Khám phá những điểm đến du lịch ấm áp cho mùa đông

15:04 13/11/2014

Mùa Đông thường gắn liền với những đợt gió lạnh, nhưng không phải ai cũng yêu thích cái không khí se lạnh ấy. Du lịch vào mùa đông, có rất nhiều điểm đến ấm áp mà bạn có thể tham khảo để ‘sưởi ấm’ một chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè và người thân.

Khám phá những điểm đến du lịch ấm áp cho mùa đông

1. Nha Trang

Du lịch Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị, mà đầu tiên phải kể đến là Mũi Đôi – cực Đông, điểm ngắm mặt trời mọc đầu tiên tại Việt Nam.

Cực Đông Mũi Đôi Nha Trang.

Cực Đông Mũi Đôi Nha Trang. Ảnh: leucamtrai

Cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút đi xe, Bãi Dài là lựa chọn số một cho những du khách yêu biển. Với bãi biển trải dài, nước trong mát và đặc biệt là nhiều loại hải sản tươi ngon với giá phải chăng, Bãi Dài hoang sơ đang dần được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Những hàng quán ven bờ biển luôn có hải sản tươi mới phục vụ khách hàng.

Bãi Dài Nha Trang.

Bãi Dài Nha Trang. Ảnh: toptravels

Tháp Bà Ponagar là công trình kiến trúc cổ kính hoàn mỹ của người Chăm, cách trung tâm Thành phố du lịch Nha Trang 2km về phía Bắc. Quần thể di tích gồm bốn ngôi tháp, hai miếu thờ, tháp lớn nhất thờ nữ thần Ponagar (tiếng Chăm có nghĩa là Mẹ Xứ Sở).

Tháp Bà Ponagar Nha Trang.

Tháp Bà Ponagar Nha Trang. Ảnh: nhatrangsensetravel

Toạ lạc trên đảo Hòn Tre với những bãi biển trong xanh quanh năm, Vinpearl Land được biết đến như “thiên đường của miền nhiệt đới”. Ngoài những khách sạn sang trọng, những khu vườn tuyệt đẹp, hồ bơi nước ngọt lý tưởng, nơi này còn thu hút du khách với khu trò chơi cảm giác mạnh và những rạp chiếu phim 4D hoành tráng.

Vinpearl Land Nha Trang

Vinpearl Land Nha Trang. Ảnh: dulichviet

Hơn 10 năm trước, Yangbay chỉ là một con thác được phát hiện giữa thung lũng hoang vu trong rừng sâu của một huyện miền núi cách Nha Trang hơn 50km. Đường tới Yangbay khó khăn, khách tới đây thường men theo dòng suối, hạ trại, tắm, ăn, ngủ trưa rồi về. Con thác miệt mài đổ và dòng chảy của nó dường như được trải rộng hơn, êm đềm hơn. Đặc biệt, nguồn nước khoáng nóng được khai thác trực tiếp đổ ra hồ cho khách ngâm mình thư giãn đã trở thành điểm nhấn giá trị nơi này.

Thác Yangbay Nha Trang.

Thác Yangbay Nha Trang. Ảnh: dulichnhatrangkh

Nếu bạn quyết định ở lại Nha Trang hẳn 1 tuần thì hãy khám phá cả những địa điểm sau: Di tích Am Chúa, Đình Phú Cang, Chùa Long Sơn, Lăng Bà Vú, Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa, Khu tưởng niệm bác sĩ Alexandre Yersin, Văn miếu Diên Khánh, Viện Hải Dương Học, Hòn Bà, Khu du lịch Hồ cá Trí Nguyên, Suối khoáng nóng Tháp Bà, Bãi biển Đại Lãnh, Bãi Trũ, Hòn Ông, Hòn Tằm, Khu bảo tồn biển Hòn Mun, Vịnh Cam Ranh, Khu du lịch Dốc Lết, Vịnh Vân Phong, Khu du lịch Con Sẻ Tre, Khu du lịch Hòn Chồng, Đầm Nha Phu, Hòn Lao, Hòn Thị, Làng cổ Phú Vinh, Đàn đá Khánh Sơn, Khu du lịch sinh thái Ba Hồ, Lễ hội Tháp Bà – PoNagar.

