10 bộ phim tuyệt vời khiến bạn ‘phải lòng’ với du lịch Paris

17:02 23/10/2014

Phim ảnh đôi khi cũng mang đến cho chúng ta những chỉ dẫn du lịch rất tuyệt vời. Qua màn ảnh, nét lãng mạn từ những điểm đến của Paris càng trở nên đặc biệt hơn. Dưới đây là top 10 bộ phim tuyệt vời qua sự giới thiệu của Globalgrasshopper, sẽ khiến bạn muốn đi du lịch Paris “ngay và luôn”.

1. Thế giới kỳ diệu của Amelie (2001)

Một bộ phim dành cho những người thích ngắm nhìn vẻ đẹp của cuộc sống bình dị. Một câu chuyện tình yêu vĩ đại, một tình yêu Paris cùng những đường phố thân quen, tình yêu của Amelie và những trò chơi bí mật… Ở đó người ta học cách ngắm nhìn và yêu quý những người xung quanh. Qua bộ phim, bạn có thể khám phá các tác phẩm của danh họa trường phái biểu hiện Pierre-Auguste Renoir (1841 – 1919, hoặc thả hồn trên những con phố xinh đẹp của Montmartre.

Một bộ phim dành cho những người thích ngắm nhìn vẻ đẹp của cuộc sống bình dị

Một bộ phim dành cho những người thích ngắm nhìn vẻ đẹp của cuộc sống bình dị. Ảnh: Globalgrasshopper

2. Julie and Julia (2009)

Rượu vang thượng hạng, món pho mát Pháp trứ danh phết lên miếng bánh mì nướng giòn tan chắc chắn là nét quyến rũ bạn đến với Paris. Hai nữ nhân vật chính Julie và Julia đã khơi dậy cho người xem về phong cách nấu ăn đầy tinh tế kiểu Pháp.

Những thước phim ngọt ngào cùng những món ăn ngon mắt sẽ khiến bạn “đứng ngồi không yên” và chỉ muốn du lịch Paris thật nhanh để chiêm ngưỡng và thưởng thức những món ngon làm nên nền ẩm thực Pháp nổi danh.

Những thước phim ngọt ngào cùng những món ăn ngon mắt sẽ khiến bạn muốn du lịch Paris thật nhanh.

Những thước phim ngọt ngào cùng những món ăn ngon mắt sẽ khiến bạn muốn du lịch Paris thật nhanh. Ảnh: Globalgrasshopper

3. Les Amants du Pont-Neuf (1991)

Cây cầu cổ lãng mạn nhất Paris Pont Neuf bắc ngang qua dòng sông Seine được chọn làm bối cảnh chính trong phim. Cây cầu cũng chính là nơi chứng giám tình yêu của hai nhân vật chính Alex và Michele. Qua bộ phim, bạn sẽ hiểu được rằng vì sao cây cầu Pont Neuf được xem là điểm đến được yêu thích của tất cả các đôi tình nhân trên thế giới và là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi du lịch Paris.

Les Amants du Pont-Neuf

Ảnh: Globalgrasshopper

4. Moulin Rouge (2001)

Sau thời kỳ vàng son vào thập niên 60, thể loại phim ca nhạc tưởng như đã chìm vào quên lãng trong suốt một thời gian dài. Tới năm 2001, đạo diễn Baz Luhrmann đã làm hồi sinh thể loại này với bộ phim Moulin Rouge được dàn dựng vô cùng hoành tráng. Lấy bối cảnh tại Paris vào năm 1899, phim xoay quanh câu chuyện về một nhà thơ rời bỏ London để tới thủ đô nước Pháp tìm cảm hứng sáng tác. Định mệnh đưa đẩy anh gặp gỡ và đem lòng yêu mến một vũ nữ xinh đẹp của quán bar Cối Xay Gió Màu Đỏ.

Định mệnh đưa đẩy nhà thơ gặp gỡ và đem lòng yêu mến một vũ nữ xinh đẹp.

Định mệnh đưa đẩy nhà thơ gặp gỡ và đem lòng yêu mến một vũ nữ xinh đẹp. Ảnh: Globalgrasshopper

5. Breathless (1960)

Được đánh giá là một trong 100 bộ phim đáng xem nhất mọi thời đại, Breathless xoay quanh nhân vật Michel Poiccard – một tên trộm vặt đã lỡ tay giết chết một viên cảnh sát và rơi vào lưới tình của cô sinh viên người Mỹ. Không chỉ tái hiện mọi góc nhìn của cuộc sống, Breathless còn đưa người xem trở về những năm 1960 để chiêm ngưỡng một Paris cổ điển và tao nhã.

Breathless được đánh giá là một trong 100 bộ phim đáng xem nhất mọi thời đại.

