‘Du lịch bụi vẫn phải cần đảm bảo được những yêu cầu cơ bản’

13:43 07/10/2014

‘Nếu có đặt phòng khách sạn để đi du lịch nữa tôi sẽ vẫn chọn iVIVU.com và bạn Toàn làm người tư vấn cho những chuyến đi của tôi.’

‘Du lịch bụi vẫn phải cần đảm bảo được những yêu cầu cơ bản’

Chào anh Hùng Anh! Nếu có thể chia sẻ thông tin về bản thân thì bạn có thể chia sẻ với mọi người những gì?

Mình xin giới thiệu mình tên là Hùng Anh, sinh năm 1988, mình hiện đang làm việc trong một công ty của Nga chuyên về IT. Mình rất thích du lịch nhưng do còn bận nên chưa có dịp đi nhiều nơi.

Trong các chuyến đi du lịch bạn từng trải qua, bạn cảm thấy thích nhất trải nghiệm ở địa điểm nào?

Đi nước ngoài thì mình chỉ mới du lịch Singapore nhưng nó để lại ấn tượng không mạnh bằng chuyến du lịch Nha Trang. Bởi trong chuyến đi đó mình được trải nghiệm rất nhiều về cuộc sống của người dân. Những điều vốn không có trong các tour du lịch, bởi nó khá mộc mạc và bình dị. Chuyến đi đó còn để lại nhiều kỷ niệm vì mình được mọi người giúp đỡ theo cách hết sức dễ thương và thân thiện. Ngay cả nhân viên trong khách sạn cũng rất nhiệt tình với khách trong hầu hết các yêu cầu.

Vậy bạn có phải là một tín đồ của du lịch bụi?

Theo mình nghĩ, du lịch bụi đúng nghĩa là tìm mọi cách tiết kiệm chi phí để có thể khám phá nhiều hơn. Còn đối với mình những thứ cơ bản vẫn phải đảm bảo chứ không nên tiết kiệm quá sẽ khiến cho chuyến đi mất vui. Từ đó, nó trở thành một chuyến “hành xác” hơn là du lịch đúng nghĩa.

Khách hàng Hùng Anh hài lòng bởi sự quan tâm đến khách hàng của iVIVU.com.

Khách hàng Hùng Anh hài lòng bởi sự quan tâm đến khách hàng của iVIVU.com. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Nếu được lựa chọn, bạn thích tự đi du lịch hay đi theo tour thông qua các hãng du lịch?

Rõ ràng đi theo tour an toàn và tiết kiệm chi phí hơn nhưng lại hạn chế là bạn không được tự do khám phá. Suy cho cùng chỉ khi nào đi du lịch tại những đất nước xa xôi, có chi phí đắt đỏ thì mới nên chọn đi theo tour. Còn nếu tự tìm hiểu và có kiến thức nhất định về nơi đến, cũng như điều kiện tài chính được đảm bảo thì hẳn nên chọn du lịch một mình để tự khám phá.

Hùng Anh biết đến iVIVU.com thông qua thông tin trên mạng hay từ nguồn nào khác?

Mình phải công nhận là tần suất quảng cáo iVIVU.com tương đối lớn, một phần mình biết được thông tin cũng nhờ nó. Mặt khác, lúc trước mình cũng có đọc bài phỏng vấn CEO tên Hằng của  iVIVU.com nên để lại được ấn tượng nhất định.

Hùng Anh được coi là một trong những người trẻ yêu thích du lịch. Vậy hẳn bạn đã biết về dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến. Khi sử dụng qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam, bạn có cảm giác như thế nào về hình thức dịch vụ này?

Tuy mình có biết về dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến nhưng nói nhiều thì không hẳn. Vì ngoài bản thân đặt phòng, mình còn biết được thông tin qua bạn bè, người thân cũng sử dụng loại hình dịch vụ này. Bản thân mình nghĩ hầu hết dịch vụ loại này đều tương đương nhau, không có quá nhiều khác biệt. Có điều riêng với iVIVU.com mình thấy có vài lần hỏi thăm ngay cả sau khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ nên tạo được ấn tượng tốt hơn.

Vậy có phải tiêu chí của bạn đánh giá các loại hình dịch vụ thông qua chất lượng của việc chăm sóc khách hàng?