Đặt phòng Khách sạn Majestic Nha Trang tiết kiệm đến 51% giá chỉ từ 579.000 VND tại iVIVU.com

2. Đà Nẵng

Forbes, tạp chí kinh doanh uy tín hàng đầu của Mỹ, đã chính thức xếp bãi biển Đà Nẵng là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Bên cạnh đó, với cái không khí mát mẻ, trong lành và âm thanh du dương của những con sóng, Đà Nẵng có một sức hút kỳ lạ với du khách vào cả mùa Đông.

Đà Nẵng có đèo Hải Vân cheo leo, hiểm trở, được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”. Có bán đảo Sơn Trà là điểm hẹn lý tưởng cho khách du lịch. Dưới chân Sơn Trà có Suối Đá, Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Bắc, Bãi Nồm,… cho khách du lịch cảm giác thú vị khi chìm đắm trong vẻ huy hoàng bình minh và sự lặng lẽ hoàng hôn của một vùng sơn thuỷ hữu tình. Có khu du lịch sinh thái Bà Nà – Suối Mơ được nhiều người ví là Đà Lạt, Sapa của miền Trung với 02 kỷ lục thế giới. Có Ngũ Hành Sơn huyền thoại là “Nam Thiên danh thắng”.

Đèo Hải Vân - 'Thiên hạ đệ nhất hùng quan' của Việt Nam.

Đèo Hải Vân – ‘Thiên hạ đệ nhất hùng quan’ của Việt Nam. Ảnh: vietpictures

Suối Đá Đà Nẵng.

Suối Đá Đà Nẵng. Ảnh: octiensahotel

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng.

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng. Ảnh: vexehoanglong

Khu du lịch Bà Nà.

Khu du lịch Bà Nà. Ảnh: vov

Suối mơ.

Suối mơ. Ảnh: available

Nói đến du lịch Đà Nẵng có lẽ không thể không nhắc đến dòng sông Hàn thơ mộng và cầu Sông Hàn – cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam – niềm tự hào của người dân thành phố. Cầu Sông Hàn là biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng đi lên của thành phố được xây dựng bằng sự đóng góp của mọi người dân. Dường như mọi vẻ đẹp nên thơ của đòng sông Hàn chỉ được bộc lộ một cách hoàn mỹ nhất trong không gian cầu Sông Hàn lộng gió và mát rượi. Cầu Sông Hàn, Cầu Thuận Phước và tiếp theo là Cầu Rồng không chỉ tạo thêm thuận lợi cho giao thông vận tải, du lịch, khơi dậy tiềm năng kinh tế của một vùng đất rộng lớn ở phía đông thành phố mà còn là một dấu ấn văn hoá của người Đà Nẵng hôm nay gửi lại muôn đời con cháu mai sau.

Cầu sông Hàn Đà Nẵng.

Cầu sông Hàn Đà Nẵng. Ảnh: khamphadisan

Cầu Thuận Phước.

Cầu Thuận Phước. Ảnh: tamngu

Cầu Rồng.

Cầu Rồng. Ảnh: vinhhungjsc

Khách sạn Finger Đà Nẵng ƯU ĐÃI ĐẶT SỚM giảm giá đến 40% tại iVIVU.com

3. Phú Quốc

Phú Quốc những ngày cuối năm đẹp không khác gì một hòn ngọc quý. Bốn bề bao quanh là biển xanh trong vắt bên những bãi cát dài trắng tinh, Phú Quốc dễ dàng làm hài lòng ngay cả những du khách khó tính nhất.

Phú Quốc có 3 hướng tham quan chính: Bắc Đảo, Nam Đảo và Đông Đảo. Thông thường khi du lịch Phú Quốc, du khách thường dành 3 ngày để lần lượt khám phá các hướng tham quan này.

