Hà Nội lọt top 10 thành phố giàu bản sắc văn hóa nhất thế giới

10:32 21/10/2014

Cùng với nhiều thành phố nổi tiếng khác như Berlin của Đức, Prague của Cộng hòa Séc, Florence của Ý,… Hà Nội của Việt Nam cũng nằm trong top 10 thành phố giàu bản sắc văn hóa nhất thế giới mà du khách nên đến thăm ít nhất một lần trong đời, theo sự bình chọn của trang Lifehack. 

Top 10 thành phố giàu bản sắc văn hóa nhất thế giới

1. Thành phố Chiang Mai, Thái Lan

Chiang Mai là thủ đô của quốc gia cổ xưa Lanna, với rất nhiều công trình kiến trúc xưa. Bao quanh khu trung tâm Chiang Mai là bức tường thành cổ. Được mệnh danh là “đóa hồng của phương Bắc”, Chiang Mai mang một vẻ đẹp bình yên, cổ kính và giản dị, hoàn toàn tách biệt với cuộc sống ồn ào, náo nhiệt. Du lịch Chiang Mai, bạn đừng quên đến thăm ngôi chùa Doi Suthep, rồi ghé qua làng nghề làm dù Bosang nổi tiếng, xem môn thể thao Muay Thai hoặc chỉ đơn giản là học nấu món ăn Thái… đó là những trải nghiệm thú vị dành cho du khách khi đến Chiang Mai.

Chiang Mai là thủ đô của quốc gia cổ xưa Lanna, với rất nhiều công trình kiến trúc xưa

Chiang Mai là thủ đô của quốc gia cổ xưa Lanna, với rất nhiều công trình kiến trúc xưa. Ảnh: Luxetravelasia

Đặt ngay Khách sạn Chiang Mai giá khuyến mãi bất ngờ chỉ có tại iVIVU.com

2. Kathmandu, Nepal

Thành phố Kathmandu nằm ở thung lũng Kathmandu thuộc dãy núi Himalayas. Ngoài Kathmandu còn có 2 thành phố khác nữa là Patan và Bhaktapur. Thành phố Kathmandu nằm ở độ cao khoảng 1.400m và được bao quanh bởi 4 ngọn núi lớn là Shivapuri, Phulchowki, Nagarjun và Chandragiri nên phong cảnh ở đây vô cùng tráng lệ, hùng vĩ.

Kathmandu không chỉ là thủ đô của Nepal mà còn là nơi thu hút du lịch và đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của quốc gia này. Với những thắng cảnh nên thơ do thiên nhiên ưu đãi cộng với cơ sở hạ tầng vào bậc hiện đại nhất, Kathmandu chính là nơi mà du khách sẽ có những kỳ nghỉ tốt nhất khi tới Nepal.

Phong cảnh ở thành phố Kathmandu vô cùng tráng lệ, hùng vĩ

Phong cảnh ở thành phố Kathmandu vô cùng tráng lệ, hùng vĩ. Ảnh: onthegotours

3. Udaipur, Ấn Độ

Với dáng dấp của một thành phố cao nguyên, Udaipur được bao phủ bởi rất nhiều cụm cây cổ thụ tỏa bóng tươi xanh, mát rượi. Ẩn hiện dưới những tán cây là các dinh thự, nhà cửa ở hầu hết được sơn màu trắng, tạo cho cả thành phố một vẻ đẹp thanh lịch, trang nhã. Từ trên dãy Aravalli nhìn xuống, Udaipur trông giống như một bức tranh thiên nhiên vẽ cảnh đồi núi, thành quách nghiêng nghiêng soi bóng xuống những hồ nước trong xanh phẳng lặng.

Cũng như nhiều thành phố ở Ấn Độ, trung tâm Udaipur là phố phường chật hẹp với những chiếc xe kéo đầy màu sắc ngược xuôi hối hả. Mùi gia vị và những âm thanh ồn ào, gay gắt khiến nhiều du khách chưa quen phải nhăn mặt. Tuy nhiên, thiên đường của Udaipur không phải ở đó mà là những dải dinh thự cổ kính nằm ven các hồ nước.

