Những lưu ý cần nhớ khi du lịch qua các cung đường nguy hiểm

16:27 02/09/2014

Các cung đường nguy hiểm đa phần là các đèo, núi, đoạn đường hay có cua gấp,… Khi du lịch qua những nơi dạng này bạn cần phải cẩn trọng để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Đi du lịch bằng đường bộ bằng xe đò vốn không quá xa lạ, nhất là tại các cung đường vốn được xem là nét kì thú của thiên nhiên. Tuy nhiên, đồng hành với nó cũng là những nguy hiểm chết người. Gần đây, nhất là tai nạn thảm khốc ở Sa Pa, khi chiếc xe khách chở 53 người lao xuống vực. Dĩ nhiên, tai nạn là tổng hợp của nhiều yếu tố rủi ro nhưng nếu bạn có thể tránh một số trường hợp sau thì tỷ lệ an toàn sẽ cao hơn.

ĐẶT NGAY Khách sạn Châu Long Sapa 2 giá chỉ từ 935.000 VND chỉ có tại iVIVU.com

Tránh đi quá khuya

Có rất nhiều chuyến xe khách chạy xuyên đêm, nhiều khách du lịch thường coi đó là lựa chọn để có thể nghỉ ngơi sau hành trình dài hơi buổi sáng. Tuy nhiên, bạn nên nghiên cứu trước cung đường để xem nó có đi qua những đoạn đường nguy hiểm không và hỏi thăm dân địa phương về các tuyến đường đó, để có thể lựa chọn thời gian khởi hành an toàn.

du lịch Sa Pa

Tránh đi quá khuya khi không cần thiết. Ảnh ST.

Chọn nhà xe uy tín

Nhiều nhà xe công bố giá thấp hơn chỗ khác để hút khách nhưng hẳn an toàn của bạn được đánh đổi bằng vài trăm ngàn hẳn sẽ không đáng. Hãy nghiên cứu trước kinh nghiệm trên các diễn đàn du lịch về uy tín của các hãng xe mà bạn đang phân vân.

du lịch Sa Pa

Chọn nhà xe uy tín qua các thông tin tìm được. Ảnh vatgia.

Không đi nếu xe chở quá qui định

Kiên quyết không đi xe chở quá qui định hoặc báo cho lực lượng chức năng về tình trạng này. Việc vượt quá số người hay tải trọng đều mang đến hậu quả khó lường, cẩn thận là không bao giờ thừa trong tình huống này.

du lịch Sa Pa

Không nên đi xe chở quá qui định. Ảnh dantri.

Chú ý tài xế

Tài xế là người quyết định mạng sống của bạn, do đó nên “chọn mặt gửi vàng”. Trao đổi trước với tài xế và quan sát xem liệu có dấu hiệu say xỉn hay thể hiện bản thân là người thiếu trách nhiệm hay không.

du lịch Sa Pa

Chú ý cao nếu tài xế có dấu hiệu say xỉn. Ảnh thegioixe.

Không đi khi thời tiết xấu

Nếu bạn đang có công việc gấp nhưng trời mưa lớn hay có tuyết phủ trên đoạn đường đèo sắp qua, hãy cố nán lại chờ thời tiết ổn hơn. Mưa lớn có thể làm đất bị sạt lở và tuyết sẽ làm cho chiếc xe trở nên khó điều khiển hơn.

du lịch Sa Pa

Không khởi hành khi thời tiết xấu. Ảnh vietnamnet.

Theo Huy Bân

Xem thêm ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI chỉ có tại iVIVU.com với hàng loạt Khách sạn Sa Pa khuyến mãi giảm giá đến 50%!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...