Những địa danh ở Bắc Đảo gồm vườn quốc gia Phú Quốc, nơi sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp cùng các thắng cảnh hoang sơ như khu bảo tồn thiên nhiên Bắc đảo, khu vực Gành Dầu và Cửa Cạn; biển bãi Sao, bãi biển đẹp nhất Phú Quốc với vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng, hàng dương xanh cao vút; suối Đá Ngọn, suối Đá Bàn kỳ thú với những dòng nước nhỏ len mình qua các tảng đá tạo thành những dòng thác nhiều hình dáng, nhiều độ cao. Đền thờ Nguyễn Trung Trực, nơi người dân tỏ lòng biết ơn với người anh hùng này là điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình đi về phía bắc Phú Quốc của bạn.

Gành Dầu Phú Quốc.

Gành Dầu Phú Quốc. Ảnh: hoangvanlac31

Mũi Gành Dầu Phú Quốc, địa đầu của đảo ngọc

Mũi Gành Dầu Phú Quốc, địa đầu của đảo ngọc. Ảnh: wegotoday

Bãi Sao Phú Quốc.

Bãi Sao Phú Quốc. Ảnh: wegotoday

Suối Đá Ngọn.

Suối Đá Ngọn. Ảnh: vietnamdiscoveries

Suối Đá Bàn.

Suối Đá Bàn. Ảnh: phuquocmekong

Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Đền thờ Nguyễn Trung Trực. Ảnh: tourgiare

Điểm tham quan nổi tiếng nhất của Nam Đảo nói riêng và Phú Quốc nói chung là nhà tù Phú Quốc. Nhà tù hiện không còn giam giữ tù nhân mà được phục chế thành bảo tàng với nhà giam, tượng tái hiện các kiểu tra tấn, hàng rào kẽm gai, chuồng cọp…

Nhà tù Phú Quốc.

Nhà tù Phú Quốc. Ảnh: baomoi

Suối Tranh và bãi Khem hút du khách với hai góc nhìn khác nhau. Suối Tranh là vẻ đẹp của con suối bắt nguồn từ dãy Hàm Ninh, chảy thành thác ba tầng và không khí mát lạnh, dễ chịu như một ngày thu ở Đà Lạt. Còn bãi Kem (bãi Khem) là một trong những bãi tắm đẹp và thơ mộng với màu xanh ngát của nước biển, màu trắng của những con sóng bạc đầu và những dãy núi bao bọc. Các điểm dừng chân tiếp theo của Nam Đảo là “vương quốc hồ tiêu” xanh hút tầm mắt, nhà thùng nước mắm với tông màu gỗ ấm áp, các điểm nuôi cấy và kinh doanh ngọc trai (có cả ở Đông Đảo).

Suối Tranh.

Suối Tranh. Ảnh: dulichphuquoc

Bãi Khem.

Bãi Khem. Ảnh: phuquoc360

Nổi bật nhất ở Đông Đảo là thị trấn Dương Đông với hai địa danh Dinh Cậu và chợ đêm Dinh Cậu. Dinh Cậu quấn quýt du khách với vẻ đẹp của một cây cổ thụ xanh tốt, của những tảng đá khổng lồ nhiều hình dáng, góc nhìn xuống biển từ trên cao. Chợ đêm Dinh Cậu là nơi bạn mua quà lưu niệm, thưởng thức bánh khéo, hải sản tươi ngon.

Dinh Cậu.

Dinh Cậu. Ảnh: dulichphuquoc

Chợ đêm Dinh Cậu.

Chợ đêm Dinh Cậu. Ảnh: vntour

Điểm đến tiếp theo của Đông Đảo là làng chài Hàm Ninh với vẻ đẹp của cầu tàu chạy thẳng ra biển, bức tranh thiên nhiên thay đổi hàng giờ, bến cá tấp nập. Đây cũng là địa danh để bạn khám phá những loại ốc, cá lại hay mua hải sản tươi ngon, giá rẻ mang về làm quà.

Ghẹ Hàm Ninh.

Ghẹ Hàm Ninh. Ảnh: wegotoday

Tôm vỏ ni.

Tôm vỏ ni. Ảnh: wegotoday

Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn đừng quên tạt vào bảo tàng Cuội Nguồn, bảo tàng tư nhân thứ 9 ở Việt Nam, nơi lưu giữ những câu chuyện về hòn đảo Phú Quốc và Chùa Sư Muôn (Hùng Long tự) cổ kính.