Thiên đường của Udaipur là những dải dinh thự cổ kính nằm ven các hồ nước.

Thiên đường của Udaipur là những dải dinh thự cổ kính nằm ven các hồ nước. Ảnh: wens.ro

Đặt ngay Khách sạn Udaipur phòng đẹp giá tốt

4. Berlin, Đức

Berlin thủ đô của nước Đức là thành phố cổ kính được bao quanh bởi những hệ thống sông ngòi chằng chịt và 2 cánh rừng như 2 lá phổi xanh bao bọc thành phố.

Nơi đây có rất nhiều những di tích lịch sử và những tòa thành cổ kính mang đậm nét châu âu. Bên cạnh đó Berlin còn là thành phố có nhiều bảo tàng lớn nhất thế giới, nếu là một người ham mê lịch sử thì ắt hẳn du khách sẽ ko thể ghé đến thăm hầu hết những bảo tàng ở Berlin ví dụ như Viện bảo tàng lịch sử Đức, bảo tàng The Kenneyds… Không chỉ có những bảo tàng mà Berlin còn có những con sông, cây cầu và những lâu đài lộng lẫy tạo cho thành phố này một vẻ đẹp nên thơ không đâu có được.

Berlin, Đức có rất nhiều những di tích lịch sử và những tòa thành cổ kính mang đậm nét châu Âu.

Berlin, Đức có rất nhiều những di tích lịch sử và những tòa thành cổ kính mang đậm nét châu Âu. Ảnh: travelerarea

Đặt ngay Khách sạn tại Berlin giá ưu đãi cực tốt 

5. Prague, Cộng hòa Séc

Prague, thủ đô của Cộng hòa Séc, thu hút khách du lịch bởi rất nhiều công trình kiến trúc cổ nổi tiếng được xây dựng từ nửa sau thế kỷ thứ 10. Một trong số đó là cây cầu Karel nổi tiếng bắc ngang dòng sông Vltava thơ mộng. Khi thành phố lên đèn, đứng trên cầu Karel, phóng tầm mắt theo hai bờ sông Vltava là vẻ đẹp huyền ảo của thành cổ Prague, bất kỳ lữ khách phương xa nào cũng cảm thấy nao lòng. Với khung cảnh thơ mộng ấy, Karel thường là điểm hẹn lý tưởng của những đôi tình nhân.

Prague, thủ đô của Cộng hòa Séc, thu hút khách du lịch bởi rất nhiều công trình kiến trúc cổ nổi tiếng

Prague, thủ đô của Cộng hòa Séc, thu hút khách du lịch bởi rất nhiều công trình kiến trúc cổ nổi tiếng. Ảnh: szeke

6. Florence, Ý

Florence là thủ phủ của vùng Tuscany và tỉnh Florence nằm bên bờ sông Arno của Ý. Thành phố hàng ngàn năm tuổi này được xem là “cái nôi” của phong trào Phục Hưng châu Âu với thành tựu rực rỡ về hội họa và kiến trúc. Năm 2007, Florence được Tạp chí du lịch uy tín Travel Leisure bình chọn là “Thành phố du lịch tốt nhất thế giới”. Du lịch tới Florence bạn sẽ ấn tượng với những công trình cổ kính, những con đường hẹp lát đá, và những công trình tôn giáo đặc sắc.

Du lịch tới Florence bạn sẽ ấn tượng với những công trình cổ kính, những con đường hẹp lát đá, và những công trình tôn giáo đặc sắc.

