Bí quyết tận dụng tốt phương tiện truyền thông mạng xã hội trong ngành du lịch

16:13 05/11/2014

Trong khuôn khổ Hội nghị WIT 2014, Bà Emilie Couton – đại diện tập đoàn khách sạn Accor đã chia sẻ những bí quyết giúp các doanh nghiệp du lịch tận dụng tốt phương tiện truyền thông xã hội trong quảng bá và tiếp thị du lịch trực tuyến.

Hội nghị Web in Travel 2014 (WIT 2014) – hội nghị phân phối, tiếp thị và ứng dụng công nghệ du lịch trực tuyến vừa được diễn ra từ ngày 27/10 đến 29/10/2014 tại Singapore. Chủ đề của hội nghị năm nay là “Little Big 10”, với mong muốn tái định hình hành vi du lịch của người tiêu dùng và tác động của nó đối với ngành công nghiệp du lịch trong toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Bí quyết tận dụng tốt phương tiện truyền thông mạng xã hội trong ngành du lịch

Nhân dịp này, Bà Emilie Couton phụ trách bộ phận chăm sóc khách hàng của Tập đoàn khách sạn Accor đã có phần chia sẻ về chiến lược đo lường và giám sát truyền thông mạng xã hội của Accor trong năm 2014 – một cẩm nang vô cùng hữu ích với 101 cách sử dụng các phương thức truyền thông xã hội khác nhau được thực hiện bởi chính Tập đoàn, nhằm giúp tăng cường cải tiến chất lượng dịch vụ du lịch và thúc đẩy sự quảng bá của thương hiệu.

Cũng tại Hội nghị, Tập đoàn khách sạn Accor đã chia sẻ về xu hướng và hành vi sử dụng mạng xã hội khi đi du lịch của du khách, từ kết quả của cuộc khảo sát mới nhất của mình.

Ngày càng có nhiều du khách sử dụng mạng xã hội khi đi du lịch.

Ngày càng có nhiều du khách sử dụng mạng xã hội khi đi du lịch. Ảnh: webintravel

Theo khảo sát từ Accor, với câu hỏi “Bạn cảm thấy thế nào về việc quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội?”, thì 39% người được hỏi cho biết họ không quan tâm đến vấn đề này, trong khi 14% người trả lời cho rằng họ thấy điều này “thú vị và hữu ích”. Tuy nhiên, 12% người trả lời lại cho rằng việc quảng cáo là đang “làm phiền họ, và không thấy hữu ích”, trong khi có 15% người trả lời cho rằng chưa bao giờ thấy những thông báo quảng cáo.

Bên cạnh đó, Bà Emilie Couton cũng đưa ra một số bí quyết giúp các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trực tuyến có thể tận dụng tốt phương tiện truyền thông xã hội trong việc quảng bá thương hiệu của mình như:

• Nắm vững nền tảng ứng dụng: Phải nắm vững các nền tảng ứng dụng truyền thông xã hội hiện đang được sử dụng về mặt địa lý. Ví dụ như WhatsApp là một ứng dụng được sử dụng phổ biến ở Malaysia, Singapore và Ấn Độ; trong khi đó, Line lại được yêu thích ở Hàn Quốc, Kakao ở Trung Quốc, và Facebook là mạng xã hội được yêu thích ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Hơn nữa, Bà Emilie Couton cũng nhấn mạnh rằng: “Phải luôn cảnh giác những đối thủ mới”.

• Nắm bắt được xu hướng sử dụng của du khách: Phải nắm bắt được xu hướng du khách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho việc đi du lịch. Theo khảo sát thì Facebook chiếm ưu thế ở hầu hết các giai đoạn của chuyến du lịch (trước, trong, và sau chuyến đi). Instagram là ứng dụng được du khách thường xuyên sử dụng để chia sẻ kinh nghiệm du lịch, trong khi Travellers thích hợp để du khách nghiên cứu và tìm hiểu trước chuyến du lịch.

• Hiểu rõ sự khác biệt ở mỗi quốc gia: Những du khách trẻ tuổi thường am hiểu và dễ thích ứng với các nền tảng ứng dụng hơn. Khảo sát cho thấy những người lớn tuổi ở Úc hay Nhật Bản là những người sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội ít nhất.

• Chú ý về nội dung truyền tải: Phải cung cấp nội dung mới mỗi ngày, phải chú trọng đến hình ảnh khi đưa lên các phương tiện truyền thông xã hội, bởi rất nhiều du khách tìm được cảm hứng du lịch từ hình ảnh.

• Hoạt động tích cực trên mạng truyền thông xã hội: Các doanh nghiệp hãy cùng tham gia trao đổi và bình luận với khách hàng của chính mình trên mạng xã hội.

Kết nối trực tuyến với những người thực sự quan tâm đến lĩnh vực truyền thông xã hội.

• Quan tâm đến lĩnh vực ẩm thực: Theo khảo sát, thì có đến 44% du khách thường đăng tải các hình ảnh liên quan đến ẩm thực trên mạng xã hội, và đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá các quán bar hay nhà hàng đến khách hàng tiềm năng của mình.

• “Talk to me”: Với câu hỏi khách hàng mong đợi điều gì từ những phản hồi của khách sạn, thì có 48% du khách mong muốn nhận được sự ghi nhận từ khách sạn, 37% du khách muốn nhận được những lời giải thích từ khách sạn, và 21 % du khách mong muốn nhận được lời xin lỗi từ khách sạn.

• Chú ý đến tính nhân văn: Cần phải tôn trọng, ghi nhận và giải đáp những ý kiến của khách hàng.

Kết quả khảo sát về xu hướng và thói quen sử dụng mạng xã hội khi đi du lịch của du khách thuộc khu vực châu Á –Thái Bình Dương của Tập đoàn khách sạn Accor.

Kết quả khảo sát về xu hướng và thói quen sử dụng mạng xã hội khi đi du lịch của du khách thuộc khu vực châu Á –Thái Bình Dương của Tập đoàn khách sạn Accor.

Theo Traveltimes.vn 

Khách sạn khuyến mãi ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...