Du lịch Việt Nam tiếp tục quảng bá trên BBC

11:19 15/09/2014

Ngày 5/9, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã tiếp và làm việc với đại diện kênh truyền hình BBC về kế hoạch hợp tác quảng bá Du lịch Việt Nam.

Cùng làm việc với ông Nguyễn Văn Tuấn còn có đại diện Vụ Thị trường, Vụ hợp tác Quốc tế, TCDL.

du-lich-viet-nam-tiep-tuc-quang-ba-tren-bbc-1-ivivu

Du lịch Việt Nam thu hút vứi những nét văn hóa đặc sắc ở các vùng miền. Ảnh: ST

Du lịch Việt Nam tiếp tục quảng bá trên BBC

Theo nội dung buổi làm việc phía BBC sẽ xây dựng video clip quảng bá du lịch Việt Nam độ dài 30 giây, phát trên kênh truyền hình BBC ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; mỗi ngày phát 3 lần, trong thời gian 3 tháng. Cùng với đó, BBC cũng hỗ trợ một video clip nhỏ về Du lịch Việt Nam chèn vào trước mỗi tin trên website của BBC. Đồng thời yêu cầu phía BBC cung cấp danh sách các nước được phát video clip quảng bá trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, các nước đó phải nằm trong phạm vị thị trường du lịch tiềm năng mà Du lịch Việt Nam hướng đến.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tuấn khẳng định việc làm phim quảng cáo phải thực hiện quay mới để đảm bảo tính cập nhật của các điểm đến, tính đồng bộ trong sử dụng phương tiện kỹ thuật hiện đại và phải tiến hành ngay, tranh thủ thời tiết tốt của mùa thu Việt Nam.

Dự kiến việc thực hiện quay video clip sẽ tiến hành tại Hà Nội, vịnh Hạ Long, Ninh Bình, Sa Pa, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An, TP Hồ Chí Minh và một tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Video clip quảng bá phải làm ngay để có thể phát trong tháng 10, mỗi ngày phải có một lần phát vào giờ vàng.

Việc thực hiện hợp tác này được giao cho Vụ Thị trường du lịch làm đầu mối liên hệ, tiếp tục trao đổi với kênh truyền hình BBC bàn về những nội dung cụ thể để đưa lại hiệu quả cao nhất trong quá trình triển khai hợp tác.

Trước đó, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cũng đã có đơn đặt hàng quảng bá du lịch biển Việt Nam trên kênh truyền hình tiếng Anh của BBC.

Theo truyền thông trong nước khi đó, chi phí cho cho việc làm phim cũng như trả tiền thuê sóng phát quảng cáo khoảng 150.000 USD trong tổng số ngân sách 1,7 triệu USD cho marketing và quảng cáo của Bộ Văn hóa thể thao du lịch Việt Nam trong năm 2011.

Đây không phải là lần đầu tiên Việt Nam hợp tác quảng bá du lịch trên kênh truyền hình ngoại quốc, mà trước đó từng đưa quảng cáo trên kênh CNN và BBC và quảng bá trên 27 taxi ở London….

Theo thống kê của TCDL, trong tháng 8, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 618.588 lượt, tăng 9,5% so với tháng trước và giảm8,6% so với cùng kỳ năm 2013. Tính chung 8 tháng năm 2014 ước đạt 5.471.209 lượt, tăng 12,2 % so với cùng kỳ năm 2013.

Đến nay, chưa có con số thống kê đánh giá hiệu quả quảng bá du lịch Việt Nam trên các kênh truyền hình nước ngoài.

Theo Dân Trí

Du lịch tiết kiệm hơn với ƯU ĐÃI ĐẶT SỚM – Đặt phòng càng sớm, Tiết kiệm càng nhiều tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...