Breathless được đánh giá là một trong 100 bộ phim đáng xem nhất mọi thời đại. Ảnh: Globalgrasshopper

6. Trước lúc hoàng hôn (2004)

Bằng ngôn ngữ điện ảnh tối giản đầy tinh tế, bộ phim Trước lúc hoàng hôn đưa người xem đi tới Paris rực rỡ trong một câu chuyện tình yêu đong đầy sự dồn nén. Bộ phim với những cảnh quay vô cùng lãng mạn, ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc, bối rối của cặp nhân tình trẻ Jesses và Celine gặp lại nhau sau 9 năm dài đằng đẵng.

Bộ phim Trước lúc hoàng hôn đưa người xem đi tới Paris rực rỡ trong một câu chuyện tình yêu đong đầy sự dồn nén.

Bộ phim Trước lúc hoàng hôn đưa người xem đi tới Paris rực rỡ trong một câu chuyện tình yêu đong đầy sự dồn nén. Ảnh: Globalgrasshopper

7. La Vie en Rose (2007)

Bộ phim kể lại cuộc đời nữ ca sĩ huyền thoại của Pháp Edith Piaf (1915-1963) – người đã dành cả cuộc đời mình để truyền tải tới khán giả khắp nơi bằng giọng ca, tiếng hát ngọt ngào của mình. Những thanh âm trong trẻo của các khúc ca trữ tình trong La Vie en Rose sẽ khiến tình yêu của bạn dành cho Paris sẽ ngày càng sâu đậm hơn.

Những thanh âm trong trẻo của các khúc ca trữ tình trong La Vie en Rose sẽ khiến tình yêu của bạn dành cho Paris sẽ ngày càng sâu đậm hơn.

Những thanh âm trong trẻo của các khúc ca trữ tình trong La Vie en Rose sẽ khiến tình yêu của bạn dành cho Paris sẽ ngày càng sâu đậm hơn. Ảnh: Globalgrasshopper

8. Nửa đêm ở Paris (2011)

Bộ phim kể về anh chàng nhà văn Gil cùng với gia đình người yêu đến Paris, nhưng lại luôn cảm thấy lạc lõng. Sở thích, tính cách, thậm chí cả nghề nghiệp của Gil trái ngược hẳn với cô người yêu Inez. Anh chàng Gil thích đi dạo trên các con phố, trò chuyện dưới mưa, thong dong thưởng thức cafe, cảm nhận không khí lãng mạn tại Paris nhưng Inez lại muốn quay về Mỹ để tận hưởng cuộc sống thượng lưu. Bộ phim đã thành công khi đưa người xem đắm chìm vào một Paris huyền ảo, phồn hoa và vô cùng tráng lệ.

Bộ phim kể về anh chàng nhà văn Gil cùng với gia đình người yêu đến Paris, nhưng lại luôn cảm thấy lạc lõng

Bộ phim kể về anh chàng nhà văn Gil cùng với gia đình người yêu đến Paris, nhưng lại luôn cảm thấy lạc lõng. Ảnh: Globalgrasshopper

9. Paris Je T’aime (2006)

Paris, je T’aime muốn miêu tả một Paris hiện đại, đa sắc tộc và đa văn hoá mà không màng đến sự khác biệt văn hoá, giới tính, giai cấp và thậm chí ngôn ngữ. Qua những câu chuyện về cuộc sống được truyền tải trong phim, chắc chắn bạn sẽ thấy bóng dáng của mình ở đâu đó trong các nhân vật trong phim.

Ảnh: Globalgrasshopper

Ảnh: Globalgrasshopper

10. The Absinthe Drinkers (2012)

Nội dung chính của tác phẩm điện ảnh này nói về bộ phận giới văn nghệ sĩ thuộc phái suy đồi hồi thế kỷ 19 phải tìm đến vị đắng của men rượu Apxanh thì mới có thể sáng tạo nên những tác phẩm để đời. Tuy bộ phim chưa được phát hành, nhưng được hứa hẹn là sẽ là một tác phẩm thú vị, sẽ khiến bạn tìm thấy một lý do mới để khiến mình “say mê” với du lịch Paris.

Nội dung chính của tác phẩm điện ảnh này nói về bộ phận giới văn nghệ sĩ thuộc phái suy đồi hồi thế kỷ 19 phải tìm đến vị đắng của men rượu Apxanh

Nội dung chính của tác phẩm điện ảnh này nói về bộ phận giới văn nghệ sĩ thuộc phái suy đồi hồi thế kỷ 19 phải tìm đến vị đắng của men rượu Apxanh. Ảnh: Globalgrasshopper

Theo San San/Traveltimes.vn

Xem thêm Khách sạn Paris giá khuyến mãi tuyệt vời tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...