Du lịch thế giới cảnh giác 10 thực phẩm nguy hiểm nhất

15:50 19/09/2014

Theo Conde Nast Traveler thì sắn, hạt điều thô, cá nóc, sò huyết là những thực phẩm có thể khiến du khách tử vong nếu không được sử dụng đúng cách.

Du lịch thế giới bạn nên cảnh giác cũng như tránh sử dụng các loại thực phẩm này để bảo đảm an toàn.

Du lịch thế giới cảnh giác 10 thực phẩm nguy hiểm nhất

Du lịch thế giới - Sắn là loại cây trồng phổ biến ở Nam Mỹ, châu Á và châu Phi.

Sắn: Sắn là loại cây trồng phổ biến ở Nam Mỹ, châu Á và châu Phi. Tuy nhiên, Cơ quan Tiêu chuẩn về thực phẩm của Australia và New Zealand (FSANZ) cảnh báo, chất cyanogenic glycoside trong sắn có thể gây chết người. Do đó để an toàn, du khách cần chắc chắn ăn sắn khi đã bỏ vỏ và luộc hoặc nướng thật kỹ.

Du lịch thế giới - Mối nguy hiểm từ cá nóc

Cá nóc: Nếu không được sơ chế đúng cách, chất tetrodotoxin trong cá nóc có thể gây ngứa, tê liệt cảm giác, dẫn đến liệt cơ, suy hô hấp và tử vong cho người ăn phải. Tại Nhật, đây lại là món ăn yêu thích của nhiều thực khách. Do đó, các đầu bếp trước khi phục vụ món cá phải trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt trong nhiều năm trước khi nhận chứng chỉ cho phép họ hành nghề.

Du lịch thế giới - Casu Marzu Là món ăn truyền thống trên đảo Sardinia, Italy

Casu Marzu (pho mát thối): Là món ăn truyền thống trên đảo Sardinia, Italy, Casu Marzu (hay pho mát thối) được làm từ pho mát để ngoài trời, không che đậy cho ruồi đẻ trứng bên trong rồi nở thành giòi và lên men. Tuy không gây chết người ngay lập tức nhưng món ăn này có thể làm hỏng niêm mạc ruột. Bởi vậy, pho mát thối đã bị cấm ở châu Âu.

Du lịch thế giới - Hakarl là món ăn truyền thống của Iceland

Hakarl: Hakarl là món ăn truyền thống của Iceland, chế biến từ cá mập Greenland không có đường tiết niệu khiến chất thải tích tụ nên thịt rất độc. Do đó, các đầu bếp buộc phải lên men cá mập và treo khô trong vòng 6 tháng để loại bỏ chất thải trước khi sử dụng.

Du lịch thế giới - Ackee là một loại trái cây phổ biến ở Tây Phi

Ackee: Không chỉ là một loại trái cây phổ biến ở Tây Phi, Ackee còn được coi là quốc quả của Jamaica. Tuy nhiên, nếu ăn Ackee khi chưa chín (tức là vỏ chưa chuyển sang màu đỏ và lộ lớp thịt vàng), bạn có thể sẽ bị nôn mửa, hôn mê, thậm chí tử vong.

Du lịch thế giới - Hạt điều thô có chứa urushiol gây tử vong nếu ăn nhiều.

Hạt điều: Hạt điều thô có chứa urushiol gây tử vong nếu ăn nhiều. Tuy nhiên bạn không nên lo lắng khi mua hạt điều thô ở các siêu thị bởi chúng đã được hấp để loại bỏ độc tố urushiol.

Du lịch thế giới - Ễnh ương là một món ăn quen thuộc ở châu Phi

Ễnh ương: Ễnh ương là một món ăn quen thuộc ở châu Phi, đặc biệt là Namibia. Tuy nhiên để có thể thưởng thức như một người bản địa, du khách cần biết chính xác thời điểm nên ăn. Trước khi chúng đến mùa giao phối, da và nội tạng ễnh ương chứa nhiều độc tố, có thể gây suy thận.

Du lịch thế giới - Bạn sẽ không cảm thấy bất kỳ vấn đề gì nếu ăn quả cơm cháy chín với màu tím đặc trưng

Quả cơm cháy: Bạn sẽ không cảm thấy bất kỳ vấn đề gì nếu ăn quả cơm cháy chín với màu tím đặc trưng, thậm chí hoa của chúng còn được sử dụng để điều trị vết thương trên da và cảm lạnh. Tuy nhiên, nếu ăn phải lá, cành hoặc hạt của quả cơm cháy, bạn có thể cảm thấy buồn nôn và thậm chí là tiêu chảy, co giật.

Du lịch thế giới - Bạch tuộc sống là món ăn rất được yêu thích ở Hàn Quốc

Bạch tuộc: Bạch tuộc sống là món ăn rất được yêu thích ở Hàn Quốc với tên gọi Sannakji. Vốn là loài động vật thân mềm với các xúc tu chứa tế bào thần kinh nên đến khi đã cắt rời và trộn với dầu mè, chúng vẫn có thể ngoe nguẩy ngay trên đĩa. Dù nhai thật kỹ và liên tục, nhiều thực khách vẫn phải đối mặt với tử thần do các xúc tu bám vào cổ hong gây nghẹt thở.

Du lịch thế giới - Sò huyết ở vùng biển Trung Quốc từng được ghi nhận là nguyên nhân bùng phát bệnh viêm gan.

Sò huyết: Dù được coi là món ăn bổ dưỡng ở nhiều nơi trên thế giới nhưng những con sò huyết ở khu vực Thái Bình Dương, Đại Tây Dương và vịnh Mexico được cảnh báo là chứa virus hoặc vi khuẩn gây bệnh như viêm gan A, thương hàn, kiết lỵ… Sò huyết ở vùng biển Trung Quốc cũng từng được ghi nhận là nguyên nhân bùng phát bệnh viêm gan.

Theo VnExpress

TIẾT KIỆM ĐẾN 50% –  Ưu đãi của hàng trăm khách sạn, resort… từ bình dân đến cao cấp chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...