Choáng ngợp trước ngôi chùa Khmer đẹp nhất Đồng bằng Sông Cửu Long

11:13 21/09/2014

Chùa Ghositaram được xem là một trong những ngôi chùa Khmer đẹp nhất Đồng bằng Sông Cửu Long. Với lối kiến trúc độc đáo, ngôi chùa này không chỉ là nơi cúng viếng mà còn là điểm tham quan hấp dẫn du khách khi du lịch Bạc Liêu.

Chùa Ghositaram tọa lại tại ấp Cù Lao, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi (tỉnh Bạc Liêu), cách trung tâm TP Bạc Liêu chừng 5 km. Khi đi từ hướng trung tâm TP Bạc Liêu về xã Hưng Hội, cách từ xa nhiều km, khách đã có thể thấy đỉnh ngôi chùa với những mái cong, họa tiết vươn cao lên trời.

Cùng iVIVU.com chiêm ngưỡng ngôi chùa Khmer đẹp nhất Đồng bằng Sông Cửu Long này nhé!

Đỉnh chùa Ghositaram nhìn từ xa.

Đỉnh chùa Ghositaram nhìn từ xa.

Khi đến chùa, khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước lối kiến trúc độc đáo, với nhiều màu sắc đẹp mắt của ngôi chùa Khmer này. Chùa có chánh điện, nhà lưu giữ hài cốt, nhà Phật niết bàn… đều có những kiến trúc vẻ đẹp riêng, vừa toát lên vẻ tôn nghiêm nhưng cũng vừa gần gũi.

Chùa Ghositaram

Chùa Ghositaram vừa tôn nghiêm vừa gần gũi.

Chùa Ghositaram đẹp lộng lẫy

Khu chánh điện của Chùa Ghositaram đẹp lộng lẫy…

...với những hoa văn, kiến trúc hình cong đặc trưng văn hóa Khmer.

…với những hoa văn, kiến trúc hình cong đặc trưng văn hóa Khmer.

Nhà lưu giữ hài cốt...

Nhà lưu giữ hài cốt…

Nhà lưu giữ hài cốt với kiến trúc độc đáo trên đỉnh.

… với kiến trúc độc đáo trên đỉnh.

Theo tìm hiểu của PV, đây là ngôi chùa thuộc hệ phái Phật giáo Nam tông Khmer, chùa được xây dựng vào năm 1860 và được tổ chức lễ khánh lần đầu năm 1872. Sau hơn 150 năm, chùa Ghositaram xuống cấp nên Ban trụ trì chùa cho xây mới chánh điện vào cuối năm 2001. Sau khoảng 10 năm xây dựng, chánh điện chùa được khánh thành vào giữa năm 2010. Chánh điện chùa có diện tích hơn 400m2, cao khoảng 40m, có nhiều nét chạm trổ điêu khắc, đắp nổi tranh tượng phù điêu, hoa văn với những họa tiết mang giá trị nghệ thuật cao.

Nhà Phật niết bàn cũng có nét đặc trưng riêng.

Nhà Phật niết bàn cũng có nét đặc trưng riêng. Ảnh: Huỳnh Hải

Chùa Ghositaram có thể được xem là một trong những ngôi chùa Khmer có không gian, kiến trúc đẹp bậc nhất ở Bạc Liêu nói riêng, khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

Theo Dân Trí

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...