Du lịch Sài Gòn khám phá 5 khu phố ẩm thực ghé là ‘mê’

14:11 18/10/2014

Những khu phố ẩm thực của du lịch Sài Gòn luôn là một nét văn hóa thú vị mà bất cứ du khách nào cũng mong muốn được khám phá khi có dịp ghé thăm thành phố mang tên Bác. 

Bởi tại những khu phố ẩm thực này, bạn không chỉ đơn thuần được cảm nhận hương vị, màu sắc hay vị ngon của món ăn, mà còn được hòa mình vào sự náo nhiệt của những hàng quán và đường phố xung quanh.

Du lịch Sài Gòn và đừng quên ghé thăm top 5 khu phố ẩm thực ăn là “mê” mà iVIVU.com giới thiệu dưới đây nhé!

Du lịch Sài Gòn khám phá 5 khu phố ẩm thực nổi tiếng.

Du lịch Sài Gòn khám phá 5 khu phố ẩm thực nổi tiếng. Ảnh: saigoneer

1. Phố ẩm thực đường Vạn Kiếp (Thuộc khu vực giữa quận Phú Nhuận và quận Bình Thạnh)

Nếu bạn mong muốn được ghé thăm một khu phố ẩm thực, mà tại đó có bày bán những món ăn đường phố nổi tiếng như: Phở, bánh canh cua, bánh mì, bánh xèo, bún mắm, bún bò Huế, bún chả, nem nướng, chè… tất cả hàng quán chỉ nằm trong khu vực khoảng vài trăm mét, thì phố ẩm thực đường Vạn Kiếp là một điểm đến bạn không nên bỏ qua.

Một gợi ý thú vị dành cho bạn khi ghé khu phố ẩm thực này là quán bạch tuộc nướng Út Lang, bởi nơi đây không chỉ bày bán những món hải sản và thịt xiên nướng thơm ngon mà quan trọng hơn là giá cả rất phải chăng.

Các món ăn được bày bán tại phố ẩm thực đường Vạn Kiếp.

Các món ăn được bày bán tại phố ẩm thực đường Vạn Kiếp. Ảnh: saigoneer

2. Khu phố ẩm thực đường Sư Vạn Hạnh (Quận 10)

Khu phố ẩm thực đường Sư Vạn Hạnh thuộc khu vực chung cư Ngô Gia Tự và Nguyễn Chí Thanh, thuộc địa bàn quận 10 luôn đông đúc và nhộn nhịp từ lúc 5 giờ chiều hàng ngày. Ở đây bán rất nhiều những món ăn khác nhau, nhưng hai món chiếm “ưu thế”ở khu vực này là bánh xèo miền Trung và bột chiên.

Bánh xèo miền Trung chỉ lớn hơn bàn tay người lớn chút đỉnh nhưng nếu người làm bánh khéo, bánh sẽ giòn tan và không bị thấm đẫm dầu mỡ. Cũng tôm, cũng thịt, cũng cuốn vào rau sống và ăn với nước mắm nhưng một chiếc bánh xèo miền Trung giá chỉ có 1.500đ/cái .

Tiếp đó, bạn có thể đi về phía ngã tư Sư Vạn Hạnh, Ngô Gia Tự (đối diện trường học Trương Định) để tráng miệng bằng một dĩa bánh chuối, bánh bò, bánh da lợn… Sẽ chẳng có gì là đặc biệt nếu các loại bánh này không được rưới lên một lớp nước dừa đặc sệt, béo ngậy cộng thêm một ít mè rang vàng thơm lừng với giá từ 3.000 đến 5.000 đồng.

Đặc biệt, nếu bạn là một fan hâm mộ món chè, thì quán chè mâm với 16 món khác nhau tại đây, sẽ làm thỏa mãn sở thích của bạn.

Quán chè mâm tại khu phố ẩm thực đường Sư Vạn Hạnh.

Quán chè mâm tại khu phố ẩm thực đường Sư Vạn Hạnh. Ảnh: saigoneer

3. Khu phố ẩm thực đường Vĩnh Khánh ( quận 4)

Trong quá khứ, đường Vĩnh Khánh quận 4 là một tụ điểm nổi tiếng của giới xã hội đen, trong đó nổi bật nhất phải kể đến chính là trùm xã hội đen Năm Cam, nhưng hiện nay nơi đây đã trở thành một thiên đường ăn uống, đặc biệt là món ốc. Thưởng thức các món ăn đường phố tại đây, bạn sẽ có dịp được thưởng thức “âm nhạc” miễn phí, đến từ những ca sỹ đường phố, bên những chiếc xe kẹo kéo.

Nổi tiếng nhất trong các quán ốc tại khu phố ẩm thực này là quán Ốc Oanh (số 534 đường Vĩnh Khánh), nổi bật nhất trong thực đơn tại quán là món ốc hương rang muối ớt và món sò điệp nướng mỡ hành. Nếu các món hải sản không phải là món ăn yêu thích của bạn, thì quán BBQ Lúa (số 33 đường Vĩnh Khánh) sẽ cung cấp cho bạn vô số lựa chọn các món nướng như: Thịt bò, thịt lợn, dê và cá.

Quán bành xèo tại phố ẩm thực đường Vĩnh Khánh.

Quán bành xèo tại phố ẩm thực đường Vĩnh Khánh. Ảnh: saigoneer

4. Khu phố ẩm thực đường Phan Văn Hân (quận Bình Thạnh)

Khu phố ẩm thực đường Phan Văn Hân nằm gần khu vực sầm uất của quận 1, khu phố nhỏ bé và kín đáo này là điểm đến thường xuyên của các bạn sinh viên khi muốn thưởng thức các món ăn giá rẻ.

Bạn có thể thử món bột chiên nằm ngay góc đường Phan Văn Hân và Xô Viết Nghệ Tĩnh, nơi người bán có thâm niên bán suốt 20 năm. Ngoài ra, tiệm mỳ Lương Ký Mỳ Gia (số 1 đường Huỳnh Mẫn Đạt) nằm ở phía Đông của đường Phan Văn Hân, cũng là nơi bán món mì vịt tiềm ngon nức tiếng.

Một quán ăn vỉa hè tại phố ẩm thực đường Phan Văn Hân.

Một quán ăn vỉa hè tại phố ẩm thực đường Phan Văn Hân. Ảnh: saigoneer

5. Khu phố ẩm thực đường Cô Giang (Quận 1)

Có lẽ khu phố ẩm thực đường Cô Giang gần khu phố Tây là nơi sở hữu những món ăn đường phố tốt nhất của du lịch Sài Gòn. Ngay trên góc đường Cô Giang và đường Đề Thám là một tập hợp những cửa hàng, quán ăn bày bán các món hủ tiếu, bánh canh và rất nhiều loài mỳ kiểu Trung Quốc.

Một địa chỉ ẩm thực thú vị dành cho bạn tại khu phố này là quán Hoàng Yến (số 121 đường Cô Giang), nơi đây không chỉ bán món bò lá sốt “siêu” ngon, mà giá vô cùng rẻ, chỉ với 20.000 đồng, bạn đã có ngay một phần ăn hấp dẫn.

Phố ẩm thực đường Cô Giang.

Phố ẩm thực đường Cô Giang. Ảnh: saigoneer

CLICK ĐẶT NGAY KHÁCH SẠN QUẬN 1 GIÁ KHUYẾN MÃI CHỈ TỪ 346.000 ĐỒNG

Theo San San (Nguồn Saigoneer)

Đặt ngay Khách sạn Sài Gòn giá ưu đãi chỉ từ 300.000 đến 500.000 đồng

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...