Cùng SAIGON Makeover du lịch Sài Gòn trong trí tưởng tượng

11:20 20/10/2014

Saigon Makeover là một sân chơi mà những nhà thiết kế, họa sĩ và các bạn trẻ đam mê nghệ thuật có thể chia sẻ kĩ năng thiết kế và tư duy sáng tạo để khiến cho những khung cảnh của thành phố Hồ Chí Minh đẹp, chất và đặc biệt hơn. Với mục tiêu kích thích suy nghĩ sáng tạo và phát hiện ra những ý tưởng độc đáo, đẹp, lạ, và có tính ứng dụng cao, Saigon Makeover đã tạo nên một làn gió mới bao phủ khắp con đường, ngõ ngách và tâm hồn các bạn trẻ yêu du lịch Sài Gòn

Chiều 19.10 vừa qua, tại Sài Gòn Ranger đã diễn ra buổi triển lãm và trao giải cho cuộc thi SAIGON Makeover. Tham dự buổi triển lãm gồm có các thí sinh nằm trong top 20, ban giám kháo cuộc thi, các nhà tài trợ và các bạn trẻ đam mê nghệ thuật. Traveltimes.vn – Cổng thông tin Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn Việt Nam tự hào đồng hành với vai trò bảo trợ truyền thông. Đây là cuộc thi được tổ chức bởi Global Shapers – Hồ Chí Minh – Nhóm Những Nhà Kiến Tạo Toàn Cầu, là một cộng đồng của Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới tập trung các tài năng lãnh đạo trẻ đã và đang tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

saigon-make-over-6

saigon-make-over-5

Triển lãm top 20 thiết kế ấn tượng nhất

Qua các tác phẩm dự thi, những con đường, công viên, góc phố,… quen thuộc của Sài Gòn bỗng trở nên lãng mạn, độc đáo và mang tính nghệ thuật rất cao. Một Sài Gòn sắc màu và lạ lẫm qua những nét vẽ đầy sống động của các tác giả đã khiến nhiều người bất ngờ, thích thú và mong muốn chúng sẽ trở thành hiện thực. Nếu thế, chắc chắn không chỉ những người đang sinh sống tại Sài Gòn mà cả những du khách có dịp du lịch Sài Gòn cũng sẽ cảm thấy thú vị.

CLICK ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN SÀI GÒN GIẢM GIÁ ĐẾN 40%

Trao đổi trong buổi triển lãm, Trưởng ban tổ chức cuộc thi – chị Anh Thư đã chia sẻ rất tận tình về những cảm xúc, những khó khăn và kỷ niệm trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi và không quên gửi lời cảm ơn đến các tác giả cùng nhà tài trợ. Sau đó là phát biểu của dại diện chương trình, anh Nguyễn Như Huy thuộc Zero Station và anh Bon Trần thuộc Synectics chia sẻ kinh nghiệm chuyên ngành. Đến 20 giờ 30, đại diện Ban Giám Khảo đã công bố 17 tác phẩm đoạt giải khuyến khích, 1 giải bình chọn, 1 giải nhì và 1 giải nhất.

10553549_373943359424661_8985871968055131289_n

Anh Nguyễn Như Huy đang trao đổi với các bạn trẻ về tổ chức Global Shapers

Giải Nhất thuộc về anh Phạm Duy Thiện với tác phẩm: Hồ Con Rùa Có Rùa

Chúng ta có thể làm mới nó bằng cách thay lớp betong xám xịt dưới đáy hồ bằng việc ốp gạch gốm trang trí được bố cục với các tạo hình những chú rùa khổng lồ đang bơi trong bể, những đàn cá bơi tung tăng đầy màu sắc… Chính bởi lớp gạch gốm trang trí đó sẽ làm cho không gian trong hồ con rùa sáng rạng hơn đồng thời mặt nước sẽ trong trẻo hơn. Và hồ con rùa trong mắt mọi người thật rạng ngời và mới mẻ.
Ở đó cuối cùng cũng đã có câu trả lời: HỒ CON RÙA CÓ RÙA”

saigon-make-over-1

Câu hỏi thắc mắc mà ai mới lên thành phố đến chơi ở Hồ Con Rùa đều hỏi thế này: Tại sao có tên là HỒ CON RÙA trong khi đi ngang ko thấy con rùa nào cả? Nước trong Hồ con rùa nhìn bẩn thỉu ghê nhỉ? Đúng là như vậy thật! Hồ con rùa quả là công trình kiến trúc đẹp nhưng cái đẹp của nó dường như đã quá cũ nếu chúng ta vẫn cứ nhìn nó qua một cảnh quan mặt nước trong hồ lúc nào cũng tối sẫm và nhàm chán như thế.

Giải Nhì thuộc về anh Nguyễn Anh Việt với tác phẩm: Đất Lành

saigon-make-over-2

Sài Gòn sẽ trở thành nơi cư ngụ thứ thiệt của sứ giả hòa bình, bầu trời Sài Gòn rồi sẽ đầy ắp cánh chim bồ câu

Giải được khán giả bình chọn nhiều nhất thuộc về anh Nguyễn Nhật Duy với tác phẩm: Place To Sit

Một ý tưởng nho nhỏ, người bộ hành vui, bác bảo vệ khó tính cũng vui. Từ nay, bác không còn phải trông chừng những bạn trẻ hay bị mỏi chân nữa.

saigon-make-over-3

Sài gòn nổi tiếng với văn hóa Bệt. Người Sài Gòn thích ngồi, để nghỉ ngơi, để tán chuyện. Hay đơn giản chỉ để chậm lại, nhìn ngắm dòng người vội vã đi qua. Tuy nhiên, tôi thấy có rất nhiều bồn cây ghi bảng “Cấm ngồi tại đây”. Vì họ sợ những mảng cỏ sẽ bị hư hại. Tôi cũng thích ngồi, tôi cũng không muốn những mảng cỏ bị hư hại. Tại sao không kết hợp cả hai lại. Một CHỖ ĐỂ NGỒI đúng nghĩa, lại không gây hại cho những bồn cỏ kia.