Mẹo du lịch an toàn cho phụ nữ mang thai

11:05 21/11/2014

Mẹo du lịch cho phụ nữ mang thai của Tiến sĩ Rydfors Jan – bác sĩ sản phụ khoa tại Trung tâm y tế đại học Stanford, Mỹ và là người đồng sáng lập ra ứng dụng y học Pregnancy Companion (tạm dịch Sổ tay mang thai) sẽ mang đến cho các bà bầu một chuyến du lịch ‘babymoon’ (chuyến du lịch trước hoặc sau khi sinh em bé) an toàn.

Các bà bầu nên trang bị kiến thức trước khi du lịch.

Các bà bầu nên trang bị đầy đủ kiến thức trước khi du lịch. Ảnh: istockphoto/Nytimes.com

Theo nguyên tắc chung, thời kỳ mang thai không được coi là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch. Có nên đi hay không, điều đó phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Tuy nhiên nếu chuẩn bị đầy đủ và cẩn thận, nếu thai kỳ khỏe mạnh và được bác sĩ cho phép thì bạn hoàn toàn có thể đi du lịch như ý muốn.

Dưới đây là những lưu ý từ Tiến sĩ Rydfors cho một chuyến du lịch an toàn mà vẫn thoải mái cho các bà bầu.

Tiến sĩ, Bác sĩ  Jan Rydfors.

Tiến sĩ, Bác sĩ Jan Rydfors. Ảnh: Nytimes.com

Mẹo du lịch an toàn cho phụ nữ mang thai

– Phải được sự cho phép của bác sĩ và chuẩn bị các giấy tờ bảo hiểm du lịch cần thiết (trong trường hợp phát sinh bất cứ vấn đề y tế nào, các bác sĩ của bạn sẽ có biện pháp xử lý kịp thời). Mang theo sổ y bạ trong suốt kỳ khám thai kỳ của mình.

– Tham khảo danh sách các bệnh viện, cơ sở y tế và bác sĩ tại Khách sạn hoặc Đại sứ quán nơi bạn đến. Các chuyên gia y tế sẽ hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào trong chuyến đi.

– Nên tiêm phòng cúm trước khi đi (Bởi trên chuyến bay, bạn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều người, chạm vào rất nhiều thứ và bạn sẽ rất dễ bị bị nhiễm trùng). Tốt nhất là nên tiêm phòng trước hai tuần để ngừa cúm trước khi bắt đầu chuyến đi.

– Hành lý nên đảm bảo có đầy đủ các toa thuốc theo chỉ định của bác sĩ, kể cả thuốc kháng sinh cho bệnh tiêu chảy có thể xảy ra trong suốt chuyến du lịch. Trong trường hợp bạn có vấn đề với bệnh tiêu chảy, thì cách chữa cháy tốt nhất là nước dừa tinh khiết (Uống nước dừa không chỉ giúp bổ sung nước cho cơ thể, mà còn cung cấp các chất điện giải và khoáng chất bị mất đi khi bạn bị tiêu chảy).

– Đối với các bà bầu bị nghén, thay vì uống thuốc chống buồn nôn, bạn có thể sử dụng dạng thuốc dán vào da sau tai là scopolamine, được biết là rất tốt và an toàn khi sử dụng.

– Khi mang thai, bạn có xu hướng đổ mồ hôi nhiều, đi tiểu nhiều hơn và uống nước nhiều hơn. Do đó, hãy chuẩn bị sẵn nước uống và uống càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, hiện tượng máu đông cũng là một vấn đề đáng lưu tâm vì khả năng cao là xảy ra với bất cứ phụ nữ mang thai nào. Nếu có thể, bạn hãy đặt một chỗ ngồi cạnh lối đi để có thể dễ dàng đứng lên và đi lại. Co duỗi các ngón chân, uống nhiều nước và mặc quần áo rộng cũng sẽ giúp bạn tránh được hiện tượng này.

– Thời điểm tốt nhất để đi du lịch khi mang thai là khi đang ở tuần thứ 36 của thai kỳ. Tuy nhiên, an toàn nhất là đi bằng máy bay ở tuần thứ 32 hoặc 34 để giảm thiểu tối đa những nguy hiểm có thể xảy ra. Càng gần đến ngày sinh, bạn sẽ trở nên sưng phù, và sẽ thật khó chịu nếu bạn ngồi trên máy bay lúc này.

Theo Nytimes.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới  giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...