Vì sao thử thách Ice Bucket Challenge lan rộng nhanh chóng như thế?

14:45 25/08/2014

Bất cứ trào lưu nào được đón nhận cũng có lý do của nó và thử thách từ thiện Ice Bucket Challenge cũng không là ngoại lệ, nhất là do nó đã để lại quá nhiều hiệu ứng.

Mục đích từ thiện của Ice Bucket Challenge

Tiêu chí của thử thách Ice Bucket Challenge là gây quỹ Frates Pete – được đặt theo tên của Pete Frates, một cầu thủ bóng chày bị chẩn đoán mắc ALS (Amyotrophic Lateral Sclerosis – xơ cứng teo cơ một bên) năm 27 tuổi.

Tỷ phú Bill Gates cũng hưởng ứng thử thách này

Tỷ phú Bill Gates cũng hưởng ứng thử thách này. Ảnh: Businessinsider.

Theo đó, người chơi chấp nhận bị dội nước, chỉ phải quyên góp số tiền 10 USD. Còn không sẽ phải bỏ ra số tiền là 100 USD. Sau khi hoàn thành thử thách, người chơi có quyền thách thức những người tiếp theo, thông thường là 3 người.

Được người nổi tiếng hưởng ứng

Từ các ngôi sao giải trí đình đám như: Opra Winfrey, Britney Spears, Lady Gaga, J.Lo, Rita Ora, Mario Lopez, James Franco, Emblem3, Chris Hemsworth,… cho đến các cầu thủ như: Cristiano Ronaldo, Messi, Neymar,… hay tuyển thủ Đức vừa giành chức vô địch thế giới World Cup cũng tham gia trào lưu này.

Mark Zuckerberg vui vẻ hoàn thành thử thách.

Mark Zuckerberg vui vẻ hoàn thành thử thách. Ảnh: Condenast.

Hai người nổi tiếng nhất trong giới chính trị thời điểm hiện tại là Tổng thống Mỹ Barack Obama trước đó đã từng từ chối lời thách thức của nhà hoạt động xã hội Ethel Kennedy và chấp nhận rút hầu bao 100 USD đưa vào quỹ. Ngôi sao Hollywood Vin Diesel cũng thách thức Tổng thống Nga úp xô nước đá lên đầu, song ông Vladimir Putin không thực hiện.

Lan rộng trên mạng xã hội

Tất cả các clip của những người thử thách Ice Bucket Challenge xuất hiện liên tục trên youtbe và facebook, kể cả đối với những trường hợp thất bại. Khiến cho nhiều người càng lúc càng bị lôi kéo vào, mục đích đơn giản là chỉ để lôi kéo người khác tham gia.

Nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội.

Nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội. Ảnh: Back9network.

Khiến người tham gia tự tin

Bất cứ thử thách nào dù lớn hay nhỏ cũng khiến cho người hoàn thành nó thêm phần tự tin. Cảm giác khó chịu khi bị một cơn lạnh bất chợt từ đỉnh đầu sẽ mong chóng được thay thế bằng sự vui vẻ với những người giúp bạn hoàn thành thử thách.

Thử thách Ice Bucket Challenge

Ảnh: Pressdemocrat.

Lôi kéo được người khác

Sau khi hoàn thành thử thách, người chơi có quyền thách thức những người tiếp theo, thông thường là 3 người. Điều này chứng tỏ là bạn không hề đơn độc, ngay cả khi đó là lời thách đấu khi bạn nhắc tên người khác. Chỉ đơn giản là bạn muốn chia sẻ cảm giác khác lạ, mong muốn họ vượt qua được thử thách.

Lôi kéo được người khác.

Lôi kéo được người khác. Ảnh: ST.

Tạo hiệu ứng dây chuyền

Hành động rủ người khách tham gia thử thách Ice Bucket Challenge cũng khiến cho nó lâu phải kết thúc hơn. Bạn thử nghĩ xem cả trái đất có hơn 7 tỷ người và nếu một ngày có vài trăm người hoàn thành thử thách thì bao lâu nó sẽ dừng lại?

Theo Huy Bân

Du lịch khắp Việt Nam và Thế Giới tiết kiệm hơn với ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...