Gặp cô gái có châm ngôn sống “Dù chỉ còn một ngày làm việc thì vẫn làm hết sức mình”

14:22 20/11/2014

Đó là Lê Thị Ngọc Cẩm, cô gái “bé hạt tiêu” đang làm ở bộ phận kế toán tại iVIVU.com – Hệ thống đặt khách sạn toàn thế giới cho người Việt – cô gái có thân hình nhỏ nhắn nhưng lại sở hữu thành tích công việc đáng nể và một tình yêu đặc biệt với du lịch bụi.

Du lịch để cân bằng cuộc sống

Tự nhận mình là người cực kỳ nghiêm túc trong công việc, đôi lúc mang tiếng khó tính nhưng tiếp xúc nhiều mới thấy Ngọc Cẩm còn những khía cạnh khác nữa, hài hước, nói nhiều, thích nấu ăn, đọc sách, chạy bộ và niềm đam mê du lịch bụi. Niềm đam mê du lịch bụi từ lâu đã ăn sâu vào máu nên cứ hễ mỗi cuối tuần hay những lúc sắp xếp công việc ổn định, chị lại “vác ba lô lên và đi”. Đồng hành cùng chị là những người bạn cùng chung sở thích, thân có, lạ có, nhưng trên hết đều có chung một đích đến: chinh phục bản thân và khám phá những điều mới từ những chuyến đi.

le-thi-ngoc-cam-ke-toan-ivivu-me-phuot-9

Bên những người bạn đồng hành trong một chuyến vi vu. Ảnh: nhân vật cung cấp

Chuyến đi lần đầu tiên của chị là từ Sài Gòn đến Mũi Kê Gà, Phan Thiết. Lần đó, chị dám đi cùng một đoàn người chưa biết mặt bao giờ, chỉ hẹn nhau trên một diễn đàn rồi cứ thế mà đi. Cũng nhờ chuyến vi vu đó, chị có những người bạn, những người anh em thân thiết để cùng đồng hành trong những chuyến đi mới sau này. “Biết sẽ có nhiều nguy hiểm nếu đi như thế, nhưng nếu không thử, chị sẽ không bao giờ biết khả năng mình có thể làm được gì. Thay đổi để chiến thắng nỗi sợ hãi, chinh phục bản thân là điều mà chị luôn tâm niệm”, Cẩm nhớ lại kỉ niệm đáng nhớ này.

Đi nhiều, không chỉ để khám phá ra những cảnh đẹp chưa ai biết đến, mà mỗi chuyến đi là một bài học về tình người, về cách sống, cách đối nhân xử thế. Ảnh: nhân vật cung cấp

Đi nhiều, không chỉ để khám phá ra những cảnh đẹp chưa ai biết đến, mà mỗi chuyến đi là một bài học về tình người, về cách sống, cách đối nhân xử thế. Ảnh: nhân vật cung cấp

Câu chuyện chinh phục bản thân cũng được thể hiện qua một kỉ niệm khác khi cô gái này chinh phục núi Bà Đen ở Tây Ninh vào năm 2009 bất thành. Chị quyết tâm “phục thù” bằng cách rèn luyện thể lực, chạy bộ mỗi ngày để rồi bốn năm sau, chị quay lại và leo đến đỉnh lúc 3 giờ sáng. Cảm giác lúc đó như thể chị đã vượt qua những rào cản lớn nhất cuộc đời mình, chị như được tiếp sức rất nhiều từ sau chuyến đi ấy và là một khởi đầu cho những lần chinh phục tiếp theo, để rồi những Ô Quy Hồ, Mã Pí Lèng, hay cả Phan Xi Păng đều không thể làm khó chị.

Du lịch cùng gia đình. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Du lịch cùng gia đình. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Từ Lào Cai đến mũi Cà Mau, chí ít chị cũng đã đi quá nửa. Những cung đường, những địa danh mà chị đã đi qua, những con người mà chị từng tiếp xúc là những câu chuyện kể mãi không hết, đủ mọi cung bậc cảm xúc. Có những nơi chị đã đi không dưới mười lần, nhưng lần nào cũng để lại những trải nghiệm đáng nhớ, như Đà Lạt. Với Ngọc Cẩm, Đà Lạt như là ngôi nhà thứ hai, chị có thể kể vanh vách tên những con suối ở Đà Lạt hay quen thuộc với những con đường ngoằn nghèo ôm sát vào sườn đồi nhìn xuống vực sâu hun hút. Không chỉ đến thăm những địa danh nổi tiếng, Ngọc Cẩm còn có sở thích tìm đến những khung cảnh lạ, những địa danh ít người biết đến để thỏa mãn niềm đam mê khám phá những cái mới, dù đôi khi cũng gặp những chuyện bất ngờ…

le-thi-ngoc-cam-ke-toan-ivivu-me-phuot-14

Trong những ngày ở Đà Lạt. Ảnh: nhân vật cung cấp

Ví như có lần, vì tò mò khám phá thác Hang Cọp, chị và cả đoàn phải lặn lội vào tận rừng sâu để được tận mắt khám phá, đường thì vắng không một bóng người, thác Hang Cọp thì đi mãi không thấy đến. Đang hoang mang thì may sao lại gặp được một người dân bản địa, hỏi ra mới biết thác Hang Cọp giờ chỉ là một dòng suối nhỏ gần đó, công trình thủy điện đã làm dòng nước thay đổi khiến thác ngày càng khô nước. Mọi người trong đoàn ai cũng hụt hẫng vì cứ nghĩ ngọn thác phải hùng vĩ lắm. Dù không như mong đợi, nhưng đó cũng là một kỉ niệm khó quên trong những lần đi du lịch bụi của chị.

