Chọn vị trí xem pháo hoa tầm cao ‘đắc địa’ dịp 10/10 khi du lịch Hà Nội

11:17 10/10/2014

Những gợi ý hữu ích về cách chọn vị trí ở từng điểm bắn pháo tầm cao dưới đây, sẽ giúp bạn được thưởng thực trọn vẹn màn bắn pháo hoa kỉ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô khi có dịp đi du lịch Hà Nội.

Để chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2014), vào đúng ngày 10/10 tới đây, Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 30 điểm, trong đó có 5 điểm tầm cao tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, vườn hoa Lạc Long Quân, hồ Văn Quán và SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. 25 điểm tầm thấp sẽ tương ứng với 25 quận, huyện, thị xã còn lại, vị trí do từng đơn vị xác định. Thời gian bắn pháo hoa diễn ra trong 15 phút, từ 21h đến 21h15.

Nếu bạn cùng gia đình có kế hoạch đi ngắm pháo hoa dịp 10/10, hãy tham khảo những vị trí đắc địa và lưu ý dưới đây để tìm được vị trí ngắm hoa tầm cao hoàn hảo nhé.

Hồ Hoàn Kiếm

Ảnh: MASK online

Hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: MASK online

Do ở vị trí trung tâm, hồ Hoàn Kiếm vốn luôn nằm trong danh sách những điểm bắn pháo hoa tầm cao ở Hà Nội. Điểm pháo hoa này thường diễn ra ở Bưu điện bờ Hồ và phía báo Hà Nội mới, góp phần tô điểm cho hồ Hoàn Kiếm càng trở nên lung linh trong ngày kỷ niệm Giải phóng Thủ đô. Ngoài khu vực ven bờ Hồ, địa điểm lý tưởng để xem bắn pháo hoa ở điểm bắn này là các quán cafe trên cao quanh bờ Hồ. Hoặc bạn có thể tới khu vực con đường gốm sứ, đoạn dốc Bác Cổ hay tản bộ trên cầu Long Biên hoặc Chương Dương để ngắm các màn trình diễn đẹp mắt mà tương đối thoáng đãng.

CLICK ĐẶT NGAY KHÁCH SẠN TẠI QUẬN HOÀN KIẾM, HÀ NỘI GIÁ CHỈ TỪ 130.000 VND TẠI IVIVU.COM

Sân vận động Mỹ Đình

Sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: MASK online

Sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: MASK online

Người dân ở khu vực Cầu Giấy, Nhổn, Từ Liêm… sẽ được mãn nhãn với các màn pháo hoa hoành tráng ngay tại điểm bắn sân vận động Mỹ Đình. Với ưu thế rộng rãi, thoáng đãng lại có khoảng trống rộng trước sân vận động Mỹ Đình, tại điểm bắn này, người dân có thể dễ dàng tìm cho mình một ví trí để xem bắn pháo hoa. Nếu ngại chen chúc thì các bạn có thể đến các quán cafe trên cao ở khu Xuân Thủy để ngắm các cảnh tượng tráng lệ của pháo hoa. Thậm chí người dân sống ở các toàn nhà cao tầng ở quanh khu vực Mỹ Đình, Cầu Giấy cũng có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ màn bắn pháo hoa hoành tráng ở sân Mỹ Đình từ nhà mình.

Khu vực Hồ Tây

Khu vực Hồ Tây. Ảnh: MASK online

Khu vực Hồ Tây. Ảnh: MASK online

Điểm bắn tầm cao Hồ Tây được thực hiện ở vườn hoa Lạc Long Quân (Cuối đường Nguyên Hoàng Tôn, giáp Hồ Tây). Với ưu thế là có mặt thoáng rộng, người dân sống quanh khu vực Hồ Tây, Ba Đình có thể ngắm pháo hoa từ rất nhiều điểm ven hồ Tây như bến Hàn Quốc, bến Nhật Bản hay đường ven Yên Phụ. Dù chỉ ngồi ở vỉa hè đường ven hồ hay chọn những quán cafe trên cao thì bạn đều có thể dễ dàng chiêm ngưỡng được những màn pháo hoa rực rỡ. Còn những cư dân sống ở khu Ciputra thì chẳng cần đi đâu cũng vẫn có thể ngắm trọn vẹn 15 phút pháo hoa rực rỡ. Ở khu vực này, thậm chí bạn còn có thể quan sát được pháo hoa từ điểm bắn hồ Hoàn Kiếm.

Công viên Thống Nhất

Vốn là nơi vui chơi giải trí quen thuộc của nhiều con trẻ, lại có cổng kết nối với bốn tuyến phố lớn của Hà Nội là Đại Cồ Việt, Lê Duẩn, Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu do vậy nên điểm bắn công viên Thống Nhất hứa hẹn sẽ thu hút một lượng đông đúc người dân quanh khu vực cũng như sinh viên các trường Đại học gần đó đến ngắm pháo hoa.

Ảnh: MASK online

Ảnh: MASK online

Những vị trí xem bắn pháo hoa thích hợp nhất ở khu vực này là ven hồ. Do công viên này có rất nhiều cây xanh nên nếu không kiếm được chỗ ở vị trí ven hồ, bạn nên đi xa hẳn khỏi công viên và tìm một điểm điểm trên cao để ngắm các màn trình diễn được trọn vẹn.

Hồ Văn Quán

Ảnh: MASK online

Ảnh: MASK online

Nằm cách xa so với trung tâm thành phố Hà Nội, hồ Văn Quán là điểm đến lý tưởng cho người dân khu vực Thanh Xuân, Hà Đông và ngoại thành phía Nam Hà Nội có thể ngắm pháo hoa mà không phải đi quá xa. Khu vực Hồ Văn Quán khá rộng, thoáng nên nếu không tìm được vị trí ven hồ, bạn hoàn toàn có thể tìm một  quán cafe vỉa hè để ngồi xem bắn pháo hoa. Thậm chí với người dân sống ở các khu chung cư quanh khu vực hoàn toàn có thể quan sát pháo hoa ngay từ ban công nhà mình mà chẳng cần đi đâu xa cả.

Lưu ý cho bạn:

– Nên đi sớm để chọn được vị trí ưng ý. Nếu muốn ngồi cafe tầm cao xem bắn pháo hoa, nên đặt chỗ trước để được ví trí đẹp.

– Hãy cố gắng đi bộ nếu nơi bạn sống gần điểm bắn pháo hoa hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng để hạn chế tắc đường cũng như tránh bị chặt chém khi gửi xe.

Theo MASK online

Đặt phòng KHÁCH SẠN HÀ NỘI giá tốt nhất trên iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...