Bảo tàng Cội Nguồn.

Bảo tàng Cội Nguồn. Ảnh: chudu24

Đặt phòng KHÁCH SẠN PHÚ QUỐC với giá tốt nhất tại iVIVU.com

4. Cát Bà

Cát Bà là một trong những điểm du lịch hút khách nhất không riêng Hải Phòng mà của cả vùng Đông Bắc. Du khách đến Cát Bà không chỉ đắm mình trong những bãi tắm đẹp, sạch mà còn thỏa sức chiêm ngưỡng nhiều cảnh quan lý thú, hấp dẫn, trải nghiệm những hình thức du lịch đầy phiêu lưu mạo hiểm như leo núi, lặn biển, qua đêm trên vịnh…

Ngoài việc tham quan những địa danh lịch sử, văn hóa như Pháo đài thần công, khu di chỉ Cái Bèo, làng Việt Hải, Suối Gôi,… du khách có thể thả hồn trong cảnh thanh bình khi đi bộ trong Vườn quốc gia Cát Bà, ở đó khách du lịch được tự mình khám phá nhiều nét đặc sắc có một không hai.

Pháo đài thần công.

Pháo đài thần công. Ảnh: dulichdaocatba

Vườn quốc gia Cát Bà.

Vườn quốc gia Cát Bà. Ảnh: ape

Trong đó Ao Ếch là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua. Ao Ếch nằm lưng chừng núi, ở độ cao 80 mét so với mực nước biển, nước ao lúc nào cũng trong veo, nhìn thấy đáy. Từ đáy ao, vươn lên hàng nghìn cây Và Nước – loài cây chỉ có ở Ao Ếch mà không tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Đặc biệt, đây còn là nơi cư ngụ của vô vàn ếch cùng ễnh ương, chẫu chuộc. Đến đây thật là vui tai với tiếng kêu của hàng vạn con ếch hợp lại khiến lòng người cảm giác gần gũi với thiên nhiên, vạn vật.

Ao ếch.

Ao ếch. Ảnh: hoteljob

Ở Cát Bà có đến hàng trăm bãi tắm lớn nhỏ, nhưng cụm bãi tắm Cát Cò (Cát Cò 1, 2, 3) là nơi được nhiều du khách đến nhất bởi cảnh quan thiên nhiên phong phú. Bãi tắm Cát cò 1 rộng nhất, nằm vòng theo núi, quanh năm sóng vỗ, không khí trong lành và làn nước trong xanh, là nơi được nhiều du khách đến nghỉ ngơi và tắm. Bãi tắm Cát Cò 2 lại thanh bình và pha chút huyền bí. Bãi tắm Cát Cò 3 mang màu sắc khá hiện đại.

Bãi tắm Cát Cò.

Bãi tắm Cát Cò. Ảnh: mytour

Tắm biển xong, nằm thư giãn trên bãi cát uống nước hoặc thưởng thức đặc sản biển, du khách sẽ cảm nhận hết vẻ đẹp của biển, nhất là lúc hoàng hôn.

Đảo Khỉ là một hòn đảo nhỏ nằm cách thị trấn Cát Bà 2Km. Bãi tắm có chiều dài khoảng 1 km, nằm trên đảo Khỉ, bãi tắm có tên gọi là Cát Dứa. Đây thực sự là bãi tắm đẹp của vịnh Lan Hạ.

Đảo Khỉ.

Đảo Khỉ. Ảnh: wiki

Đảo Khỉ

Ảnh: Vamvo

Để đến được Đảo Khỉ, du khách đi thuyền từ bến Bèo, cách thị trấn Cát Bà khoảng 2km. Đến đây, du khách mới có cảm giác thực sự của tắm biển trong vịnh bởi nước biển ở đây tuyệt đối trong và sạch. Đến với bãi tắm đảo Khỉ, một số du khách còn mua về cho mình một bình rượu với giá khoảng 200.000 VND có ngâm các loại hải sản quý như hải sâm, sao biển, rồng biển, bào ngư…

Theo Nguyên Đan

Đặt phòng khách sạn trực tuyến giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...