le-thi-ngoc-cam-ke-toan-ivivu-me-phuot-11

Không thử thách nào có thể làm khó cô gái nhỏ này. Ảnh: nhân vật cung cấp

“Nhiều lúc tự hỏi giữa công việc kế toán và đam mê du lịch thì có gì liên quan trong khi một bên quá cố định còn một bên lại quá rong ruổi. Nhưng rồi mình hiểu ra, nhờ có đam mê ấy mình mới có thể làm tốt công việc, du lịch như một phương thuốc giúp cân bằng lại cuộc sống vốn quá nhiều áp lực, trách nhiệm, thay đổi cơ cấu, quy trình… “, chị Cẩm cười nói.

le-thi-ngoc-cam-ke-toan-ivivu-me-phuot-3

Luôn là một cô gái yêu đời và lạc quan. Ảnh: nhân vật cung cấp

“Dù chỉ còn một ngày làm việc thì vẫn làm hết sức mình”

Năm 2013, chị đã được công ty chọn là Nhân viên xuất sắc của năm – một danh hiệu rất đáng quý đối với bất cứ nhân viên nào. Không giấu được tự hào, nhưng Ngọc Cẩm cũng cho rằng đó không chỉ là một phần thưởng mà còn là trách nhiệm, là động lực để mình ngày càng phấn đấu hơn nữa trong công việc.

Chị nói: “May mắn cho mình là khi làm việc và cống hiến cho iVIVU.com, mình nhận được sự đồng cảm từ sếp cũng như các đồng nghiệp rất nhiều nên những khó khăn hay có vấn đề phát sinh đều được hỗ trợ giải quyết rất tốt. Mình đã chứng kiến nhiều người an phận với công việc hiện tại, họ không thích thay đổi, không thích sáng tạo và rất sợ trở thành một trong số họ. Đó là lý do mình không bao giờ hài lòng với những gì đạt được, phải luôn phấn đấu, luôn cố gắng và nhất là phải biết lắng nghe và tiếp thu. Dù chỉ còn một ngày làm việc thì vẫn làm hết sức mình. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng để làm được thì đó là cả một quá trình quyết tâm.”

le-thi-ngoc-cam-ke-toan-ivivu-me-phuot-13

Rất hòa đồng với các nhân viên trong công ty iVIVU.com. Ảnh: iVIVU.com

Nói về quan điểm sống, chị cho rằng: “Không nhất thiết mọi người làm thì mình mới làm, mà chỉ cần thấy đúng và thấy hạnh phúc với việc đó thì mình làm thôi. Sống thì phải có chính kiến, quan trọng là biết tiếp thu và chắt lọc những gì người khác nói về mình. Thời gian sẽ chứng minh được mình là người như thế nào”. Mạnh mẽ là vậy, nhưng trong chuyện tình cảm chị lại tin vào duyên số, chị nói chuyện gì đến thì sẽ đến, người ấy nếu thực sự là của mình thì có đi đâu rồi cũng sẽ quay về với mình. Chị cười, một nụ cười ánh lên niềm hạnh phúc của một cô gái vừa bước sang tuổi 27.

le-thi-ngoc-cam-ke-toan-ivivu-me-phuot-4

Không nhất thiết mọi người làm thì mình mới làm, mà chỉ cần thấy đúng và thấy hạnh phúc với việc đó thì mình làm thôi. Ảnh: nhân vật cung cấp.

LÊ THỊ NGỌC CẨM

Vị trí: Bộ phận Kế toán

Sở thích: Du lịch bụi, đọc sách, nấu ăn

Theo iVIVU.com

Giới thiệu về iVIVU.com

iVIVU.com – hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến, cung cấp giải pháp tối ưu giúp người dùng tìm kiếm và đặt phòng với hệ thống xác nhận và giữ phòng tức thời, phương thức thanh toán đa dạng, dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7. iVIVU.com là đối tác giữa Tập đoàn TMG Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Du lịch – Khách sạn và Tập đoàn Wotif Australia, thương hiệu du lịch trực tuyến hàng đầu của Australia. iVIVU.com phục vụ khách hàng toàn cầu, đặc biệt khu vực Đông Nam Á, bao gồm các tổ chức, công ty, đơn vị, cá nhân có nhu cầu đi công tác, hội thảo, thăm người thân, du lịch, chữa bệnh, v.v…

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

IVIVU.COM & CÁC ĐIỂM ƯU VIỆT:

– Đáp ứng mọi yêu cầu có thể của khách hàng từ cá nhân tới tổ chức, không phân biệt vị trí địa lý.

– Cung cấp dịch vụ đa dạng, đầy đủ loại khách sạn, loại phòng ở phạm vi toàn cầu, với hệ thống gần 2.000 khách sạn tại Việt Nam & hơn 30.000 khách sạn quốc tế.

– Dịch vụ khách hàng nhiệt tâm, chu đáo 24/7.

– Thanh toán linh hoạt, nhanh chóng, an toàn.

– Luôn có chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá đặc biệt cho khách đoàn, công ty, tổ chức.

ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN TẠI iVIVU.COM GIẢM GIÁ ĐẾN 50%

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (9 lượt, 4,44 điểm trên 5)
Loading...