữa việc quyên tiền cho một tổ chức nghiên cứu về ung thư hoặc chấp nhận nhảy vào nước lạnh.

Nữ ca sĩ Rita Ora bị dội nước trên một con phố ở New York

Nữ ca sĩ Rita Ora bị dội nước trên một con phố ở New York. Ảnh Zing.

Ngôi sao cơ bắp của Hollywood Mickey Rourke bình thản hứng chịu 2 xô nước đá trong một chương trình truyền hình.

Ngôi sao cơ bắp của Hollywood Mickey Rourke bình thản hứng chịu 2 xô nước đá trong một chương trình truyền hình. Ảnh Zing.

MC nổi tiếng Mario Lopez hào hứng với Ice Bucket Challenge.

MC nổi tiếng Mario Lopez hào hứng với Ice Bucket Challenge. Ảnh: Zing.

Khi mới xuất hiện, Cold Water Challenge bị “ném đá” khá nhiều vì sự nguy hiểm khi phải dìm người trong nước lạnh giữa mùa đông giá rét. Tuy nhiên, vì tính chất hài hước và ý nghĩa của mình, Cold Water Challenge ngày càng thu hút được nhiều sự chú ý và chính thức trở thành một trào lưu mới mang tên Ice Bucket Challenge vào mùa hè năm nay.

Ngôi sao quần vợt Novak Djokovic hoàn thành Ice Bucket

Những ngày này, Ice Bucket Challenge nhanh chóng lan từ Tây sang Đông, từ Mỹ tới New Zealand và cả các quốc gia châu Á, đồng thời nhận được nhiều sự ủng hộ của những người nổi tiếng.

Sau 2 tuần, Ice Bucket Challenge đã gây quỹ được 4 triệu USD. Mục đích của trào lưu lần này là gây quỹ Frates Pete – được đặt theo tên của Pete Frates, một cầu thủ bóng chày bị chẩn đoán mắc ALS (Amyotrophic Lateral Sclerosis – xơ cứng teo cơ một bên) năm 27 tuổi.

Nếu người chơi chấp nhận bị dội nước, chỉ phải quyên góp số tiền 10 USD. Còn không sẽ phải bỏ ra số tiền là 100 USD. Sau khi hoàn thành thử thách, người chơi có quyền thách thức những người tiếp theo, thông thường là 3 người.

Trong giới công nghệ trào lưu này được lan truyền rộng khắp nhờ vào việc hoàn thành thử thách của hai người nổi tiếng trong giới là: tỷ phú Bill Gates và ông trùm Mark Zuckerberg.

Tỷ phú Bill Gates tự thiết kế dụng cụ hỗ trợ để hoàn thành thử thách một mình:

Ông trùm Mark Zuckerberg cũng chấp nhận hoàn thành thử thách:

Nhờ hiệu ứng từ những người nổi tiếng, Ice Bucket Challenge đã lan truyền với tốc độ mạnh mẽ trên Internet đến nhiều quốc gia trên thế giới. Từ các ngôi sao giải trí đình đám như: Opra Winfrey, Britney Spears, Lady Gaga, J.Lo, Rita Ora, Mario Lopez, James Franco, Emblem3, Chris Hemsworth,… cho đến các cầu thủ như Cristiano Ronaldo, Messi, Neymar,… hay tuyển thủ Đức vừa giành chức vô địch thế giới World Cup cũng tham gia trào lưu này.

Hai người nổi tiếng nhất trong giới chính trị thời điểm hiện tại là Tổng thống Mỹ Barack Obama trước đó đã từng từ chối lời thách thức của nhà hoạt động xã hội Ethel Kennedy và chấp nhận rút hầu bao 100 USD đưa vào quỹ.

Ngôi sao Hollywood Vin Diesel cũng thách thức Tổng thống Nga úp xô nước đá lên đầu, song ông Vladimir Putin không thực hiện.

Vin Diesel thách thức Tổng thống Nga, phu nhân Michelle Obama và nữ diễn viên Angelina Jolie:

Trong danh sách ba người của Vin Diesel hiện tại chỉ còn hai nhân vật nổi tiếng là đệ nhất phu nhân Michelle Obama và nữ diễn viên Angelina Jolie.

Hiện tại, trào lưu ALS Ice Bucket Challenge vẫn đang là đề tài số một trên các mạng xã hội Twitter và Facebook. Tính đến ngày 20/8, trào lưu này hiện thu về được 31,5 triệu USD tiền từ thiện.

 Theo Hoàng Trung

Du lịch khắp Việt Nam và Thế Giới tiết kiệm hơn với ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...