Top 10 khách sạn boutique giá rẻ ở Hà Nội, Việt Nam

12:24 02/08/2014

Đường phố nhộn nhịp và giao thông hỗn loạn là một phần trong sự quyến rũ của du lịch Hà Nội, nhưng đây lại là điều kiện thích hợp để chúng ta lựa chọn về những khách sạn, ký túc xá và nhà trọ có giá cả phải chăng.

Dưới đây là Top 10 khách sạn boutique (xuất hiện lần đầu tiên tại New York – Hoa Kỳ vào thập niên 80 của thế kỷ trước, khách sạn theo phong cách boutique ngày càng được ưa chuộng và hiện trở thành trào lưu nghỉ dưỡng thời thượng) có giá rẻ ở Hà Nội, Việt Nam do trang Theguardian.com bình chọn.

Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội (Ảnh: Alamy)

1. Guest House Y Lan

Địa chỉ: 29 Hai Bà Trưng, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Có thể nói Nhà nghỉ Ý Lan là một trong những nhà trọ đích thực nhất tại Việt Nam. Đằng sau cánh cửa bước ra ngoài đại lộ nhộn nhịp trong một khu phố Pháp, là các phòng khách khiêm tốn yên tĩnh nằm đối diện với một ngôi đền 150 tuổi cực kỳ xinh đẹp. Chùa lát gạch với các cột gỗ treo lủng lẳng những chiếc đèn lồng màu da cam, chứa các bàn thờ tổ tiên của gia đình bà Nguyễn Thị Kim Oanh, chủ nhà nghỉ. Có 3 phòng ngủ, có ban công nhìn ra phía ngôi đền. Bà Oanh, người biết tiếng Pháp và một chút tiếng Anh sẽ cung cấp bữa ăn sáng trên chiếc bàn đá cẩm thạch đặt bên cạnh nhà bếp gia đình, và sẽ đưa bạn đến bên trong đền thờ gia đình nếu bạn yêu cầu.

Giá phòng từ 30 USD.

2. Khách sạn Maison D’ Orient

Khách sạn Maison D' Orient, Hà Nội

Ảnh: theguardian.com

Địa chỉ: 26 Ngõ Huyện, Phường Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.

Nằm sâu trong một con hẻm nhỏ ở phía nam của khu phố cổ Hà Nội, khách sạn được thiết kế với đầy đủ đồ nội thất thủ công với một phong cách khá đẹp. Gồm 12 phòng, được đặt tên theo các loại gia vị (gừng, quế, hồi), đồ nội thất bằng tre, đèn sơn mài màu đỏ và màu tre, cũng như một phong cách của thực dân Pháp trông khá bắt mắt. Bữa sáng được niêm yết trên một tấm bảng vuông sơn mài rất thông minh, có phục vụ trà gừng trên sân thượng.

Giá từ 25 USD.

3. Khách sạn Maison d’ Hanoi Hanova

Khách sạn Maison d' Hanoi Hanova

Địa chỉ: 35 -37 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khách sạn Hà Nội kết hợp phong cách Indochine sang trọng với một bầu không khí hiện đại. Có vị trí trên phố Hàng Trống, phía nam của khu phố cổ, từ một trong những đường phố mua sắm nổi tiếng nhất Hà Nội: Hàng Gai. Chính điều này làm cho Maison d’ Hanoi Hanova là nơi hoàn hảo cho người nghiện mua sắm. Sau một ngày lang thang trên đường phố, bạn chỉ cần leo lên đến tầng Le Royal Spa, bạn sẽ được massage chân nhẹ nhàng.

Khách sạn Maison d' Hanoi Hanova

Click ĐẶT NGAY Maison D’Hanoi Hanova Hotel Hang Trong (Giá từ 1.211.000 VND)

4. Homestay Maison Hai Ly

Homestay Maison Hai Ly

Ảnh: theguardian.com

Địa chỉ: Số 8, ngõ 437 Ngọc Thụy, Quận Long Biên – Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam

Có hình dáng của một nhánh con sông Hồng, Maison Hai Ly có một thiết kế khá tinh tế. Chỉ cách khu phố cổ của Hà Nội khoảng 15 phút nhưng nơi đây có bóng dáng của vùng nông thôn với vườn cây ăn quả: ổi, chuối và hoa lan. Những ngôi nhà có mái ngói nghiêng bằng gốm sứ màu xanh hình tròn, rất giống với phong cách Hội An miền Trung Việt Nam. Với sự kết hợp của một phòng khách mở và nhà bếp đối diện với khu vườn riêng, vào mùa đông sẽ rất ấm cúng với lò sưởi đốt bằng gỗ tiểu. Mùa hè thì có ánh sáng trong vườn với tường nhà bao quanh. Bữa sáng được cung cấp và sử dụng các loại thảo mộc và các loại rau theo mùa từ một khu vườn gần đó, rất đậm chất bữa ăn Việt Nam.

Giá khoảng 90 USD một đêm cho hai người (thêm một người là 15 USD/người) bao gồm ăn sáng.

