Du lịch Hà Nội xem bắn pháo hoa kỷ niệm 60 năm giải phóng thủ đô

09:42 26/09/2014

Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng thủ đô 10/10 sẽ đón 3.500 đại biểu tham dự, bắn pháo hoa tại 30 điểm. Du lịch Hà Nội dịp này bạn cũng sẽ thấy lễ khánh thành 22 công trình hạ tầng trọng điểm.

Dự kiến diễn ra vào sáng 10/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng thủ đô sẽ là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng, một chặng đường đổi mới và phát triển của thủ đô qua 60 năm.

Tại lễ kỷ niệm, thành phố sẽ đón nhận “Huân chương Hồ Chí Minh”, tuyên dương “Người tốt, việc tốt” và tôn vinh 10 “Công dân Thủ đô ưu tú”.

ĐẶT NGAY Khách sạn Golden Wings Hà Nội giá chỉ từ 304.000 VND

Du lịch Hà Nội xem bắn pháo hoa kỷ niệm 60 năm giải phóng thủ đô

Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng thủ đô là sự kiện mang tầm quốc gia, đã được Chính phủ giao Hà Nội tổ chức. Để triển khai thực hiện, Hà Nội đã thành lập Ban tổ chức cấp Nhà nước có sự tham gia của lãnh đạo thành phố và các bộ ngành.

Du lịch Hà Nội - Nhiều hoạt động lễ hội, văn hóa sẽ diễn ra vào nhân dịp kỷ niệm Giải phóng thủ đô 10/10.

Nhiều hoạt động lễ hội, văn hóa sẽ diễn ra vào nhân dịp kỷ niệm Giải phóng thủ đô 10/10. Ảnh: Xuân Hoa

Tại cuộc họp ngày 25/9, ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch thành phố Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Lễ kỷ niệm, cho biết, đây là dịp tôn vinh những giá trị lịch sử, truyền thống yêu nước của cả dân tộc. Thành phố sẽ tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập lại trật tự văn minh đô thị để xây dựng thành phố xanh, sạch đẹp và người Hà Nội thanh lịch văn minh.

Dịp này, Hà Nội sẽ trao tặng Huân chương vì sự nghiệp thủ đô cho đại diện các bộ ban ngành trung ương; tổ chức Ngày hội hòa bình với sự tham gia của các cơ quan ngoại giao, quốc tế, để vinh danh công dân danh dự cho những bạn bè quốc tế đã đóng góp cho sự phát triển của thủ đô.

ĐẶT NGAY Khách sạn Indochina Legend 2 giá chỉ từ 403.000 VND

Trong tháng 10, lãnh đạo thành phố sẽ đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách có công kham gia kháng chiến chống Pháp, gặp mặt đại biểu chiến sĩ và thanh niên xung phong. Nhiều hoạt động triển lãm, hội thảo, văn hóa nghệ thuật sẽ diễn ra trên toàn thành phố.

Tối 10/10, thành phố sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại 5 điểm trung tâm và tầm thấp tại 25 điểm ngoại thành để chào mừng ngày giải phóng.

Từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ gắn biển 23 công trình di tích cách mạng, lịch sử, khánh thành 22 công trình hạ tầng.

Theo VnExpress

KHÁCH SẠN HÀ NỘI khuyến mãi TIẾT KIỆM ĐẾN 50% tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...