24 điều có thể bạn chưa biết về du lịch Philippines

11:30 30/09/2015

Philippines đang là điểm đến mơ ước của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Vì đất nước này có đủ thứ, từ những hang động kỳ bí, biển xanh cát trắng nắng vàng đến kiến trúc phong phú và đa dạng; trong khi chi phí lại không đắt, còn khá gần Việt Nam.

Cùng iVIVU.com du lịch Philippines và khám phá những điều có thể bạn chưa biết về đất nước vừa lạ vừa quen này nhé!

24 điều có thể bạn chưa biết về du lịch Philippines

du lịch philippines - Một Philippines hiện đại.

Một Philippines hiện đại. Ảnh: James Guirao / Flickr: pajamaphotography.

1. Philippines là đất nước dẫn đầu thế  giới về sản lượng dừa. Năm 2010, người dân thu hoạch 19,5 triệu tấn dừa trái.

2. Theo một thống kê năm 2000, ở Philippines có 52 triệu người nói tiếng Anh, là đất nước có số dân nói tiếng Anh đông thứ 5 thế giới, sau Mỹ, Ấn Độ, Pakistan và vương quốc Anh.

3. Trong top 10 khu phức hợp thương mại lớn nhất thế giới, Philippines đóng góp 3: SM Megamall, SM North Edsa và SM Mall of Asia.

4. Con sông ngầm Puerto Princesa ở đảo Palawan dài 8,2 km. Trước khi tìm ra con sông ngầm dài 10 km ở Mexico, thì Puerto Princesa là con sông ngầm dài nhất thế giới.

du lịch Philippines - Con sông ngầm Puerto Princesa.

Con sông ngầm Puerto Princesa. Ảnh: Flickr: globalcitizen01.

5. Ferdinand Magellan du lịch Philippines vào 1521, bắt đầu đánh dấu sự cai trị của người Tây Ban Nha ở đất nước này. 377 năm sau, giai đoạn thuộc địa này mới chấm dứt.

6. Quần đảo này được đặt tên là Philippines sau khi vua Philip II của Tây Ban Nha lên ngôi.

Xem thêm Khách sạn Manila giá ưu đãi tuyệt vời chỉ có tại iVIVU.com

7. Giáo hoàng John Paul II đã gặp mặt khoảng 5 triệu tín đồ của mình ở Luneta Park, tại Manila vào 18/1/1995. Nó được ghi vào kỷ lục Guinness là Buổi gặp mặt giáo hoàng đông nhất thế giới.

8. Vào 2009, có tầm 1.39 tỉ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày ở Philippines. Đây là đất nước rất thích nhắn tin và là một trong những nước sử dụng tin nhắn sớm nhất thế  giới, đến nỗi, nó được đặt biệt danh “thủ đô tin nhắn của thế giới”.

du lịch Philippines - Lễ hội đèn lồng.

Lễ hội đèn lồng. Ảnh: Nicole Abalde / Flickr: nicoleabalde.

9. Đèn lồng Giáng sinh dài nhất thế giới sáng rọi ở San Fernando, Pampanga vào 24/12/2002. Đèn lồng dài 26,8m và có giá 5 triệu peso.

10. Từ tiếng lóng “boondocks” trong tiếng Anh chỉ những vùng hoang vu, hoang dã là từ mượn từ phương ngữ của người Philippines “bundok”. “Bundok” trong tiếng thổ dân Philippines có nghĩa là “núi”.

11. Núi lửa Taal ở Talisay, Batangas, là một trong những núi lửa thập kỷ 17 trên thế giới, cần được liên tục theo dõi. Tuy nhiên, bây giờ, miệng của núi lửa này đã trở thành một cái hồ cực kỳ xinh xắn, thậm chí còn một đảo nhỏ ở phía trên đó.

du lịch Philippines - Núi lửa Taal

Núi lửa Taal. Ảnh: Shutterstock

12. Người Philippines có tên Roberto del Rosario làm ra chiếc máy hát karaoke vào năm 1975. Tuy nhiên, một người nhạc công Nhật Bản đã phát minh nó trước đó 4 năm. Dù thế, Del Rosaria vẫn là người đầu tiên sản xuất ra thành phẩm, khiến ông ta vẫn được công nhận là người đầu tiên chế tạo thành công máy hát karaoke.