Chăm sóc tốt khách hàng quả thật là một yếu tố quan trọng nhưng rõ ràng nếu chỉ làm tốt một thứ trong chuỗi dịch vụ thì chưa thể tạo được hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. Phải cần có sự hợp tác và đặc biệt là ảnh hưởng của iVIVU.com đối với các đối tác. Sao cho khi khách đặt qua iVIVU.com được hưởng những lợi ích riêng biệt.

Nói chuyện với Hùng Anh mình tin là bạn có cái nhìn rất sâu sắc. Liệu bạn có thể cho biết tại sao tư vấn viên Toàn mang đến cho bạn sự an tâm. Vì mình nghĩ từ đó có thể coi là một kinh nghiệm để các bạn tư vấn khác có thể trau dồi thêm, khiến khách hàng tin tưởng và hài lòng hơn?

Vấn đề này tương đối khó giải thích vì nó thiên về cảm nhận hơn. Nhưng mình cảm thấy bạn Toàn tư vấn rất chi tiết và nhiệt tình, nó tạo cho mình cảm thấy gần gũi và an tâm. Vì cơ bản nhân viên dịch vụ cần sự chuyên nghiệp nhưng khách hàng đánh giá cao sự quan tâm, thân thiện hơn là chuyên nghiệp một cách máy móc.

Nhân viên iVIVU.com Trương Phước Toàn.

Nhân viên iVIVU.com Trương Phước Toàn.

Đâu là kỳ vọng của bạn về chất lượng dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến trong thời gian tới?

Điều mình cảm thấy khó khăn là khi đặt phòng khách sạn trực tuyến không thể đặt vé máy bay hay vé tàu chung được. Vô tình nó làm cho khách hàng cảm thấy dịch vụ chưa được “tới” cho lắm. Dù vấn đề liên kết với các đại lý vé, nhất là trong thời gian du lịch cao điểm vốn không dễ dàng. Nhưng giải quyết tốt được vấn đề này, hẳn khả năng cạnh tranh sẽ tăng. Đó là chưa kể nếu có giá hay các combo hấp dẫn người sử dụng vẫn có thể chấp nhận sử dụng cả hai dịch vụ dù thật sự họ chỉ cần dùng một trong hai.

Mình nghĩ đây là hướng đi cần trong cả hiện tại và tương lai của iVIVU.com nói riêng và dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến nói chung nếu muốn phát triển bền vững. Mặt khác, các khách sạn tại nước ngoài trên đa số các trang web vẫn chưa có sự đa dạng cần thiết, nếu có thể bổ sung nhiều hơn thì có thể tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng.

Xin cảm ơn Hùng Anh đã dành thời gian chia sẻ!

Theo Hoàng Trung

Đôi nét về iVIVU.com

iVIVU.com – hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến, cung cấp giải pháp tối ưu giúp người dùng tìm kiếm và đặt phòng với hệ thống xác nhận và giữ phòng tức thời, phương thức thanh toán đa dạng, dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7. iVIVU.com là đối tác giữa Tập đoàn TMG Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Du lịch – Khách sạn và Tập đoàn Wotif Australia, thương hiệu du lịch trực tuyến hàng đầu của Australia. iVIVU.com phục vụ khách hàng toàn cầu, đặc biệt khu vực Đông Nam Á, bao gồm các tổ chức, công ty, đơn vị, cá nhân có nhu cầu đi công tác, hội thảo, thăm người thân, du lịch, chữa bệnh, v.v…

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

IVIVU.COM & CÁC ĐIỂM ƯU VIỆT:

– Đáp ứng mọi yêu cầu có thể của khách hàng từ cá nhân tới tổ chức, không phân biệt vị trí địa lý.

– Cung cấp dịch vụ đa dạng, đầy đủ loại khách sạn, loại phòng ở phạm vi toàn cầu, với hệ thống gần 2.000 khách sạn tại Việt Nam & hơn 30.000 khách sạn quốc tế. – Dịch vụ khách hàng nhiệt tâm, chu đáo 24/7.

– Thanh toán linh hoạt, nhanh chóng, an toàn.

– Luôn có chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá đặc biệt cho khách đoàn, công ty, tổ chức.

Đặt phòng khách sạn với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...