Du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ nở rộ

13:31 23/11/2015

Vẻ đẹp kiêu sa pha chút hoang dại ‘đốn tim’ nhiều du khách khiến hoa dã quỳ trở thành một biểu tuợng của thành phố Đà Lạt mờ suơng.

Hoa dã quỳ gắn bó với cuộc sống của người dân bản địa

Khi mùa mưa kết thúc, Đà Lạt bước vào mùa hoa dã quỳ vàng rực khắp các ngã đuờng. Hoa dã quỳ có hình dáng hao hao giống hoa hướng dương nhưng nhỏ hơn. Tuy nhiên hoa dễ sinh trưởng, lại mọc thành bụi nên mỗi khi nở tạo thành một thảm hoa vàng rực khắp các triền đồi và thảo nguyên.

Khi mùa mưa kết thúc, Đà Lạt bước vào mùa hoa dã quỳ vàng rực khắp các ngã đuờng

Khi mùa mưa kết thúc, Đà Lạt bước vào mùa hoa dã quỳ vàng rực khắp các ngã đuờng. Ảnh: ST

Được người Pháp đưa vào Đà Lạt từ rất lâu trước đây, trải qua hàng chục mùa hoa nở rộ, dã quỳ đã trở nên quen thuộc với nguời dân bản xứ, gắn liền với tuổi thơ của nguời dân nơi đây. Khi tiếp xúc trò chuyện với những bạn bè người Đà Lạt, nhắc đến hoa dã quỳ chắc chắn không ít lần họ sẽ kể cho bạn nghe những kỷ niệm gắn với loài hoa này. Đó có thể là những ngày 20/11 với những bó hoa dã quỳ e ấp trong tay dành tặng cho thầy cô giáo, hay chỉ cần hai bông hoa dã quỳ và một vài cọng cỏ dại là đã có một chiếc xe đẩy hoặc xe đạp hai bánh màu vàng thật xinh ép vào trang sách… Rồi những lần cùng với “nửa kia” hẹn hò đi dạo dọc đường hoa vàng rực trong cái khí trời se lạnh của thành phố.

Click ĐẶT NGAY Khách sạn tại trung tâm thành phố Đà Lạt giá chỉ từ 82.000 VND

Chụp ảnh cưới giữa sắc vàng hoa dã quỳ cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Chụp ảnh cưới giữa sắc vàng hoa dã quỳ cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Ảnh: Milano

Gắn liền với tuổi thơ tuyệt vời như thế, chẳng trách mà người dân Đà Lạt xa xứ mỗi lần nhắc đến hoa dã quỳ đều chợt nhớ thành phố đầy mơ mộng này.

Sắc hoa vàng ‘mê hoặc’ nhiều du khách du lịch Đà Lạt

Ngày nay, du khách du lịch Đà Lạt rất dễ phải lòng vẻ đẹp kiêu sa pha chút hoang dại của loài hoa này. Giữa khung cảnh thành phố mộng mơ, sắc vàng của dã quỳ như sưởi ấm cả cao nguyên se lạnh, khiến nhiều trái tim du khách phải thổn thức và khó lòng quên được cái cảm giác được chìm đắm trong khung cảnh tuyệt đẹp đó.

Du khách du lịch Đà Lạt rất dễ phải lòng vẻ đẹp kiêu sa pha chút hoang dại của loài hoa này.

Du khách du lịch Đà Lạt rất dễ phải lòng vẻ đẹp kiêu sa pha chút hoang dại của loài hoa này. Ảnh: ST

Nhiều du khách chọn cách thuê xe máy đi dạo một vòng ngoại ô thành phố, băng qua những cung đường với những hàng rào hoa dã quỳ vàng ươm. Những đoạn đường đèo rực sắc dã quỳ mê hoặc du khách ở đây gồm có đường từ D’ran lên hay đoạn từ Liên Khương về Đà Lạt, đường đi Tà Nùng, đèo Phú Hiệp, đoạn suối Thông. Sắc vàng của hoa thoắt ẩn thoắt hiện trong tầng mây la đà buổi sớm mai trên những cung đường đèo uốn lượn khiến du khách thích thú như lạc vào cõi tiên.

Hoa dã quỳ rực rỡ...

Hoa dã quỳ rực rỡ… Ảnh: ST

Ở trung tâm thành phố không có nhiều hoa dã quỳ như ở ngoại ô, nhưng nếu thích bạn vẫn có thể tìm thấy nhiều hoa ở một vài nơi như Thung lũng tình yêu. Giữa muôn vàn sắc hoa nơi đây, không khó để du khách nhận ra nét hoa vàng độc đáo của dã quỳ.

Một vài bí quyết dành cho những ai yêu hoa dã quỳ:

Thời gian lý tưởng nhất để chụp ảnh với hoa dã quỳ: Mùa hoa dã quỳ bắt đầu từ khoảng giữa tháng 10 trở đi. Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh với hoa đó là vào buổi sáng khoảng 9 đến 10 giờ, hoặc buổi chiều khoảng 3 đến 4 giờ. Lúc này hoa nở rộ, trời trong xanh và nắng vừa nhẹ hắt lên những cánh hoa vàng ươm.

Nếu bạn yêu thích, muốn trồng hoa cũng không khó. Vì hoa dã quỳ vốn là loài hoa dại rất dễ sống mà không cần chăm sóc nhiều. Bạn chỉ cần cắt cành về cắm xuống đất là được. Tuy nhiên, thân và lá cây có mùi có thể khiến một số người khó chịu, vì vậy bạn nên trồng hoa ở nơi thoáng mát.

Click đặt ngay Tour Đà Lạt 2N1D: Ngắm hoa dã quỳ – đồi chè giá ưu đãi cực sốc chỉ 999.000 VND

Theo KEM

Tham khảo thêm danh sách khách sạn Đà Lạt giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (7 lượt, 3,86 điểm trên 5)
Loading...