13. Vùng Camiguin có rất nhiều núi lửa (7 ngọn núi lửa). Dù nó đã không còn phun trào từ thập niên 1950, nhưng hòn đảo này vẫn là nơi có mực độ núi lửa dày nhất thế giới.

du lịch philippines - Đảo Camiguin.

Đảo Camiguin. Ảnh: Allan Donque / Flickr: allandonque.

14. Trường đại học San Carlos ở thành phố Cebu được thành lập năm 1595, khiến nó trở thành trường đại học cổ nhất châu Á.

15. Sau đó, năm 1611, trường đại học Santo Tomas được lập ra ở Manila bởi Dominican Order. Đây là trường đại học Thiên chúa giáo lớn nhất thế giới. Cùng với San Carlos, cả hai còn lâu đời hơn Harvard, trường phải đến 1636 mới xuất hiện.

du lịch philippines - Trường đại học Santo Tomas.

Trường đại học Santo Tomas. Ảnh: Ojie Paloma / Flickr: huno.

16. Con ốc hình nón, còn gọi là ốc sên biển Conus gloriamaris (như ốc cối của Việt Nam) rất có giá trị với các nhà sưu tập ốc. Trong một buổi đấu giá, một con ốc Conus gloriamaris của Philippines có thể được bán 5 ngàn USD.

17. Năm 2002, đôi giày lớn nhất thế giới được làm ở thành phố Marikina. Đôi giày đó cao 2m, dài 5,3m và rộng 2,4m. Nó có giá 2 triệu peso.

Click đặt ngay Khách sạn Palawan giá ưu đãi tuyệt vời chỉ có tại iVIVU.com

18. Manila, thủ đô của Philippines, có nguồn gốc vô cùng sâu xa. Xưa kia, vùng đất này có rất nhiều cây đước, tiếng địa phương là “nilad”. “May nilad” có thể được dịch là “ở đó có đước”.

19. Ruộng bậc thang Cordilleras đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Những ruộng bậc thang này đã được xây dựng từ 2000 năm trước và nó vẫn luôn hoạt động, cho dù là dưới thời kỳ đất nước Philippines bị phụ thuộc.

du lịch philippines - Ruộng bậc thang Cordilleras.

Ruộng bậc thang Cordilleras. Ảnh: Thinkstock.

20. Philippines từng đoạt 8 danh hiệu trong các cuộc thi sắc đẹp uy tín: 2 lần ở cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ, 5 hoa hậu quốc tế và 1 hoa hậu thế giới, người vẫn đang giữ vương miệng là Megan Young.

21. Xe Pinoy, “đặc sản” của Philippines, được người dân của nước này cải tạo lại từ những chiếc xe jeep mà lính Mỹ đưa vào nước họ trong chiếc tranh thế giới lần thứ hai, bỏ lại đó ở thập niên 1940, sau khi rút quân.

du lịch philippines - Xe Pinoy.

Xe Pinoy. Ảnh Flickr: whltravel

22. Philippines rộng khoảng 300 ngàn m2, gồm hơn 7000 hòn đảo lớn nhỏ.

23. Họ có hơn 36 ngàn km đường bờ biển, là nước có đường bờ biển dài thứ 5 thế giới.

24. Tùy thuộc vào vùng miền, có 125 ngôn ngữ trong 170 ngôn ngữ được dùng ở Philippines, như Tagalog, Cebuano, Ilocano, Bicolano, Waray, Kapampangan…

Theo Linh Đan/Buzzfeed

Click chọn ngay Khách sạn Philippines giá ưu đãi tuyệt vời cùng iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...