Du lịch tới Florence bạn sẽ ấn tượng với những công trình cổ kính, những con đường hẹp lát đá, và những công trình tôn giáo đặc sắc. Ảnh: Artur Staszewski

Tham khảo ngay danh sách Khách sạn Florence giá tốt, thuận tiện đi lại

7. Melbourne, Australia

Thành phố Melbourne đã 2 lần được bầu chọn trong top 3 thành phố đáng sống nhất thế giới, dựa trên các tiêu chí như văn hóa, thời tiết, giá cả sinh hoạt, điều kiện xã hội. Thành phố này có số lượng sinh viên vào loại đông nhất thế giới, sau các thành phố như London, New York hay Paris. Tuy không phải là thành phố nhộn nhịp nhất, nhưng Melbourne tự hào về truyền thống văn hóa lâu đời và đặc sắc của mình. Thành phố nổi tiếng thế giới về các ngày hội mang đậm bản sắc, các quán ăn tụ hội tinh hoa các đầu bếp quốc tế, hoạt động nghệ thuật sôi nổi và sống động, và không thiếu những cửa tiệm sang trọng.

Thành phố Melbourne đã 2 lần được bầu chọn trong top 3 thành phố đáng sống nhất thế giới.

Thành phố Melbourne đã 2 lần được bầu chọn trong top 3 thành phố đáng sống nhất thế giới. Ảnh: ealuxe

Xem ngay Khách sạn tại Melbourne với nhiều lựa chọn hấp dẫn

8. Amman, Jordan

Thành phố Amman là một sự kết hợp kiến trúc một cách độc đáo giữa nét cổ kính và hiện đại. Được xem là một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới, do vậy cũng dễ hiểu khi Amman sở hữu rất nhiều công trình kiến trúc ấn tượng, có thể thỏa mãn niềm yêu thích khám khá của những du khách yêu thích lịch sử. Bên cạnh đó, nét đẹp của thành phố còn được thể hiện khi lúc trời về chiều, nơi đây sẽ trở nên huyền diệu với các bóng nhà trắng, những hàng thịt nướng với thịt rang và quán cà phê nhỏ mang đậm phong Ả Rập.

Thành phố Amman là một sự kết hợp kiến trúc một cách độc đáo giữa nét cổ kính và hiện đại.

Thành phố Amman là một sự kết hợp kiến trúc một cách độc đáo giữa nét cổ kính và hiện đại. Ảnh: jo.worldmapz

9. Marrakesh, Morocco

Marrakech hay còn gọi là “thành phố Đỏ” chính là nơi mà bạn có thể tìm thấy mọi thứ bạn mong chờ – sự sôi động, ồn ào và cả những điều lạ kỳ. Thành phố Bắc Phi này cũng là quê hương của những địa danh đẹp và thú vị nhất thế giới. Sở hữu ánh mặt trời rực rỡ và khu phố cổ đầy màu sắc, thành phố Marrakech thực sự là giấc mơ, là thiên đường cho những nhiếp ảnh gia đam mê cái đẹp.

Thành phố Marrakech được xem là thiên đường cho những nhiếp ảnh gia đam mê cái đẹp.

Thành phố Marrakech được xem là thiên đường cho những nhiếp ảnh gia đam mê cái đẹp. Ảnh: panoramio

10. Du lịch Hà Nội, Việt Nam

Thủ đô của Việt Nam nổi tiếng thế giới bởi vẻ đẹp cổ kính của các khu phố cổ, các di tích và kiến trúc thuộc địa. Hồ, công viên, những con đường rợp bóng cây và hơn 600 ngôi chùa ở đây cũng tôn thêm vẻ đẹp và nét quyến rũ cho thành phố. Du lịch Hà Nội tham quan khu phố cổ, bạn có thể mua sắm được tất cả mọi thứ từ: Giày dép, dầu dược liệu, quà lưu niệm và những bộ trang phục thời trang với giá rất hời. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử thưởng thức những món ăn đường phố thơm ngon, để thực sự trải nghiệm văn hóa đặc trưng của người dân địa phương.

Thủ đô của Việt Nam nổi tiếng thế giới bởi vẻ đẹp cổ kính của các khu phố cổ, các di tích và kiến trúc thuộc địa.

Thủ đô của Việt Nam nổi tiếng thế giới bởi vẻ đẹp cổ kính của các khu phố cổ, các di tích và kiến trúc thuộc địa. Ảnh: lifehack

Đặt phòng KHÁCH SẠN HÀ NỘI giá tốt nhất trên iVIVU.com

Theo Traveltimes.vn 

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...