5. St Joseph Hàng Da

St Joseph Hàng Da Hà Nội

Ảnh: theguardian.com

Địa chỉ: 6C Đường Thành, Quận Hoàn Kiếm, Phố Cổ, Hà Nội, Việt Nam

Khiêm tốn và nhỏ gọn, khách sạn bao gồm 9 phòng hiện đại này là một nơi tuyệt vời để đáp ứng khách du lịch. Bữa sáng phong phú gồm ngũ cốc, trái cây, bánh ngọt, bánh mì nướng và pho (phở Việt Nam) – được phục vụ trong chén, bát gốm sứ rất tinh tế. Khách sạn nằm đối diện với nhà hàng Chả Cá Thăng Long, 21 -31 Phố Đường Thành – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội.

Click ĐẶT NGAY Khách sạn Joseph’s Hàng Da Hà Nội (Giá chỉ từ 639.000 VND)

6. Lê Hồng Thái Homestay

Lê Hồng Thái Homestay

Ảnh: theguardian.com

Được xây dựng dựa trên cơ sở của một căn nhà cũ tại quận Long Biên, Lê Hồng Thái Homestay nằm trong một khu vườn cây cảnh nhỏ. Bên trong có phòng lớn (phòng khách) với một lò sưởi lớn, phòng ăn, và nhà bếp. Trên tường được treo những bức tranh trừu tượng. Lên tầng trên một chút thì nhìn thấy một chiếc đàn piano trong khi ở đầu kia của căn phòng đặt một chiếc giường với hai nệm đôi. Khi bạn leo lên cao hơn nữa, bạn sẽ tìm thấy thêm hai phòng ngủ, phòng tắm khác cùng cầu thang dẫn đến một sân thượng với bàn thờ tổ tiên phản ánh về tất cả những gì xảy ra bên dưới.

Giá từ 77 USD một đêm bao gồm ăn sáng.

7. Golden Silk

Khách sạn Golden Silk Boutique Hà Nội

Địa chỉ: 109-111 Phố Hàng Gai, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.

Phòng rộng rãi, vô cùng thoải mái. Nếu bạn đang ở Hà Nội để mua sắm, vị trí của nó là hoàn hảo vì nằm ngay giữa “con đường tơ lụa” Hàng Gai (ngay trung tâm khu phố cổ Hà Nội đường Hàng Gai). “Sự sang trọng có trong nét thanh lịch độc đáo” là câu khẩu hiệu được đặt cho Khách sạn Golden Silk đi vào hoạt động ngày 01/03/2012. Bao gồm 55 phòng sang trọng và cao cấp – một khung cảnh quyến rũ của khu phố cổ Hà Nội, cùng với Piano Bar và nhà hàng Oriental.

Click ĐẶT NGAY Khách sạn Golden Silk Boutique Hà Nội (Giá chỉ từ 1.180.000 VND)

8. Nhà nghỉ Hà Nội Backpackers’

Nhà nghỉ Hà Nội Backpackers'

Ảnh: theguardian.com

Địa chỉ: 48 Ngô Huyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tiện nghi phòng: Truy cập internet tốc độ cao, Bộ phận tour/tham quan đầy đủ; Hộp gửi tiền an toàn; Phòng có khoá; Quán rượu sang trọng/bar; Trực 24 giờ/ngày; Điều hòa nhiệt độ; Đổi tiền; Bar mini…

Bữa sáng: Bánh mì nướng với trứng.

Giá Ký túc xá từ 7 USD.

9. 6 on Sixteen

Địa chỉ: 16 Bảo Khanh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.

Khách sạn hiện đại này được thiết lập bởi nhà nhân chủng – hóa – đạo đức học, chủ khách sạn Pete Wilkes. Giường tre đậm, phong cách người H’mong với đệm được phủ bằng vải chàm và đèn gốm làm bằng tay trang trí sáu phòng, hai trong số đó có ban công nhìn ra ngoài. Phòng khách trên tầng hai có đèn thân voi trang trí với vải Hmong, với bóng đèn nhấp nháy. Bữa sáng rất sáng tạo (ngô chiên ngọt, bánh trứng rán phồng, trứng tráng rau nướng…) được phục vụ trong xã phòng ăn kiêm bảo tàng, với kho tàng của nghệ thuật, hàng thủ công.

Giá từ 60 USD.

10. Anise Hotel

Khách sạn Anise Hà Nội

Địa chỉ: 22 Quận Thành, Hà Nội.

Anise Hotel nằm đối diện với công viên Hàng Đậu, nơi bạn có thể tham gia vào các buổi học Thái Cực Quyền vào lúc bình minh, hoặc thể dục nhịp điệu vào lúc hoàng hôn. Anise Hotel bao gồm các phòng hiện đại thông minh đi kèm với giường làm từ lục bình dây, nghệ thuật sơn mài trang nhã trên các bức tường, và phòng tắm kiểu dáng đẹp. Gần đó là Manzi, một phòng trưng bày nghệ thuật đương đại mới, và 54 Traditions Gallery – một cửa hàng kiêm gallery trưng bày nghệ thuật đích thực và hàng thủ công từ 54 dân tộc của Việt Nam.

Click ĐẶT NGAY Khách sạn Anise Hà Nội (Giá chỉ từ 1.592.000 VND)

Theo Theguardian.com

Tham khảo thêm danh sách Khách sạn tại Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội giá chỉ từ 132.000 VND tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (13 lượt, 4,54 điểm trên 5)
Loading...