Những thành phố ‘đáng sống’ nhất Việt Nam

13:14 11/09/2014

Dù chưa có bất cứ tổ chức hay chuyên gia nào đánh giá, nhưng theo thống kê chung trên mạng xã hội, Đà Nẵng đang lọt vào Top đầu của “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”. Bên cạnh đó là thành phố “đáng tự hào” khác như Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Lạt…

Thành phố biển Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố đã tạo nên thương hiệu và bản sắc riêng của mình trên nhiều lĩnh vực trong suốt những năm vừa qua. Nhiều ý kiến cho rằng, Đà Nẵng là nơi đáng sống vì môi trường trong sạch, ít ô nhiễm, các mô hình dịch vụ đa dạng phong phú, mức sống dễ chịu, cơ sở hạ tầng ổn định. Ít có thành phố du lịch nào trên cả nước, khách tới thăm có thể thoải mái tản bộ trên hè phố mà không bị “bủa vây” bởi đội ngũ “cò mồi”.

nhung-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam-1-ivivu

Bà Nà Hill được đầu tư xây dựng và trở thành điểm du lịch lý tưởng ở Đà Nẵng

Năm 2011, Đà Nẵng khẳng định thương hiệu của mình khi giành giải thưởng của ASEAN trao tặng dành cho “Thành phố bền vững về môi trường”. Đây là danh hiệu đáng tự hào của nhân dân Đà Nẵng mà không phải nơi nào cũng có được.

nhung-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam-2-ivivu

Làng đá mỹ nghệ non nước ở Đà Nẵng

Thiên nhiên nơi đây đặc biệt ưu đãi và dành cho thành phố bên sông Hàn nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Nhắc tới Đà Nẵng, hàng loạt những địa danh du lịch nức tiếng khiến bạn không thể làm ngơ. Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác “lên rừng, xuống biển” khi tới thăm bán đảo Sơn Trà – nơi cách trung tâm thành phố khoảng 10 km; tới thăm núi Bà Nà với khu sinh thái phong phú cách mực nước biển chừng gần 1500m hay tới những làng nghề cổ như làng chiếu Cẩm Nê, làng cổ Túy Loan, làng đá mỹ nghệ Non Nước…

Xem danh sách Khách sạn Đà Nẵng đang được yêu thích cùng iVIVU.com

Thành phố Đà Lạt

Nhắc tới Đà Lạt, người ta thường nghĩ tới thành phố cao nguyên của ngàn hoa. Nhưng khi đặt chân tới đây, du khách sẽ cảm nhận được nhiều ấn tượng khó quên. Nằm trên cao nguyên Lâm Viên, Đà Lạt từ lâu đã trở thành thiên đường du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Nơi đây được ví như máy điều hòa nhiệt độ khổng lồ chạy quanh năm với nền nhiệt ôn hòa. Nhiệt độ trung bình trong năm chỉ dao động trong khoảng trên dưới 20 độ C nên rất thích hợp làm nơi nghỉ dưỡng.

nhung-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam-3-ivivu

Đà Lạt mộng mơ hiện lên trong sương sớm

Với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, Đà Lạt còn được biết tới với nhiều mỹ danh như “thành phố sương mù”, “thành phố tình yêu”, “thành phố của rừng thông”… Chẳng thế mà nơi đây thường xuyên là địa điểm được các đoàn làm phim lựa chọn để ghi hình những thước phim lãng mạn.

nhung-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam-4-ivivu

Những con đường ngập màu vàng óng của hoa dã quỳ.

Đà Lạt quyến rũ du khách bằng những thảm thực vật phong phú: rừng thông xanh mướt, màu vàng của hoa cúc quỳ, màu đỏ của những vườn hồng nhung được chăm sóc tỷ mỷ, những vườn hoa Minosa đua nhau khoe sắc… Tất cả hòa trộn hoàn hảo để biến nơi đây thành một thảm hoa đa sắc. Đến với Đà Lạt, bạn như lạc vào thế giới thiên nhiên kỳ ảo.

Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên, thành phố này còn nổi tiếng với những công trình in đậm lối kiến trúc Pháp sang trọng, quý phái. Đến nay, Đà Lạt còn lưu giữ và duy trì hàng trăm những ngôi biệt thự cổ. Nhiều người còn ví von đây chính là “Pari thu nhỏ” của vùng Tây Nguyên.

Xem thêm Khách sạn Đà Lạt giá tốt cho chuyến du lịch Đà Lạt của bạn

Thành phố Nha Trang

Thành phố Nha Trang là “cái nôi” du lịch lớn của cả nước với nhiều địa danh nổi tiếng cùng điều kiện tự nhiên đặc biệt ưu đãi. Nằm tại vị trí trung tâm tỉnh Khánh Hòa, Nha Trang còn được mệnh danh là “hòn ngọc viễn đông” khi sở hữu hàng loạt những bãi tắm đẹp, những con đường rộng thoáng, các khu biệt thự ẩn mình trong rừng cây.

nhung-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam-5-ivivu

Vịnh Nha Trang

Bờ biển Nha Trang với những bãi cát trắng phau trải dài hòa cùng màu xanh ngắt nước biển, bầu trời và sắc vàng óng của nắng biển chói chang. Lộng lẫy về cảnh sắc, Nha Trang còn hấp dẫn bởi khí hậu biểu ấm và tràn ngập nắng gió quanh năm. Từ tháng 6/2003, vịnh Nha Trang đã có mặt trong “Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất trên thế giới”. Vịnh có diện tích trên 500 km2, gồm 19 hòn đảo lớn nhỏ trong đó lớn nhất là đảo Hòn Tre. Đây là hình mẫu tự nhiên hiếm có và phong phú mà không phải nơi nào cũng có được khi quy tụ đầy đủ các yếu tố nhưng đầm, núi non, hải đảo, đồng ruộng, làng xóm…

nhung-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam-6-ivivu

Vinpear – niềm tự hào của thành phố biển Nha Trang

Có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn ở Nha Trang mà du khách không nên bỏ lỡ như quần thể đá Hòn Chồng, thiên đường du lịch Vinpearl, đảo Hòn Mun… Là thành phố biển năng động, tràn đầy nhựa sống, Nha Trang hiện lên trong mắt khách du lịch với đầy đủ mọi ấn tượng tốt đẹp cho dù chỉ tới đây một lần.

Xem thêm Khách sạn Nha Trang giá ưu đãi tuyệt vời cùng hệ thống đặt phòng trực tuyến iVIVU.com

Thành phố Vũng Tàu

Nằm trong khu vực vùng Đông Nam Bộ, thành phố Vũng Tàu thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa lớn. Nằm trên bán đảo cùng tên, nơi đây cách thành phố Hồ Chí Minh 125 km về phía Đông Nam với 42 km bờ biển bao quanh. Nơi đây có các cánh rừng nguyên sinh, sông hồ, biển bao bọc tạo nên một nền khí hậu ôn hòa và là điểm du lịch lý tưởng của khu vực phía Nam Viành phốt Nam.

nhung-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam-7-ivivu

Thành phố Vũng Tàu

Với đường bờ biển dài là lợi thế để Vũng Tàu sở hữu nhiều bãi tắm đẹp và tạo nên nguồn thu du lịch cho thành phố. Tới đây, du khách có thể thăm quan và tắm biển ở cả hai Bãi Trước và Bãi Sau. Ngoài ra, một số điểm du lịch nổi tiếng ở đây cũng không nên bỏ lỡ như chùa Thích Ca Phật Đài, tượng Chúa Ki-to, Bạch dinh, Linh Sơn cổ tự hay ngọn hải đăng nằm trên đỉnh núi Nhỏ.

Xem thêm Khách sạn Vũng Tàu trên iVIVU.com

Ảnh: ST

Theo Dân Trí

Du lịch tiết kiệm hơn với chương trình 2/9 – KHÔNG LO CHÁY PHÒNG, CÒN THÊM ƯU ĐÃI chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 1,00 điểm trên 5)
Loading...